Danh hài Bill Cosby thừa nhận dùng thuốc để cưỡng bức phụ nữ

07/07/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Bill Cosby 77 tuổi - người đã phải ra tòa năm 2005, vừa thừa nhận đã sử dụng thuốc an thần Quaaludes cho các phụ nữ trẻ trước khi quan hệ tình dục với họ, theo tài liệu mở của tòa án ngày 6.7.

(TNO) Bill Cosby 77 tuổi - người đã phải ra tòa năm 2005, vừa thừa nhận đã sử dụng thuốc an thần Quaaludes cho các phụ nữ trẻ trước khi quan hệ tình dục với họ, theo tài liệu mở của tòa án ngày 6.7.

Danh hài Bill Cosby trong một vở kịch tại nhà hát The Temple Buell hồi tháng 1.2015
Danh hài Bill Cosby trong một vở kịch tại nhà hát The Temple Buell hồi tháng 1.2015 - Ảnh: Reuters
Bill Cosby từng phải ra tòa trong một vụ án dân sự do cô Andrea Constand, cựu nhân viên Đại học Temple khởi kiện năm 2005. Cô này tố cáo danh hài đã lừa cô uống thuốc trước khi tấn công tình dục cô.
Vụ kiện đã được đóng lại vào năm 2006 với một số tiền đền bù không được tiết lộ và các tài liệu của vụ án được niêm phong cho tới khi hãng thông tấn AP nhảy vào cuộc điều tra.
Các luật sư của Bill Cosby cho rằng nếu công bố các tài liệu vụ án trên sẽ gây nên những rắc rối nghiêm trọng tới danh tiếng của ông - người nổi tiếng trong vai người cha, tiến sĩ Cliff Huxtable trong loạt phim truyền hình dài tập The Cosby Show rất ăn khách thập niên 1980 và 1990.
Đại diện của danh hài đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào vào ngày 6.7 qua, theo Reuters.
Từ nhiều năm trước, hơn 40 phụ nữ đồng loạt khởi kiện danh hài tội danh đánh thuốc mê và cưỡng hiếp họ trong các cuộc hẹn. Tuy nhiên luật sư của họ vẫn luôn phủ nhận các cáo buộc này.
Và mặc dù danh hài không bị kết tội hình sự và hầu hết các cáo buộc cũng mất hiệu lực thời gian, song vụ lùm xùm trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới con đường sự nghiệp của ông bởi nhiều dự án phim truyền hình và show diễn đều bị hủy bỏ.
Cosby đã khai nhận trong thập niên 1970, ông đã sử dụng 7 toa thuốc Quaaludes - một thương hiệu thuốc an thần và giãn cơ bắp bị lạm dụng như một loại thuốc tiêu khiển.
Và danh hài cũng thừa nhận luôn nghĩ tới việc sử dụng loại thuốc trên cho những phụ nữ trẻ mà ông muốn quan hệ tình dục. Và trên thực tế Cosby đã cho nạn nhân Constand uống 1 viên rưỡi thuốc kháng dị ứng và an thần Benadryl.
Theo đài truyền hình ABC, danh hài luôn né tránh trả lời trực tiếp về những cáo buộc ông trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 5 qua. “Tôi không thể nói được. Tôi chỉ không muốn tranh luận. Tôi không nói về nó", ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.