Danh ca Bạch Yến làm liveshow trên quê hương

05/12/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Danh ca Bạch Yến sẽ về Việt Nam tham gia liveshow Sol vàng , diễn ra vào giữa tháng 12 tại TP.HCM. Đây có thể xem là liveshow lớn nhất trong suốt chặng đường nghệ thuật 58 năm của bà.

>> Liveshow Dấu ấn của Hiền Thục: Danh ca Bạch Yến góp mặt
>> Bạch Yến tri ân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Danh ca Bạch Yến và đạo diễn Đinh Anh Dũng trong buổi họp báo vào chiều 5.12 - Ảnh: Thiên Hương

Xuất hiện trong buổi họp báo diễn ra vào chiều 5.12 tại TP.HCM, danh ca Bạch Yến khiến nhiều người không khỏi trầm trồ bởi ở tuổi 72, bà vẫn giữ được sự trẻ trung trong giọng hát lẫn phong cách bên ngoài. Nữ danh ca đã thể hiện ca khúc Cho em tuổi ngọc với giọng trầm đặc trưng của mình trong sự say sưa của những người có mặt tại buổi họp báo.

Nữ ca sĩ cho biết trong mấy mươi năm qua, không ngày nào bà không luyện giọng. Ngoài ra, bí quyết trẻ lâu của bà là luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

"Tôi luôn trân trọng và luôn muốn khán giả hài lòng khi nghe Bạch Yến hát nên đến tuổi này tôi vẫn luyện thanh mỗi ngày. Sáng uống một lít rưỡi nước, ăn sáng rồi đi bộ 4 km. Ngày nào cũng vậy. Dù trời nắng, mưa, tuyết, tôi vẫn đi. Trở về nhà với mồ hôi ướt đẫm áo nhưng lúc nào tôi cũng thấy mình tràn trề năng lượng, hạnh phúc và yêu đời hơn", Bạch Yến chia sẻ.


Danh ca Bạch Yến thể hiện ca khúc Cho em tuổi ngọc tại buổi họp báo

Trong liveshow này, danh ca Bạch Yến sẽ thể hiện những ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của mình từ nhạc Việt đến nhạc ngoại, trong đó có cả hát ru.

Chương trình sẽ chia làm ba chương: Đi với tôi đến chân trời xa, If you go awayTân hôn dạ khúc. Khách mời trong chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ hải ngoại Anh Khoa, "nữ hoàng nhạc jazz" Tuyết Loan, ca sĩ Hồng Hạnh và Hiền Thục.

Ngoài ra, ông xã của bà là giáo sư Trần Quang Hải (con trai GS Trần Văn Khê) cũng sẽ về nước góp mặt trong đêm diễn của vợ. "Tôi rất vui vì khi ngỏ lời mời, không ai từ chối hết và rất hào hứng tham gia liveshow lần này. Riêng ông xã thì tôi có nói vui với anh rằng dù bận thế nào anh cũng ráng về tham dự nếu không người ta nói mình đã bớt thương nhau rồi", nữ danh ca bật mí.

Bạch Yến tên thật là Quách Thị Bạch Yến, sinh năm 1942 tại Sóc Trăng. Bà gia nhập làng ca nhạc khi còn nhỏ tuổi với sự khuyến khích của mẹ và sớm nổi tiếng tại Sài Gòn với giọng trầm đặc biệt.

Nhắc đến Bạch Yến thì không thể không nhắc đến ca khúc Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Bà trở nên nổi tiếng với ca khúc này khi chỉ vừa tròn 15 tuổi và là ca sĩ đầu tiên đã chuyển ca khúc này từ điệu tango (điệu nhạc gốc của ca khúc) sang slow rock.

Danh ca Bạch Yến là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất hiện trên chương trình Ed Sullivan Show nổi tiếng của Mỹ năm 1965, là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất có cơ hội trình diễn cùng một chương trình với những tên tuổi nổi tiếng của Mỹ như Bob Hope, Bing Crosby, Pat Boone, Frankie Avalon… và là ca sĩ Việt đầu tiên và duy nhất hát nhạc phim Hollywood The Green Berets (Mũ nồi xanh)

Ngoài ra, bà còn cùng giáo sư Trần Quang Hải mang âm nhạc dân tộc Việt Nam đi biểu diễn trên 70 nước.

Sol vàng - danh ca Bạch Yến sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 13.12 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Thiên Hương

>> Danh ca Bạch Yến: “Tôi luôn ý thức mình để được làm đẹp cho xứ Việt”
>> Danh ca Bạch Yến ngày trở về
>> Souvenir của nghệ sĩ Bạch Yến đúng là đầy kỷ niệm!
>> Sol Vàng: Lê Uyên thực hiện di nguyện của Phương
>> Phi Nhung kỷ niệm 20 năm ca hát qua 'Sol Vàng - Thương một người dưng
>> Sol vàng Cẩm Vân - Khắc Triệu: Hát mãi cho nhau
>> Sol vàng: Ý Lan nức nở quỳ trên sân khấu hát nhạc Phạm Duy
>> Ý Lan tri ân mẹ Thái Thanh trong liveshow Sol Vàng
>> Sol vàng' tháng 7: Lệ Thu bàng bạc hơi thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.