Đà Lạt dưới mắt họa sĩ Mexico

30/12/2011 00:28 GMT+7

Trong lúc người dân thành phố Đà Lạt đang chuẩn bị cho ngày khai mạc Festival hoa 2012 (diễn ra từ 30.12.2011 - 3.1.2012), thì một họa sĩ người Mexico cũng ráo riết cho việc ra mắt phòng triển lãm tranh với chủ đề Đà Lạt dưới mắt họa sĩ Mexico.

Trong lúc người dân thành phố Đà Lạt đang chuẩn bị cho ngày khai mạc Festival hoa 2012 (diễn ra từ 30.12.2011 - 3.1.2012), thì một họa sĩ người Mexico cũng ráo riết cho việc ra mắt phòng triển lãm tranh với chủ đề Đà Lạt dưới mắt họa sĩ Mexico.

Suốt hơn 10 ngày qua, tại XQ sử quán Đà Lạt (đường Mai Anh Đào, Đà Lạt) Rueffert Daniel, họa sĩ đương đại nổi tiếng của Mexico đang miệt mài làm việc trong xưởng vẽ. Tháng 6.2011, Daniel đã đến Đà Lạt tìm gặp ông Võ Văn Quân - Tổng giám đốc Công ty XQ để “tầm sư học đạo” nghề thêu tranh. Theo lời hứa, trung tuần tháng 12, Daniel trở lại Đà Lạt để “trả bài” bằng 4 bức tranh thêu ông vừa thực hiện xong ở Mexico và tiếp tục học nghề. Khi biết Đà Lạt sắp diễn ra Festival hoa 2012, Daniel đã đề xuất và ông Quân đồng ý để Daniel thực hiện phòng triển lãm tranh do chính ông vẽ về Đà Lạt.


Daniel vẽ cảnh phố núi Đà Lạt - Ảnh: Lâm Viên
 

Ban ngày Daniel rảo quanh thành phố Đà Lạt để ghi lại những hình ảnh phố núi chập chùng, những trang trại hoa công nghệ mới; ghi lại hình chợ rau, chợ hoa... rồi ngồi trước giá vẽ. Sau 10 ngày, ông đã vẽ được 10 bức tranh sơn dầu và ký họa chân dung. Trong đó, có những bức đã hoàn thành như: Một góc chợ hoa Đà Lạt; Thành phố Đà Lạt ẩn hiện dưới chân núi Langbiang; Thiếu nữ Đà Lạt trước khung thêu... Daniel thổ lộ: “Cảnh quan Đà Lạt thật tuyệt vời, con người Đà Lạt thân thiện và hiếu khách, tôi muốn ghi lại những cảm xúc của mình bằng tranh”. Daniel cho biết sau khi kết thúc Festival hoa Đà Lạt, ông sẽ mang những bức tranh này về Mexico và đưa qua Mỹ để giới thiệu cho mọi người biết về Đà Lạt - thành phố festival hoa Việt Nam.

Rueffert Daniel (64 tuổi) là người Mexico gốc Mỹ. Ông đến Việt Nam 3 lần và bị “hút hồn” bởi tranh thêu Việt Nam. Daniel ước muốn đưa nghệ thuật phương Đông xích lại gần nghệ thuật phương Tây, tạo sự tương tác văn hóa toàn cầu.

Hương sen đến với Festival hoa 2012

Sáng 28.12, dưới rừng thông xanh trong công viên Xuân Hương (TP.Đà Lạt), nghệ sĩ Trần Bích (TP.HCM) đã khai mạc cuộc triển lãm ảnh Đời sen 13 - Hương sen Đà Lạt. “Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, nhưng lại không có hoa sen, khi biết Đà Lạt tổ chức Festival hoa 2012, tôi đã liên hệ với UBND TP.Đà Lạt xin phép mở cuộc triển lãm ảnh để góp thêm sự đa dạng cho Festival hoa và đã được thành phố tạo điều kiện để thực hiện”, Trần Bích thổ lộ. 75 tác phẩm chọn lọc từ hàng ngàn tấm ảnh về sen mà Trần Bích đã chụp từ năm 2009 đến nay sẽ khiến người xem thích thú và ngạc nhiên. Đây là cuộc triển lãm lần thứ 13 của Trần Bích về sen trong 2 năm qua. Ông cũng đã bán được nhiều ảnh qua các lần triển lãm và dành 1,7 tỉ đồng để làm từ thiện giúp người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trao học bổng cho học sinh...

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.