"Đà Lạt, thành phố Festival hoa"

25/06/2011 12:45 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2012 cho biết, từ ngày 30.12.2011 - 3.1.2012, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra Festival hoa với chủ đề “Đà Lạt, thành phố Festival hoa”.

Dự kiến Festival hoa 2012 có 9 chương trình chính gồm: những không gian hoa; trưng bày, triển lãm hoa quốc tế; triển lãm, diễu hành xe hoa đường phố; lễ khai mạc; phiên chợ hoa - lễ hội ẩm thực hoa Đà Lạt; lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng”; không gian hoa đẹp; hội thảo khoa học về hoa; đêm hội rượu vang.

Ông Nguyễn Vũ Hoàng - Tổng đạo diễn chương trình Festival hoa Đà Lạt 2012 cho biết, điểm nhấn và mới lạ của Festival hoa lần này tập trung vào 2 chương trình: lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” (do Trung tâm Văn hóa tỉnh - Công ty cà phê Event làm chủ chương trình) và không gian hoa đẹp (do Hiệp hội hoa Đà Lạt làm chủ chương trình).


Festival hoa Đà Lạt 2010 - một góc không gian hoa bên hồ Xuân Hương

Lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” diễn ra tại khu vực xung quanh khu Hòa Bình (Đà Lạt) trên diện tích gần 3.500m2; hình thức tổ chức là lễ hội đường phố kết hợp 3 yếu tố: ánh sáng, nghệ thuật đường phố và trang trí hoa.

Theo ông Hoàng, khi lễ hội diễn ra, xung quanh khu Hòa Bình được trang trí bằng những “cụm hoa dù” làm từ những chiếc dù đi mưa, được kết đèn led và treo cao thấp trong khoảng không từ 8-10m, tạo cho không gian này ban ngày sẽ giống như những bông hoa trong nắng, ban đêm lộng lẫy như những mảng hoa đăng.

Trong khu vực này sẽ có sân khấu hoa và nghệ thuật đường phố; showroom hoa; biểu diễn nghệ thuật cắm hoa; triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh nổi tiếng về Đà Lạt; vũ điệu samba hoa đường phố, dance spost, hiphop; giới thiệu, biểu diễn nghề thủ công truyền thống…

Chương trình “không gian hoa đẹp” sẽ được đầu tư bài bản tại khu vực sân golf Đà Lạt (phía hồ Xuân Hương) trên diện tích khoảng 2 ha. Theo Hiệp hội hoa Đà Lạt, các công trình, không gian ở đây đều mới, ấn tượng so với các kỳ Festival hoa trước và có thể phục vụ cho Xuân Nhâm Thìn 2012. Khu vực này sẽ có đồi hoa hoài niệm Đà Lạt, tiểu cảnh hoa và những kiến trúc tiêu biểu của 5 châu lục, triển lãm hoa tulip lớn nhất từ trước đến nay, triển lãm hoa Đà Lạt chất lượng quốc tế...

Cũng theo ông Nguyễn Vũ Hoàng, ngoài những chương trình chính, dự kiến còn có 9 chương trình hưởng ứng và tất cả gần như mới lạ so với trước và được diễn ra tại nhiều địa điểm ở TP Đà Lạt và H.Lạc Dương.

 
Triển lãm, trưng bày hoa tại Festival hoa Đà Lạt 2010 thu hút đông đảo du khách đến thưởng lãm

Những chương trình này gồm có: đường hoa Romance Palace; du lịch hoa; ngày chủ nhật hoa; ngày hội vẽ dù hoa; ngày hội Langbiang; hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam; đêm hội các vũ điệu đường phố; chương trình nghệ thuật mừng năm mới 2012 “Đà Lạt tình xuân”; giải golf mở rộng.

Trong chương trình ngày hội Langbiang tại H.Lạc Dương, ngoài cuộc thi leo núi chinh phục Langbiang và biểu diễn dù lượn sẽ kết hợp tổ chức lễ hội cồng chiêng và ẩm thực Nam Tây nguyên.

Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2012 đang đề nghị các chủ chương trình chính khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết gửi Sở VH-TT-DL để tổng hợp, thẩm định trình Ban tổ chức phê duyệt. Đồng thời đề nghị Tiểu ban vận động tài trợ sớm triển khai tổ chức vận động tài trợ để có nguồn kinh phí triển khai thực hiện các chương trình trong Festival hoa. Dự kiến kinh phí tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2012 khoảng 17 tỉ đồng; trong đó ngân sách chi khoảng 5 tỉ đồng, còn lại vận động tài trợ.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.