Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia lưu diễn xuyên Đông Dương

14/07/2012 02:59 GMT+7

Từ ngày 24.7 - 6.8, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tham gia tour diễn xuyên Đông Dương nằm trong chương trình hòa nhạc Toyota 2012.

Bên cạnh dàn nhạc, tour diễn còn có sự góp mặt của nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình và nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji.

 Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia lưu diễn xuyên Đông Dương
Dàn nhạc Giao hưởng VN lưu diễn tại Mỹ - Ảnh: VNSO

Ba chương trình biểu diễn tại ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia được xây dựng với các tác phẩm khác nhau. Trong hai đêm hòa nhạc diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM, các nghệ sĩ sẽ trình diễn bản Concerto cho violin giọng Rê trưởng và bản Giao hưởng số 5 của L.V.Beethoven. Theo ông Nguyễn Trí Dũng, Phó giám đốc phụ trách Dàn nhạc giao hưởng VN, đây là hai tác phẩm khó, mang tính học thuật cao, đòi hỏi những nỗ lực lớn của các nghệ sĩ. Với tính chất giao lưu, hai chương trình tại Lào và Campuchia sẽ giới thiệu tới công chúng những bản nhạc ngắn, hành khúc hân hoan, tươi vui như Syncopated Clock, Blue Tango của nhà soạn nhạc người Mỹ Leroy Anderson và các trích đoạn tác phẩm của Johann Strauss II. Đặc biệt, trong hai đêm diễn tại Lào và Campuchia, nghệ sĩ giọng tenor Trịnh Thanh Bình sẽ trình diễn các tác phẩm như Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn (Hoàng Hà), Tình ca (Hoàng Việt), Người về đem tới ngày vui (Trọng Bằng). Bên cạnh đó, chương trình còn mang tới các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của Lào, Campuchia. Chương trình lưu diễn lần này cũng là dịp các nhạc công Việt Nam, Lào, Campuchia cùng giao lưu, đứng chung trên một sân khấu.

Chương trình mở màn vào lúc 19 giờ 30 ngày 24.7 tại National Cutural Hall (Viêng Chăn), tiếp đó diễn ra tại Chatomuk Conference Hall, Phnom Penh lúc 18 giờ 30 ngày 28.7, tại Nhà hát TP.HCM lúc 20 giờ ngày 1.8 và tại Nhà hát Lớn, Hà Nội lúc 20 giờ ngày 5 và 6.8.

Minh Ngọc

>> Việt Nam tổ chức Dàn nhạc giao hưởng ASEAN
>> Nghệ sĩ Việt duy nhất trong dàn nhạc giao hưởng Berlin
>> Từ sự kiện Dàn nhạc giao hưởng New York đến VN
>> Dàn nhạc giao hưởng New York đến VN
>> Có nên dùng cồng chiêng hòa tấu cùng dàn nhạc giao hưởng?
>> VN tham gia Festival Dàn nhạc giao hưởng và Dàn nhạc kèn Đông Nam Á
>> Dàn nhạc giao hưởng Long Island đến với trẻ em đường phố
>> Dàn nhạc giao hưởng LiYo (Mỹ) đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.