Cô gái Ấn Độ vẽ tranh gây quỹ ủng hộ trẻ em VN

26/11/2011 10:34 GMT+7

(TNO) Mắc hội chứng down nhưng cô gái 20 tuổi người Ấn Độ với mái tóc đen dài và nụ cười rạng rỡ Karishma Kannan (Karishma tiếng Ấn có nghĩa là phép màu) đã mang đến phép màu thật sự trong buổi giới thiệu và bán 45 bức tranh để gây quỹ ủng hộ trẻ em thiểu năng và khuyết tật tại Việt Nam.

(TNO) Mắc hội chứng Down nhưng cô gái 20 tuổi người Ấn Độ với mái tóc đen dài và nụ cười rạng rỡ Karishma Kannan (Karishma tiếng Ấn có nghĩa là phép màu) đã mang đến phép màu thật sự trong buổi giới thiệu và bán 45 bức tranh để gây quỹ ủng hộ trẻ em thiểu năng và khuyết tật tại Việt Nam.

Chương trình diễn ra vào tối ngày 25.11 tại Renaissance Riverside Hotel Saigon (Q.1, TP.HCM) đã thu được hơn 200 triệu đồng quyên góp cho Trường chuyên biệt Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum.

 
Karishma và cô giáo Cyndi Beaumont - Ảnh: Thanh Thanh

Karishma Kannan chỉ mới học vẽ cách đây gần 3 năm sau khi gia đình chuyển đến TP.HCM sinh sống. Mặc dù đối với những người mắc hội chứng Down, việc tập trung vào một công việc gì đó rất khó khăn nhưng Karishma lại có niềm đam mê đặc biệt với môn vẽ.

Cô Cyndi Beaumont, cô giáo dạy vẽ của Karishma, cho biết: “Karishma có những rung cảm rất riêng đối với những nơi mà cô đi qua. Những cảm xúc và cách nhìn nhận sự vật của Karishma được chuyển tải một cách trọn vẹn vào nét vẽ và cách phối màu của cô bé”.

Các tác phẩm của Karishma là những bức tranh phong cảnh, những bông hoa tươi thắm, những vòng tròn đầy màu sắc… được giới chuyên môn đánh giá là “tràn đầy sự phóng khoáng với những khối màu tươi sáng, thể hiện một tâm hồn thuần khiết và tràn ngập tình yêu thiên nhiên”.

Tại buổi giới thiệu và bán tranh, Karishma gây ấn tượng đặc biệt với chiếc áo dài đỏ tươi tắn. Đây là một chương trình từ thiện được sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại TP.HCM và các cá nhân, đơn vị trong ngoài nước.

 


Một số tác phẩm của Karishma - Ảnh: Thanh Thanh

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.