Cuộc hội ngộ của 90 người đẹp khắp thế giới

26/08/2010 00:44 GMT+7

Cuộc họp báo Miss Earth 2010 - Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) vừa diễn ra hôm qua tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM) đã cung cấp những thông tin thú vị trước khi cuộc thi chính thức diễn ra tại VN, từ ngày 4.11 đến 4.12.2010.

Cuộc thi sẽ thu hút khoảng 90 người đẹp khắp nơi trên thế giới đến VN. Thay mặt Ban tổ chức,  nhà báo Nguyễn Công Khế (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên) cho biết hoạt động của thí sinh lần này không chỉ diễn ra ở Nha Trang (Khánh Hòa) mà còn ở TP Phan Thiết (Bình Thuận), Hội An (Quảng Nam), TP.HCM... (từ ngày 4.11 đến ngày 19.11) với các hoạt động về môi trường; diễu hành xe đạp, tham quan các tổ chức từ thiện, xã hội; thi tài năng, trình diễn trang phục áo dài, trang phục truyền thống, dạ hội, áo tắm...; tham gia các đêm gala dinner, giờ trái đất, đêm lồng đèn, lễ hội thể thao quảng bá các môn thể thao VN...

Theo lịch trình, tại TP.HCM, các người đẹp sẽ thi Người đẹp Trang phục dạ hội; tại Bình Thuận và Quảng Nam,  các hoa hậu sẽ dự thi sơ khảo cuộc thi Người đẹp Áo dài sau đó sẽ hội tụ về Vinpearl Land - Khánh Hòa tham gia luyện tập chuẩn bị đêm chung kết; thăm lãnh đạo địa phương, tham gia hoạt động môi trường và làm việc với ngư dân để truyền bá kiến thức bảo vệ môi trường; phối hợp với các chiến dịch sạch và xanh;  tham gia cuộc thi Người đẹp Trang phục truyền thống.

Ngày 4.12 sẽ diễn ra đêm chung kết trên đảo Hòn Tre - Vinpearl Land - Khánh Hòa. Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng cho biết thêm, phía Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã ký kết sẽ cùng Carousel Productions tổ chức HHTĐ trong 10 năm. Trong thời gian tới, HHTĐ sẽ diễn ra không chỉ Philippines, VN mà còn nhiều nước khác.

 

Các người đẹp tại buổi họp báo - Ảnh: Nghĩa phạm

Trong buổi họp báo, ngoài sự hiện diện của ban tổ chức 2 phía là Tập đoàn Carousel Productions (Philippines), đại diện ban tổ chức phía VN, còn có:  Hoa hậu Trái đất 2009 - cô Larissa Ramos (Brazil); Hoa hậu Không khí 2009 - Hoa hậu Trái đất Philippines 2009 - cô Sandra Seifert; Hoa hậu Trái đất Philippines 2010 - cô Psyche Resus; cùng các người đẹp VN như Vũ Thu Phương, Trương Thị May, Lan Hương, Thái Hà, Oanh Yến.

Nhân dịp này, BTC cũng công bố lễ ký kết hợp đồng hợp tác cùng các đơn vị như Sea Links City (Mũi Né - Bình Thuận), Palm Garden (Hội An - Quảng Nam), White Palace, Gia Gia (TP.HCM); 2 đơn vị là PNJ và Mỹ phẩm Sài Gòn đã được ký kết trước đó.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ramon Monzon - Chủ tịch HĐQT và điều hành Tập đoàn Carousel Productions cho biết: “Đây là năm HHTĐ tròn 10 tuổi nên tôi kỳ vọng sẽ là một sự kiện lớn nhất so với những sự kiện chúng tôi đã làm trước đây. Đây cũng là lần đầu tiên HHTĐ diễn ra trọn vẹn ở một quốc gia không phải là Philippines nên mọi kế hoạch được đem ra bàn bạc rất kỹ trước đó. Năm 2007, VN từng tổ chức cuộc thi phụ nên chúng tôi rất an tâm khi chọn VN đăng cai lần này”.

Trước sự kiện này, đông đảo báo chí đã đặt câu hỏi cho ban tổ chức cùng Hoa hậu Trái đất 2009. Nhà báo Thanh Vân (Thời báo Kinh tế Việt Nam) đặt câu hỏi: "Tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) là bảo vệ môi trường. Như vậy những hoạt động nào của cuộc thi liên quan đến vấn đề này?". Ông Raymon Monzon (Chủ tịch Carousel Productions, Inc.) đã trình bày: "Thí sinh khắp thế giới sẽ hội tụ về Việt Nam, đến các tỉnh thành trong cả nước như Quảng Nam, Bình Thuận, Đồng Tháp, Nha Trang, TP.HCM... mang thông điệp cũng như kêu gọi người dân tăng cường việc bảo vệ môi trường sống. Tạo môi trường xanh, sạch đẹp không thể thực hiện một sớm một chiều được mà phải có thời gian. Sự xuất hiện cũng như những hoạt động của thí sinh không ngoài mục đích quảng bá, tuyên truyền đến người dân việc ý thức gìn giữ môi trường chứ không phải thí sinh đến các tỉnh thành để trực tiếp làm sạch đẹp môi trường".

Phóng viên Dương Thủy (Tạp chí Du lịch) đặt câu hỏi: Sân khấu đêm chung kết Miss Earth 2010 ở Vinpearl Land (Nha Trang) có khác biệt gì so với cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) vừa diễn ra không? Nhà báo Nguyễn Công Khế  cho biết: "Chúng tôi đã họp bàn với Vinpearl Land về việc tổ chức đêm chung kết Miss Earth 2010. Hôm qua (24.8), chúng tôi cũng thảo luận về kịch bản nhưng chưa thể tiết lộ, tuy nhiên đảm bảo đêm chung kết Miss Earth 2010 sẽ hoành tráng, quy mô, hiệu quả nhất”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Vân (VN Express) liên quan đến việc cử đại diện Việt Nam tham gia HHTĐ 2010, nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết: "Chúng tôi thống nhất chọn một trong số thí sinh đoạt giải cao của cuộc thi HHTGNV 2010 dự Miss Earth 2010, còn cụ thể người đẹp nào thì sẽ trả lời chính thức trong thời gian tới. Nguyên do chúng tôi cần tìm ra được người am hiểu về môi trường, có kiến thức sâu rộng lĩnh vực này cũng như khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát”.

Đỗ Tuấn - Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.