Đại lễ Vu lan báo hiếu

15/08/2011 00:42 GMT+7

* Hàng ngàn người chiêm bái tượng Phật ngọc Ngày 14.8 (15 tháng 7 âm lịch), ngày chính thức của mùa lễ hội Vu lan báo hiếu 2011, tại các chùa trên địa bàn TP.HCM, đông đảo phật tử, người dân TP và các vùng phụ cận đã đến dâng hương, thể hiện lòng hiếu hạnh, sự tôn kính đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Trong hai ngày 13 và 14.8, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, hàng ngàn phật tử cùng du khách đã tham gia nhiều hoạt động như: Khai kinh, tụng kinh Vu lan, tụng kinh Địa tạng, cúng dường trai tăng, trai đàn chẩn tế, cầu siêu, tiệc buffet chay… Cũng tại đây, 500 vị khất sĩ thuộc phái Phật giáo Nam tông thực hiện lễ khất thực Cúng dường Bát Hội và tịnh thiền dưới cội Bồ đề.

Trong mùa đại lễ Vu lan, hàng ngàn người đã đổ về chùa Sùng Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM) chiêm bái 4 pho tượng Phật bằng ngọc vừa được trưng bày tại chùa này. Mỗi pho tượng nặng từ 40 - 70 kg, cao từ 80 cm đến 1m, màu xanh trong, phần mặt trước của tượng được dát vàng. Bốn pho tượng được tạo ra từ khối ngọc bích 3,5 tấn, nhập từ Canada.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.