'Cô bé tóc mây' Hồng Minh muốn được như ca sĩ Mỹ Tâm

24/10/2015 13:02 GMT+7

(TNO) Ước mơ của Hồng Minh, cô bé có mái tóc dài nhất cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2015 , là được đông đảo khán giả yêu mến như nữ ca sĩ đồng hương Mỹ Tâm.

(TNO) Ước mơ của Hồng Minh, cô bé có mái tóc dài nhất cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2015, là được đông đảo khán giả yêu mến như nữ ca sĩ đồng hương Mỹ Tâm.

Hồng Minh sở hữu mái tóc dài rất đẹp - Ảnh: Vũ PhượngHồng Minh sở hữu mái tóc dài rất đẹp - Ảnh: Vũ Phượng
Thích hát trong nhà tắm
Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Bê (50 tuổi), mẹ của bé Hồng Minh, từ năm lên 3 tuổi Hồng Minh đã bắt đầu nghêu ngao những bài hát được học ở trường. Đến 5 tuổi, cô bé giành được rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ca hát cấp thành phố như: Hội hoa xuân, Em đi trong nắng xuân, Búp bê xinh thành phố, Giai điệu dương cầm…
Một năm sau, Hồng Minh tiếp tục tham gia các chương trình ca nhạc từ thiện, hát phục vụ ở chùa. Năm ngoái, cô bé vinh dự được đại diện Việt Nam tham gia biểu diễn trong Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2014 tổ chức tại chùa Bái Đính (Ninh Bình).
“Nghe Hồng Minh hát mà cả nhà ai cũng bất ngờ vì trước nay gia đình không có ai theo nghệ thuật. Không hiểu sao bé có thể hát được như vậy. Bây giờ, chúng tôi sẽ cố gắng để cho bé theo đuổi đam mê của mình”, chị Bê chia sẻ.
Nói về mái tóc dài của con gái, chị Bê cho biết do gia đình bên ngoại gốc Huế nên từ bà ngoại đến chị đều để tóc dài. Nhìn mái tóc duyên dáng ai cũng có cảm tình nên từ khi Hồng Minh sinh ra đến giờ, chị vẫn chưa cho bé cắt tóc.
Dù mới 9 tuổi nhưng Hồng Minh đã sở hữu rất nhiều giải thưởng văn nghệ - Ảnh: Vũ PhượngDù mới 9 tuổi nhưng Hồng Minh đã sở hữu rất nhiều giải thưởng âm nhạc - Ảnh: Vũ Phượng
Còn Hồng Minh thì hé lộ thêm khi còn ở Đà Nẵng, em hát mọi lúc mọi nơi. “Nhất là lúc trong nhà tắm, con cầm vòi sen rồi tưởng tượng đó là cái micro, còn con thì đang đứng trên sân khấu lớn. Hơn nữa, nhà tắm lại vang nên hát lên nghe thích lắm”, Hồng Minh bộc bạch.
Bật mí về lý do đăng ký tham gia Giọng hát Việt nhí 2015, cô bé 9 tuổi cho biết em có ấn tượng với chương trình ngay từ mùa đầu tiên. Nhìn các thí sinh đứng trên sân khấu biểu diễn trước nhiều khán giả, Hồng Minh tỏ ra rất thích thú nên mẹ đã đăng ký cho em dự thi.
Nhớ lại thời điểm nhận thông báo lọt vào vòng Giấu mặt của chương trình, Hồng Minh tủm tỉm cười: “Lúc đó, con đang ở trong phòng học bài, mẹ ở ngoài chạy vào nói con đã được vào vòng Giấu mặt. Con mừng quá nhảy muốn sập giường. Trưa đó, con cứ nằm trằn trọc hoài mà không ngủ được, chắc vì con vui quá nên không kiềm chế được cảm xúc”.
Thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm
Khi được hỏi về định hướng dòng nhạc của mình, "cô bé tóc mây" không ngần ngại trả lời rằng em thích nhạc nhẹ và thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm. Hồng Minh tiết lộ, Mỹ Tâm vừa là đồng hương, vừa có cùng ngày tháng sinh và con giáp với em nên em cảm thấy rất vui. Nhưng quan trọng nhất là Mỹ Tâm có giọng hát hay và thường xuyên đi làm từ thiện.
Hồng Minh thổ lộ: “Trong lúc tập luyện, con được gặp cô Mỹ Tâm rồi. Ở ngoài cô Tâm giản dị lắm. Lúc đó, cô Tâm qua búi tóc cho con, con ngồi run quá trời nhưng thích lắm”.
Hồng Minh ước mơ được tiếp bước ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh: Vũ PhượngHồng Minh rất thích ca sĩ đồng hương Mỹ Tâm - Ảnh: Vũ Phượng
Bên cạnh đó, Hồng Minh cho biết mẹ cũng là người dạy em hát và dựng bài cho em mỗi khi tham gia các cuộc thi văn nghệ. Có lẽ vậy nên những ca khúc cô bé thể hiện luôn có ca từ ý nghĩa, còn phần giai điệu giúp Hồng Minh phát huy được lợi thế trường hơi dài và chất giọng truyền cảm đầy nội lực của mình.
Chia sẻ về cảm xúc trước đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2015, Hồng Minh chững chạc nói rằng em không còn hồi hộp như trước vì biết giọng hát sẽ bị chi phối nhiều nếu ảnh hưởng tâm lý. Quan trọng nhất là phải làm chủ được sân khấu.
“Thắng thua với con giờ không quan trọng, quan trọng là con đã có thêm rất nhiều người bạn mới sau cuộc thi. Đặc biệt, con thân với anh Công Quốc và anh Tiến Quang”, Hồng Minh tâm sự.
Không chỉ hát hay, đàn giỏi, Hồng Minh còn nhiều giành nhiều giải thưởng khác - Ảnh: Vũ PhượngHồng Minh được thầy cô, bạn bè yêu quý vì tính tình hòa nhã và thân thiện - Ảnh: Vũ Phượng
Không chỉ hát hay, đàn giỏi, Hồng Minh còn giành được giải nhất cuộc thi Tài năng trẻ phần mềm tin học sáng tạo, giải nhất cuộc thi An toàn giao thông cấp Quốc gia, giải 3 cuộc thi Hùng biện cấp thành phố… và rất nhiều giải thưởng khác. Ở trường Hồng Minh luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý vì tính tình hòa nhã và thân thiện của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.