Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói về việc cấm Phương Trinh biểu diễn

04/09/2013 18:55 GMT+7

(TNO) 'Có người thích nổi tiếng bằng hành vi trái đạo đức. Có người dùng cái đó để làm tiền. Cơ quan quản lý nhà nước cương quyết dừng hành động của những người đó, ví dụ như bà Tưng, ví dụ như Phương Trinh', ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói với báo chí sáng 4.9.

(TNO) “Có người thích nổi tiếng bằng hành vi trái đạo đức. Có người dùng cái đó để làm tiền. Cơ quan quản lý Nhà nước cương quyết dừng hành động của những người đó, ví dụ như bà TưngPhương Trinh”, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói với báo chí sáng 4.9.

>> Angela Phương Trinh bị cấm diễn trên toàn quốc
>> Angela Phương Trinh có nguy cơ bị cấm diễn như 'bà Tưng
>> Angela Phương Trinh xin lỗi vì ăn mặc phản cảm như Can Lộ Lộ
>> Angela Phương Trinh vẫn quyến rũ với vẻ đẹp kín đáo bất ngờ
>> Bà Tưng: 'Em ân hận lắm, sẽ không quay clip sexy nữa
>> Dừng cấp phép biểu diễn cho 'bà Tưng' trên cả nước 

angela Phương Trinh
Những hình ảnh Angela Phương Trinh ăn mặc phản cảm, múa cột khoe thân nóng bỏng trong một quán bar tại Hà Nội mới đây - Ảnh chụp từ clip

* Trong văn bản của Sở VH-TT-DL gửi lên đề nghị xử lý Phương Trinh có nêu rõ cô đã từ chối lệnh triệu tập mấy lần hay không? Nếu Phương Trinh không đến được vì kẹt một show diễn mà nếu bỏ có thể bị phạt hợp đồng rất nặng thì có nên thông cảm với cô ấy hay không?

- Ông Nguyễn Đăng Chương: Khi anh biểu diễn nghệ thuật thì phải xác định trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sĩ với công chúng. Thứ hai, phải biết quy định của pháp luật.

Cục Nghệ thuật biểu diễn không căn cứ vào đề nghị của Sở VH-TT-DL Hà Nội là chính. Chúng tôi căn cứ vào thẩm định của Hội đồng thẩm định về vấn đề ca sĩ Phương Trinh biểu diễn ở Hà Nội và Hải Phòng. Đề nghị của Hà Nội chỉ là một trong những cơ sở để xem xét thôi. Còn quyết định là dựa trên thẩm định của Hội đồng thẩm định.

Cục cũng đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT-DL Hải Phòng mời Phương Trinh đến để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Công chúng cho rằng mặc như Angela Phương Trinh vào quán bar thì không có gì hở hang. Trên thực tế, bộ quần áo đó tạo nên cảm giác hở hang vì màu của nó?

- Ông Nguyễn Đăng Chương: Trong văn bản quyết định của Cục ghi rất rõ ngoài ăn mặc ra còn có những hành vi phản cảm. Quan điểm trên mạng đó là của cá nhân. Còn ở đây vấn đề Hội đồng thẩm định đưa ra là trên quy định của pháp luật và ý kiến thẩm định của các cơ quan có chức năng về ngôn ngữ, hành vi mà nghệ sĩ đã biểu diễn.

Trước khi ký dừng phép, Cục cũng suy nghĩ nhiều. Vì nó liên quan đến uy tín chính trị, danh dự của một con người. Nhưng nếu chỉ vì uy tín chính trị, danh dự của một con người mà để tiếp diễn những vấn đề mà xã hội bức xúc từ lâu nay thì không được. Nếu để nó lan ra ảnh hưởng tới lối sống của giới trẻ thì không nên.

* Ông có thể tiết lộ danh tính thành viên hội đồng thẩm định được không, thưa ông?

- Ông Nguyễn Đăng Chương: Hội đồng này về nguyên tắc không được tiết lộ.

Trinh Nguyễn
 (thực hiện)

>> Đề nghị xử lý hành vi biểu diễn phản cảm của Angela Phương Trinh
>> Angela Phương Trinh trở thành A Phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.