Đàm Vĩnh Hưng: Mỹ Tâm là 'người tình không bao giờ cưới'

06/05/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Chia sẻ về vai trò huấn luyện viên trong Giọng hát Việt 2015 , nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại gọi Mỹ Tâm là "người tình không bao giờ cưới".

(TNO) Chia sẻ về vai trò huấn luyện viên (HLV) trong Giọng hát Việt 2015, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại gọi Mỹ Tâm là "người tình không bao giờ cưới". Anh cũng tiết lộ "họa mi tóc nâu" đã lật ngược tình thế trong những màn tung hứng giữa HLV bởi sự tinh quái đáng yêu của cô. 

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: Nguyễn Hải
Cách chọn thí sinh "độc, lạ" của Mỹ Tâm
Sau khi ghi hình vòng Giấu mặt, lần đầu tiên, các HLV đã tiết lộ về "gu" chọn thí sinh của mình. HLV Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng dựa vào kinh nghiệm đi hát và sự va chạm trong các cuộc thi, anh có thể nhận ra đâu là giọng ca có khả năng đến gần với trái tim khán giả. "Hưng chủ yếu là nghe và cảm nhận theo trái tim của mình", Mr Đàm bật mí.
Trong khi đó, với Thu Phương, những giọng ca thuyết phục được cô là những người có kỹ năng điều khiển giọng hát, "màu" giọng đẹp, lạ và thẩm mỹ âm nhạc tốt.
Riêng ca sĩ Mỹ Tâm thì lại có những chia sẻ khá... đặc biệt. Cô cho biết: "Trên ghế nóng, Tâm không suy nghĩ nhiều lắm, chủ yếu là chọn theo cảm tính, chủ quan. Thích là bấm nút xoay lại. Có khi thấy anh chị bấm thì mình bấm theo. Có khi thấy không ai bấm thì... mình bấm. Vì vậy mà giờ đội của Tâm gồm những bạn rất khác nhau, cao, ốm, rất "lạ" và điểm chung là rất ngoan và bản năng".
Ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh: Nguyễn Hải
Ca sĩ Mỹ Tâm cũng cho biết làm HLV Giọng hát Việt "cực" hơn làm giám khảo Vietnam Idol vì làm giám khảo chỉ mất 2 tiếng mỗi tuần để nhận xét tiết mục của thí sinh, còn làm HLV là phải hướng dẫn, theo sát họ.
"Lúc đầu tôi chỉ nghĩ là làm cho vui nhưng khi bắt tay vào, tôi nhận thấy mình còn trách nhiệm nữa. Khó nhất là các em trong đội chưa nhiều kinh nghiệm và tâm lý thất thường nên Tâm vừa hướng dẫn, vừa phải làm "công tác tâm lý" nữa", "họa mi tóc nâu" chia sẻ.
Lần đầu tiên ngồi "ghế nóng", ca sĩ Tuấn Hưng hài hước cho rằng anh thấy... "nóng quá so với tưởng tượng". "Ngồi ở nhà xem thấy bình thường nhưng đến lúc bấm chọn thì mới thấy mọi chuyện không dễ dàng vì nếu có HLV khác cũng chọn thì mình phải tìm cách thuyết phục. Cách chọn thí sinh của Hưng cũng khá đơn giản, chỉ cần nhắm mắt lại nghe ai hát làm mình sởn da gà là bấm nút thôi. Nhưng thường thì Hưng không được các bạn thí sinh chọn vì... mình kém nhất trong các HLV mà" (Cười).
Trước những ý kiến cho rằng thời gian gần đây, Tuấn Hưng bỗng trở nên... hiền và ít tung hứng như trước, nam ca sĩ Nắm lấy tay anh cho biết: "Từ khi làm bố, Tuấn Hưng cảm thấy mình có nhiều thay đổi trong cách suy nghĩ lẫn ứng xử. Có lẽ tay cầm bình sữa, tay cầm tã nên tính cũng thay đổi (Cười)"
Nam ca sĩ cũng cho rằng ngồi ghế nóng không nhất thiết là phải chặt chém nhau vì sự nóng nảy có thể làm mọi thứ trở nên rối lên. 
Tuấn Hưng thân thiết với Mỹ Tâm - Ảnh: Nguyễn Hải
Trong khi đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bật mí: "Hưng chơi với cả ba HLV còn lại nên biết tính tình mỗi người thế nào. Trước khi ghi hình vòng Giấu mặt, hai người mà Hưng kiêng dè nhất là Tuấn Hưng và Thu Phương vì Hưng trông đợi nhiều vào cách nói chuyện duyên dáng của họ. Nhưng không ngờ người lật ngược tình thế lại là "người tình không bao giờ cưới" - Mỹ Tâm. Cô ấy luôn biến những trò tinh quái thành những điều rất dễ thương".
