Con gái nhạc sĩ An Thuyên mong người tới viếng ông mang một lồng chim nhỏ

05/07/2015 16:56 GMT+7

(TNO) Thay vì vòng hoa, những người đến viếng nhạc sĩ An Thuyên có thể mang một lồng chim nhỏ. Đó là ước nguyện của nghệ sĩ Bông Mai, con gái cố nhạc sĩ An Thuyên.

(TNO) Thay vì vòng hoa, những người đến viếng nhạc sĩ An Thuyên có thể mang một lồng chim nhỏ. Đó là ước nguyện của nghệ sĩ Bông Mai, con gái cố nhạc sĩ An Thuyên.

Nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: T.L

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Bông Mai, tang lễ của nhạc sĩ An Thuyên được tiến hành theo nghi lễ của quân đội, những tập quán, phong tục trong lễ tang lâu nay không đổi. Chỉ có một điều khác biệt, cũng là tâm nguyện của nghệ sĩ Bông Mai: Những người đến viếng ông có thể mang một lồng chim nhỏ, để sau đó gia đình có thể phóng sinh.

Nghệ sĩ Bông Mai và gia đình theo đạo Phật, nên có tâm nguyện thực hiện lễ tang theo cách của đạo Phật. Theo quan điểm của đạo Phật, việc phóng sinh chim sẽ khiến linh hồn người mất sớm được siêu thoát, thanh tịnh.

Khi Bông Mai chia sẻ tâm nguyện này, nhiều người chưa thực sự hiểu được mong muốn của chị. “Mai được học Kinh Phật nên luôn được dạy: không sát sinh và nên phóng sinh. Những việc này mang lại công đức vô cùng lớn cho ba, giúp ba siêu thoát về với Phật”, nghệ sĩ Bông Mai giãi bày.

Từ khi nhạc sĩ An Thuyên đột ngột ra đi, nghệ sĩ Bông Mai đã chia sẻ rất nhiều kỷ niệm về cha, trong đó có cả những dòng tin nhắn của hai cha con chỉ vài ngày trước khi ông qua đời: ”… Bọn con mong ba có nhiều sức khỏe hơn nữa vì ba còn nhiều dự định mà con cũng muốn được tham gia giúp ba! Con biết ba không thoải mái lắm khi đi khám ở đây. Nhưng ba cố gắng không để ý những chuyện bên ngoài để đảm bảo sức khỏe cho ba trước được không ạ? Dạo này con thấy mẹ lo cho ba nhiều quá nên con cũng lo theo…”.

Lễ viếng của nhạc sĩ An Thuyên diễn ra từ 7 giờ 30 đến 12 giờ 30 ngày 9.7 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Trần Tháng Tông, Hà Nội).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.