Cô giáo, hàng xóm khen 'nức nở' Hoa hậu Phạm Hương

07/10/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Trong khi gia đình Hoa hậu Phạm Hương 'khép cửa' với báo chí thì nhiều người hàng xóm, giáo viên chủ nhiệm dành những lời khen ngợi cho cô.

(TNO) Trong khi gia đình Hoa hậu Phạm Hương 'khép cửa' với báo chí thì nhiều người hàng xóm, giáo viên chủ nhiệm dành những lời khen ngợi cho cô.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương - Ảnh: Duy England
Gia đình “khép cửa” với báo chí
Hôm 6.10, PV Thanh Niên Online tìm về nhà của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Thị Hương (Phạm Hương) ở thôn 7, xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Ngay từ đầu làng, chỉ cần hỏi nhà người đẹp này là từ người lớn tới trẻ con đều biết và chỉ tường tận: “Cứ thấy cái biệt thự 2 tầng màu trắng đẹp nhất làng, cổng có cây mít là nhà hoa hậu”.
Thấy cổng khép hờ, chúng tôi gọi cửa nhưng không ai lên tiếng. Một bà cụ khoảng ngoài 80 tuổi sống ở bên cạnh đi ra xưng là hàng xóm và cho biết rất “trơn tru”: “Bố mẹ của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đi làm, đến tối mới về nhà nên dặn lại là cần hỏi gì thì vài hôm nữa quay lại”. Người này đã lấy khóa từ căn nhà cấp 4 gần đó ra khóa cổng lại và cho biết thêm trước đó, nhiều phóng viên đến hỏi nhưng cũng phải ra về.
Trong khi đó, một người đàn ông dáng người mảnh khảnh, da đen sạm, mặc áo trắng từ khu bếp sau nhà ngó đầu ra xua tay không cho phóng viên chụp ảnh và trở vào bếp nấu ăn. Người này cho biết chỉ là hàng xóm trông nhà hộ. Tuy nhiên, theo một số người hàng xóm sống gần đó, người này là ông Mốt, bố của Phạm Hương và bà cụ đã khóa cổng là bà ngoại cô.
“Đây là quê ngoại của cháu Hương, còn quê nội là ở trên huyện Thanh Hà, Hải Dương. Dưới Hương còn người em trai đi làm nghề tự do. Căn nhà khang trang này mới khánh thành, trước nhà cô chú Mốt ở nhà cũ chật chội lắm”, một người hàng xóm chia sẻ.
Cô giáo, hàng xóm khen ‘nức nở’ về Hoa hậu Phạm Hương 1Căn nhà hai tầng khang trang của gia đình Phạm Hương - Ảnh: V.N.K
Cô giáo, hàng xóm khen ‘nức nở’ về Hoa hậu Phạm Hương 2Một hàng xóm cho biết căn nhà này mới xây xong không lâu, thay cho căn nhà cũ chật chội - Ảnh: V.N.K
Cô giáo, hàng xóm khen ‘nức nở’ về Hoa hậu Phạm Hương 3Căn biệt thự của gia đình Phạm Hương hoành tráng nhất làng - Ảnh: V.N.K
Hàng xóm, cô giáo khen Phạm Hương hết lời
Những người dân sống cùng thôn với gia đình Phạm Hương cho biết cô hoạt bát, sắc sảo, khôn ngoan. Bố mẹ cô là người sống hòa đồng với làng xóm, hay giúp đỡ mọi người khi khó khăn.
Cô Lê Thị Liên, 47 tuổi, nhà ở cùng ngõ với Hương cho biết cả xóm rất vui khi xem tivi thấy Hương giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Con gái đầu của cô Liên học cùng cấp 1 với Phạm Hương. Tuy sống trong xóm nghèo nhưng Hương chăm học, có ý chí vươn lên học giỏi. “Ngày còn nhỏ, Hương hay qua nhà tôi chơi và trông 4 em hộ vợ chồng tôi đi làm. Hương hay múa hát và khéo dỗ dành các em khỏi khóc. Tuy nhỏ tuổi nhưng Hương đã bộc lộ sự nhanh nhẹn, luôn chào hỏi mọi người”, cô Liên chia sẻ.
Cô Liên cũng kể lại lần sang nhà chúc mừng, bà ngoại Hương cho biết hoa hậu này chưa có ý định lấy chồng mà muốn tập trung vào sự nghiệp, chinh phục những mục tiêu cao hơn.
Từ năm 2006 - 2009, Hoa hậu Phạm Hương học ban D tại Trường THPT Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên. Trao đổi với chúng tôi, cô Phạm Thị Lan Anh, giáo viên môn Lịch sử, là cô chủ nhiệm cả 3 năm học THPT của Hương cho biết cô học trong lớp toàn “sao” học tập của trường. Trong các môn học thì Hương học khá nhất môn Văn và tiếng Anh. Vì cao nhưng gầy nên Hương từng đi học võ để rèn luyện sức khỏe.
“Hương viết văn khá hay, truyền cảm, cả 3 năm học Hương đều đạt học lực khá. Đặc biệt, Hương tự tin khi đứng trước đám đông và có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học”, cô Lan Anh kể và cho biết rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho Hương tổ chức các hoạt động tập thể, văn nghệ của lớp, festival tiếng Anh cấp trường…
Cô giáo, hàng xóm khen ‘nức nở’ về Hoa hậu Phạm Hương 4 Phạm Hương khi là học sinh THPT - Ảnh do cô Lan Anh cung cấp
Cô giáo, hàng xóm khen ‘nức nở’ về Hoa hậu Phạm Hương 5Phạm Hương (bìa phải) trong ngày liên hoan 8.3.2008 - Ảnh do cô Lan Anh cung cấp
Cô giáo, hàng xóm khen ‘nức nở’ về Hoa hậu Phạm Hương 6Do Hương cao nhất lớp nên phải đứng sau mỗi khi chụp ảnh - Ảnh do cô Lan Anh cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.