Cuộc đời thăng trầm của nữ diễn viên đóng cảnh nóng nổi tiếng Việt Nam

08/07/2015 08:56 GMT+7

(TNO) Diễn viên Kiều Trinh luôn được khán giả nhớ tới bởi những hình ảnh nóng bỏng trên phim. Nhưng câu chuyện ngoài đời thật của nữ diễn viên này còn ly kỳ hơn cả phim ảnh.

(TNO) Diễn viên Kiều Trinh luôn được khán giả nhớ tới bởi những hình ảnh nóng bỏng trên phim. Nhưng câu chuyện ngoài đời thật của nữ diễn viên này còn ly kỳ hơn cả phim ảnh.

Phim Rừng đen từng gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem bởi diễn xuất của Kiều Trinh - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
Nói đến Kiều Trinh, khán giả luôn nhớ đến diễn viên chuyên đóng các cảnh nóng. Nổi tiếng khi đảm nhận các vai khó trong những bộ phim như Mùa len trâu, Rừng đen, Bi, đừng sợ!... Kiều Trinh được gắn mác “nữ diễn viên chuyên trị cảnh nóng trên màn ảnh Việt” khi những bộ phim này luôn vấp phải những ý kiến trái chiều khi có quá nhiều cảnh nóng táo bạo.
Thậm chí, có nhiều người ác cảm khi cho rằng đó là con người thật của chị. Nhưng đằng sau những vai diễn thành công đó, nữ diễn viên này có một cuộc đời lắm truân chuyên cùng nhiều lần “chết đi sống lại”.
Hai lần đò ngang
Nghỉ học năm lớp 9 vì nhà nghèo, Kiều Trinh theo học may rồi trôi dạt xuống Sài Gòn. Lấy chồng năm 18 tuổi, nữ diễn viên cùng gia đình cứ tưởng cuộc sống sẽ sung túc hơn nhưng mọi thứ không êm đềm như thế.
Với cuộc tình chóng vánh, hôn nhân vội vã, chồng Kiều Trinh nhanh chóng thay đổi. “Tôi thường xuyên bị chồng đánh. Anh hay say xỉn rồi giao du với đám người xấu. Mình tôi lo chuyện cơm áo gạo tiền, con nhỏ cùng sự dòm ngó, soi mói của gia đình chồng”, Kiều Trinh chia sẻ.
Dẫu vậy, Kiều Trinh vẫn lặng lẽ cam chịu cuộc sống bí bách như một chiếc bóng. Đến khi đứa con gái đầu lòng bi bô hỏi “Tại sao ba đánh mẹ?” thì nữ diễn viên mới bừng tỉnh.
Không muốn tuổi thơ con sống cùng những trận cãi vã, những trận đòn roi như cơm bữa của chồng dành cho mình, Kiều Trinh quyết ly hôn và giành lấy phần nuôi con. Tám năm sau, Kiều Trinh gặp gỡ và dọn về với một người đàn ông khác. Sau một thời gian ở chung và có thêm một cậu con trai, Kiều Trinh mới nhận ra đó là quyết định sai lầm.
 Kiều Trinh từng gây ấn tượng mạnh khi tham gia Bi, đừng sợ! - Ảnh chụp màn hình
Không những ham chơi, bê tha như người chồng trước, Kiều Trinh còn bị chính chồng ngược đãi đến nỗi chấn thương hộp sọ và đứng trước nguy cơ mất trí nhớ. Hôn nhân của nữ diễn viên cũng tan vỡ từ đó.
Kiều Trinh cho biết sở dĩ cuộc đời chị luôn vấp phải những sai lầm đến nỗi không thể đứng dậy được bởi chị yếu đuối chứ không cứng rắn và quyết đoán như các vai diễn trong phim.
“Đạo diễn Lê Hoàng từng không thể tin được khi hôn nhân của tôi tan vỡ lần thứ hai”, Kiều Trinh chia sẻ. Bởi lẽ, người từng một lần tan vỡ hôn nhân sẽ thận trọng hơn rất nhiều khi bước đến cuộc hôn nhân thứ hai. Nhưng Kiều Trinh lại vấp ngã hai lần với sự lựa chọn của mình. Nam đạo diễn cho rằng đó là do con người chứ không tại duyên phận.
Nhưng điều đáng nói, những cú ngã trong hai cuộc hôn nhân của chị chỉ là một phần trong mảng tối cuộc đời Kiều Trinh. Chị là một trong số ít những diễn viên có một cuộc đời ly kỳ hơn cả phim ảnh.
Mỗi bộ phim là một bi kịch
Một mình nuôi hai con giữa đất Sài Gòn chật vật, Kiều Trinh không thể nhớ đã dọn nhà, trốn nợ trong đêm bao nhiên lần và có bao nhiêu ngày nữ diễn viên phải nghĩ đến việc ngày mai các con sẽ lấy gì để ăn.
