'Con đường bất tận' - Khi tình yêu luôn cần sự hi sinh

28/04/2015 15:54 GMT+7

(TNO) 'The longest ride: Con đường bất tận' là hành trình đầy ý nghĩa về sự hi sinh và cách những người yêu nhau vượt qua khó khăn để giữ lấy một trong những điều quan trọng nhất cuộc đời mình.

(TNO) Là bộ phim thứ 10 được xây dựng từ tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks, The longest ride -Con đường bất tận là hành trình lãng mạn và đầy ý nghĩa về sự hi sinh và cách những người yêu nhau vượt qua khó khăn để giữ lấy một trong những điều quan trọng nhất cuộc đời mình.

The longest ride là tiểu thuyết lãng mạn thứ 17 của Nicholas Sparks và là tiểu thuyết thứ 10 của ông được chuyển thể thành phim. Cùng với sự tham gia của hai nhà sản xuất Marty Bowen và Wyck Godfrey, những người làm nên thành công của The fault in our stars (Lỗi của những vì sao), Twilight và dàn diễn viên đẹp..., Con đường bất tận hội tụ đủ yếu tố để trở thành một bộ phim tình cảm đáng chờ đợi cuối tháng 4 này.  
Phim kể về mối tình lãng mạn giữa cô sinh viên Sophia và chàng cao bồi Luke - Ảnh chụp màn hình
Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình giữa Luke Collins (Scott Eastwood), một cựu vô địch thế giới môn cưỡi bò và nữ sinh viên chăm chỉ Sophia Danko (Britt Robertson). Khi mối quan hệ của họ tưởng chừng kết thúc thì Luke và Sophia vô tình cứu được người đàn ông 91 tuổi Ira Levinson (Alan Alda) khỏi một vụ tai nạn xe hơi. Cuộc gặp gỡ định mệnh này mở ra một câu chuyện tình yêu đặc biệt khác, vượt qua làn đạn chiến tranh hàng thập niên trước được kể lại qua những lá thư giữa Ira và người vợ Ruth thời trẻ.
Bộ phim 'đậm chất Nicholas Sparks' với tiết tấu chậm, những lá thư tình cũ kỹ, khung cảnh làng quê yên bình ở Bắc Carolina, câu chuyện tình yêu lãng mạn, những nút thắt và cách giải quyết nhẹ nhàng, gợi lên nhiều suy nghĩ. 
Bộ phim đặt ra những vấn đề thường thấy trong chính cuộc sống thường ngày, trước hết đó là sự khác biệt trong tình yêu. Luke và Sophia là hai con người ở hai thế giới với ước mơ và khát vọng khác nhau. Nếu cuộc sống của Luke là đánh cược cả sự sống và cái chết trên lưng những chú bò trong trường đấu, thì Sophia lại mơ đến việc được sống trong không gian nghệ thuật ở New York. Nhưng vì tình yêu, mỗi người đều lùi một bước để học cách đi vào cuộc sống của người kia, như cách Ruth giúp Ira bước vào thế giới của những bức tranh, hay Sophia đến trải nghiệm cuộc sống nông trại của Luke mà cô chưa từng trải qua.
Song song đó là câu chuyện tình yêu của Ira và người vợ quá cố Ruth - Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên trên tất cả, bộ phim phản ánh vướng mắc của nhiều cặp đôi, đó là sự xung đột giữa tình yêu và khát khao theo đuổi ước mơ, sự nghiệp. Trong những ngày tháng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, bất cứ ai cũng muốn theo đuổi lý tưởng và ước mơ của riêng mình nhưng khi lý tưởng khác nhau nó có thể trở thành rào cản của tình yêu. Chính khúc mắc này đã đẩy cả hai câu chuyện đến cao trào và sự tan vỡ.
Thế nhưng bất cứ một con đường nào cũng sẽ có lối ra, như Ira 91 tuổi bên giường bệnh đã nhắn nhủ với Sophia: “Cơ hội có một cuộc sống bên nhau còn lớn hơn là rủi ro sẽ phải chia lìa. Tình yêu luôn luôn cần có sự hi sinh”. Và cả bốn con người ở hai thời điểm cách xa nhau đã phải đi một con đường dài bất tận để vượt qua mọi khoảng cách, học cách hi sinh vì đối phương, tập bước vào cuộc sống của người mình yêu để hiểu họ. Con đường đó không dễ dàng, tuy nhiên điều quan trọng là tất cả họ đều đã từng thử, thất bại, lạc lối để không bao giờ nuối tiếc về tình yêu của mình.
Có lúc họ thành công, nhưng cũng có lúc như Ira thú nhận trong bức thư trước khi qua đời rằng ông cuối cùng vẫn chẳng hiểu được những bức tranh mà Ruth yêu thích, nhưng ông biết mình hạnh phúc mỗi khi thấy niềm hạnh phúc của vợ bên những bức tranh đó. 
Khai thác cách nhìn về môn cưỡi bò là một điểm lạ thu hút của bộ phim. Với những góc quay cận, tái hiện khoảnh khắc quay chậm từ ánh mắt của những chú bò cho đến sự nguy hiểm của nài bò mỗi khi bước vào trận đấu 8 giây thông qua nhân vật chính Luke Collins đã đem đến những khoảnh khắc 'rùng mình' cho khán giả. 
Hình ảnh các cuộc đấu bò đem lại nhiều cảm giác 'rùng mình' cho khán giả - Ảnh chụp màn hình
Với tiết tấu chậm và chọn điểm nhấn ngoại cảnh nhiều nên có khi cách kể chuyện của bộ phim khiến khán giả dễ thoát ra khỏi mạch phim. Như nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khác, Con đường bất tận vẫn chưa thực sự chuyển tải được trọn vẹn tình yêu 'khắc cốt ghi tâm' giữa Ira - Ruth hay sự bốc đồng và cuồng nhiệt của tuổi trẻ giữa Luke - Sophia từ những trang truyện.
Tuy nhiên dàn diễn viên trẻ triển vọng của bộ phim cũng đã làm khá tốt được việc chuyển tải các cảm xúc đến cho khán giả từ những phân đoạn hài hước, cảnh quay nóng bỏng, căng thẳng khi Luke bước vào trận đấu với những chú bò hung hăng, rơi nước mắt với cách bốn nhân vật tranh cãi rồi chia lìa và day dứt với từng câu thoại ý nghĩa. 
Điều thú vị là trong dàn diễn viên chính có đến 3 diễn viên 'nhà nòi' gồm Scott Eastwood (con trai của đạo diễn nổi tiếng Clint Eastwood), Jack Huston (cháu của đạo diễn bộ phim Sòng bạc hoàng gia John Huston) và Oona Chaplin (cháu gái của ông vua hài Charles Chaplin).
Không có mô típ lạ và nhiều nút thắt cao trào nhưng Con đường bất tận là câu chuyện sẽ thỏa mãn được những ai luôn đi tìm câu trả lời cho việc làm thế nào để hai con người hoàn toàn khác biệt nhau có thể ở bên nhau, và cần hi sinh bao nhiêu để có được thứ mình thật sự muốn.
Bộ phim The longest ride - Con đường bất tận khởi chiếu từ ngày 24.04.2015
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.