Con dao hai lưỡi

26/05/2010 06:09 GMT+7

Xì-căng-đan được giới giải trí sử dụng như một phương pháp hữu hiệu để quảng bá bản thân. Nhưng xì-căng-đan cũng sẽ nhấn chìm cuộc đời sự nghiệp của họ xuống hố sâu.

Xì-căng-đan luôn chứa đựng những ý nghĩa tiêu cực nên bất cứ ai cũng muốn tránh xa. Nền công nghiệp giải trí thế giới từng cay đắng nhìn những ngôi sao hàng đầu chọn cái chết để giải quyết tất cả những rắc rối vây quanh họ do xì-căng-đan mang lại. Nhưng nay thì khác.

Chịu đấm ăn xôi

Những người thuộc làng giải trí nhận ra rằng xì-căng-đan là xấu nhưng không phải xấu hoàn toàn. Nó cũng có thể mang lại những lợi ích cho chủ nhân, nếu biết sử dụng nó một cách khôn ngoan. Vì vậy, chẳng dại gì mà các gương mặt giải trí lại không tự tạo xì-căng-đan để quảng bá bản thân.

Những tấm hình nude, bán nude vô tình hay hữu ý xuất hiện tràn ngập trên nhiều website, thậm chí trên nhiều tờ báo mạng, rồi trở thành đề tài bình luận rôm rả đến mức báo chí đua nhau tìm gặp cho bằng được nhân vật chính của loạt ảnh nóng để khai thác thông tin.

Phương tiện truyền thông là công cụ hữu hiệu nhất để những người muốn tạo xì-căng-đan sử dụng. Đến nỗi, có người muốn nổi tiếng đã gợi ý phóng viên các báo viết bài chửi bới mình càng nhiều càng tốt.

Thường những bài viết từ mở đầu của các xì-căng-đan cho đến những bài phỏng vấn nhân vật trung tâm của cơn bão dư luận ấy luôn lọt vào top đầu những bài viết được người đọc quan tâm trên các báo mạng. Mặc nhiên, sau hàng loạt thông tin  dội bom ấy, nhân vật tạo ra xì-căng-đan đã có  được sự chú ý của công chúng.

Cách “chịu đấm ăn xôi”, chấp nhận mang tiếng xấu để nhận một khoản thù lao đáng kể như Paris Hilton, đang được trọng dụng ở showbiz thế giới, cũng đang manh nha đến Việt Nam. Chỉ có điều chưa ai dám áp dụng nguyên bản, bởi quan niệm về lối sống ở Việt Nam cũng như văn hóa truyền thống dân tộc chưa cho phép. Dẫu vậy, không ít người cũng đã thu lợi một cách gián tiếp từ những xì-căng-đan mà họ tạo ra.

Sau những “sóng gió” của dư luận, Hoàng Thùy Linh, cô nàng gây xì-căng-đan phim sex đã trở lại với sân khấu ca nhạc và được giới tổ chức mời hát với giá cát-sê lên đến 5-7 triệu đồng...

Bộ ảnh khoe vòng 1 cực đại của T. Top khiến không ít người choáng váng bởi sự trơ trẽn của nó nhưng nhờ gây được chú ý của dư luận nên cô đường hoàng bước vào thị trường nghệ thuật, từ đóng phim, làm đại sứ quảng cáo cho một số nhãn hàng đến làm ca sĩ.

Bức hình khoe vòng 1 nóng bỏng của người mẫu Đ.N.D xuất hiện ngay sau khi báo chí đưa tin về chuyện tình bí mật giữa chân dài này và một cầu thủ bóng đá khiến cái tên Đ.N.D trở thành điểm nóng quan tâm của các nhà tổ chức sự kiện, các nhà sản xuất phim...

Có ngày “đứt tay”

Thế nhưng, mọi thứ đều có giá của nó. So với thời chọn con đường âm nhạc cực kỳ cá tính với funk rock trước đây, T.T hiện được công chúng biết đến nhiều hơn.

Sự nổi tiếng đó, hẳn nhiên, không bắt nguồn từ sự thay đổi trong sáng tạo âm nhạc mà xuất phát từ chính những điều tiếng mà cô ca sĩ xinh đẹp này tạo ra. Cái giá T.T phải trả là cùng với sự nổi tiếng của cô, một câu lạc bộ antifan (những người chống lại T.T) cũng được thành lập. Những lời thóa mạ, những lời bình phẩm không thể tệ hại hơn,... xuất hiện nhan nhản trên mạng.

Trước đó, L.K.N cũng trở thành tâm điểm của những diễn đàn trên mạng với những chỉ trích phê phán nặng lời, sau khi tạo ra vụ xì-căng-đan ảnh nóng và viết sách sex.

Dù đã trở lại hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ nhưng hậu quả từ vụ xì-căng-đan của Hoàng Thùy Linh năm nào cũng chưa thể lùi vào quá khứ khi mới đây nó bị khơi dậy bằng  thông tin được xếp vào top 5 xì-căng-đan tai tiếng nhất châu Á cùng với Hayden Kho và Katrina Halili (Philippines), Hiroko Mima (Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản), Trần Quán Hy (Hồng Kông) và Cừ Mỹ Phượng (Đài Loan), do website CNNGo bình chọn.

Trong thời buổi bùng nổ các phương tiện truyền thông như hiện nay, xì-căng-đan được giới giải trí sử dụng như một phương pháp hữu hiệu để quảng bá bản thân. Nhưng xì-căng-đan cũng sẽ nhấn chìm cuộc đời sự nghiệp của họ xuống hố sâu. Từ cổ chí kim, muốn tồn tại được trong thế giới nghệ thuật, chỉ có tài năng mới là yếu tố quyết định.

Mất sạch vì xì-căng-đan

Thực tế, ngay như showbiz thế giới, việc sử dụng xì-căng-đan cũng rất dễ “đứt tay” hơn là thu lợi.

Miley Cyrus liểng xiểng với những lời chỉ trích, thậm chí hội phụ huynh đã thành lập hội tẩy chay Miley Cyrus vì cô khoe lưng trần, kéo bạn trai về nhà sống chung...

Jamie Lynn Spears lui về vùng quê hẻo lánh ở ẩn khi mang thai ở tuổi 16. Kênh truyền hình Nickelodeon (kênh truyền hình dành cho thanh thiếu niên) phải cắt sóng của Jamie vì khán giả là thượng đế không muốn có mặt cô.

Vanessa Hudgens lộ ảnh nóng và dư luận không còn dành nhiều sự tán tụng cho cô như trước nữa. Lộ ảnh sex, người mẫu nổi tiếng Peaches Geldof mất sạch những hợp đồng quảng cáo béo bở...

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.