Đàm Vĩnh Hưng cho rằng anh là người rất dễ bị... dụ dỗ. Chính vì thế mà nam ca sĩ này đã ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt suốt cả ba mùa thi.
Đại diện BTC cũng cho biết sau thành công của Giọng hát Việt mùa đầu tiên, họ đã suy nghĩ rất nhiều về việc "cải tổ" dàn HLV mùa 2 và mùa 3.
"BTC đã gửi lời mời đến rất nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước, trong đó có cả HLV Đàm Vĩnh Hưng. Đặc biệt, ở mùa 3, Mr Đàm bất ngờ tuyên bố không tiếp tục tham gia chương trình đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Sau khi mất nhiều thời gian để thuyết phục Mỹ Tâm, chờ rất lâu để có được sự đồng ý của Thu Phương và thương thảo được với Tuấn Hưng thì vị trí còn lại đã khiến những người thực hiện chương trình không khỏi đắn đo. Sau khi cân nhắc với tiêu chí phải chọn người có tầm ảnh hưởng nhưng phải tận tâm, yêu thích chương trình thì chúng tôi quyết định tìm cách thuyết phục anh Hưng một lần nữa", đại diện BTC chia sẻ lý do chọn Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế nóng mùa thứ 3.
Thu Phương - HLV "đáng gờm" 
Một trong những HLV được nhắc đến nhiều nhất sau vòng Giấu mặt chính là nữ ca sĩ Thu Phương. Dù hoạt động nhiều ở hải ngoại nhưng tài ăn nói và cập nhật tình hình giải trí trong nước của cô đã khiến nhiều khán giả theo dõi các buổi ghi hình vừa qua phải "phục lăn".
Thu Phương cho biết nhận lời làm HLV Giọng hát Việt 2015 là một quyết định vô cùng can đảm và đầy thử thách với cô vì bản thân nữ ca sĩ cũng biết rằng mình đã gián đoạn một thời gian khá dài ở thị trường trong nước. Mặt khác, lịch diễn dày đặc và chuyện gia đình cũng chiếm khá nhiều thời gian của cô. 
"Về tuổi thì tôi chưa bằng anh Đàm Vĩnh Hưng nhưng về con cái thì tôi hơn cả Mỹ Tâm, Tuấn Hưng. Vì vậy, ngoài việc là một nghệ sĩ, tôi còn làm mẹ nữa. Bởi thế, tôi đã mất 2 năm để suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định", Thu Phương chia sẻ.
Thu Phương sẽ trở thành HLV "đáng gờm" tại Giọng hát Việt 2015? - Ảnh: Nguyễn Hải
Nữ ca sĩ cho biết trong thời gian "đắn đo", cô đã theo dõi chương trình này ở hai mùa trước. Không những vậy, cô còn theo dõi luôn cả các chương trình truyền hình thực tế trong nước như Vietnam Idol, X-Factor, The Remix, Sao Mai - Điểm hẹn... 
"Thậm chí, tôi còn thuộc cả những câu nói bất hủ của anh Hưng ở hai mùa trước, chẳng hạn như màn chiêu dụ thí sinh bằng nhẫn kim cương. Ngoài ra, tôi còn thuộc rất nhiều bài hát của các HLV khác nào là Chuyện như chưa bắt đầu (Mỹ Tâm), Nắm lấy tay anh (Tuấn Hưng)... Tôi cũng cập nhật hết thông tin thời sự trong giới văn nghệ ở Việt Nam từ những bạn trẻ như Sơn Tùng cho đến những nghệ sĩ lớn tuổi. Tôi làm như vậy là để khi mình nói ra điều gì với thí sinh thì không nặng về lý thuyết mà phải là những gì mình trải qua", Thu Phương chia sẻ.
Khi được mời so sánh với việc làm giám khảo ở hải ngoại, Thu Phương tiết lộ các thí sinh ở hải ngoại phần lớn tiếng Việt rất kém và với vai trò giám khảo, cô chỉ có thể nhận xét, đưa ra lời khuyên cho các thí sinh. Còn với Giọng hát Việt, lần đầu tiên, nữ ca sĩ thử sức với việc hướng dẫn, thị phạm cho các thí sinh. Chính sự khác biệt ấy giúp Thu Phương có thêm nhiều kinh nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều trong quá trình làm HLV.
Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cho biết anh rất thán phục trước sự cập nhật của Thu Phương. "Nhiều người nghĩ thí sinh về đội Thu Phương sẽ hát nhạc buồn, chậm như cô ấy nhưng không phải vì hiểu biết về âm nhạc của cả bốn HLV đều rất sâu rộng. Tất cả chúng tôi đều mong mang sức trẻ, hơi thở mới đến chương trình", Hồ Hoài Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.