Nhưng dẫu vậy, cuộc đời của Kiều Trinh vẫn có những điều hạnh phúc nhất định. Giữa lúc cô gian nan nhất khi vừa làm công nhân, vừa làm nhân viên của một quán bar để kiếm tiền nuôi con, Kiều Trinh lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn Nghiêm Minh và bén duyên với nghiệp diễn từ đó.
“Khi đó, trong khi các con quấy khóc đòi đồ chơi thì tôi tìm mọi cách để lẩn tránh. Bởi lẽ, một bữa no còn chưa có được thì lấy gì để tôi có thể mua những thứ đồ chơi đắt đỏ ấy cho con. Trên trang báo lúc đó lại có dòng chữ họp mặt người hâm mộ ca sĩ Long Nhật, tôi bèn dụ ngọt sẽ đưa con đến chơi”, Kiều Trinh kể lại.
Năm 2011, Kiều Trinh bất ngờ được mời làm gương mặt đại diện cho game Ngọa kiếm - Ảnh chụp màn hình
Đến buổi họp mặt, cô tình cờ gặp diễn viên Lê Quang (vai Tư Tòng trong phim Đất Phương Nam). Kiều Trinh đánh bạo xin chữ ký rồi hai anh em thân nhau từ đó.
Diễn viên Lê Quang cũng chính là người giới thiệu Kiều Trinh vào vai chính bộ phim Mùa len trâu của đạo diễn Nghiêm Minh. Đây cũng là bộ phim đầu tiên cô góp mặt và là bước đệm lớn đánh dấu tên tuổi của cô cho đến ngày hôm nay. Nhưng cũng chính từ bộ phim này, cuộc đời Kiều Trinh xảy ra những biến cố to lớn khác.
Cách một tuần quay bộ phim Mùa len trâu, nữ diễn viên nhận được tin ba cô đột quỵ tại quê nhà Bình Phước. Nhìn những đau khổ tình duyên, khó khăn của việc chỉ quẩn quanh cơm áo gạo tiền khiến Kiều Trinh ngã gục. Cô dự định bỏ vai để về chăm sóc cho ba. Nhưng mẹ Kiều Trinh không cho phép cô làm điều đó. “Lúc đó mẹ nói tôi cứ đi đóng phim, chuyện nhà để mẹ lo vì bỏ cơ hội lần này thì cuộc đời khó mà lên được”, nữ diễn viên chia sẻ.
Sau thành công của bộ phim, tên tuổi Kiều Trinh có chút khởi sắc. Nhưng bi kịch cuộc sống cũng chưa dừng ở đó, cô liên tục vấp phải nỗi đau tình cảm cho đến bị lừa tiền, nợ nần chồng chất.
Ít lâu sau, mẹ Kiều Trinh phát chứng ung thư. Đó cũng là thời điểm cô mang thai đứa con thứ hai và vừa quay xong bộ phim Cuộc phiêu lưu mùa hè. Ngày cô lâm bồn cũng là lúc mẹ Kiều Trinh hấp hối trên gường bệnh.
Ngay sau khi sinh con, Kiều Trinh tự ký giấy bảo đảm sức khỏe để về nhà chịu tang mẹ. Khó có thể diễn tả được nỗi khổ của phụ nữ mới sinh vừa bồng con còn đỏ hỏn để lo hậu sự cho mẹ.
Kiều Trinh (trái) và con gái (phải) giờ đây đã có cuộc sống ổn định hơn 
Có thể nói, dù con đường đi đến điện ảnh của Kiều Trinh gặp nhiều trắc trở nhưng không thể phủ nhận thành công cô gặt hái được qua từng vai diễn. Từ một diễn viên tay ngang, Kiều Trinh dần khẳng định hình ảnh dù đó là hướng đi nhiều diễn viên không dám thử. “Tôi trở thành diễn viên nhẹ tênh, không báo trước. Nhưng dù sự nghiệp thành công thì cuộc đời của tôi vẫn đầy đau khổ”, nữ diễn viên chia sẻ.
Dù sức khỏe suy kiệt do những biến cố đã qua nhưng cuộc sống của cô giờ đây đã hạnh phúc hơn rất nhiều, cô không còn ở nhà thuê và trốn nợ như trước. Gần đây nhất, con gái Thanh Tú của nữ diễn viên bất ngờ nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Viet Film Fest 2015 - Đại hội điện ảnh quốc tế diễn ra tại Mỹ với vai Linh trong phim Dịu dàng của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Chính điều này đã tạo nên nhiều động lực hơn cho bà mẹ hai con này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.