Chuyện ít biết về Thiện Nhân qua lời kể của bố mẹ

23/03/2015 12:29 GMT+7

(TNO) Trong dịp đến Bình Định để thực hiện chương trình Khát vọng trẻ 9 (do Báo Thanh Niên tổ chức), chúng tôi có dịp đến thăm và gặp gỡ gia đình cô bé Thiện Nhân, quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 . Nhiều câu chuyện thú vị về cô bé gốc nhà nông lần đầu tiên được bố mẹ em chia sẻ cùng Thanh Niên Online .

(TNO) Trong dịp đến Bình Định để thực hiện chương trình Khát vọng trẻ 9 (do Báo Thanh Niên tổ chức), chúng tôi có dịp đến thăm và gặp gỡ gia đình cô bé Thiện Nhân, quán quân Giọng hát Việt nhí 2014. Nhiều câu chuyện thú vị về cô bé gốc nhà nông lần đầu tiên được bố mẹ em chia sẻ cùng Thanh Niên Online. 

Thiện Nhân và bố mẹ - Ảnh: Thiên Hương
Ngất xỉu vì... tiếp khách
Từ khi xuất hiện trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2014 và đoạt giải cao nhất, cái tên Thiện Nhân đã không còn xa lạ với người dân Bình Định. Chính vì thế mà khi hỏi thăm "nhà bé Thiện Nhân", hầu như người dân nào ở đây cũng biết. 
Mẹ của bé Thiện Nhân kể lại ngày cô bé về nhà sau khi đăng quang quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí, đông đảo người dân ở các thôn, các xã lân cận, thậm chí có người từ những nơi xa cũng kéo đến để chúc mừng.
Ngôi nhà nhỏ nằm ở thôn Quang Hy (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) vì thế mà lúc nào cũng rộn rã tiếng nói cười. Thậm chí có ngày, gia đình cô bé phải đón khách từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm. 
"Có bữa tôi phải tiếp khách từ sáng tới chiều, không có thời gian nghỉ ngơi, ăn cơm, vậy là ngất xỉu luôn. Bé Út (Thiện Nhân - PV) liên tục phải chụp hình với khán giả nên cũng... xỉu luôn", mẹ Thiện Nhân kể lại.
Ngày Thiện Nhân trở về, căn nhà nhỏ lại rộn ràng tiếng nói cười - Ảnh: Thiên Hương
Ngày Thiện Nhân trở về quê tham gia chương trình Khát vọng trẻ 9, các thành viên trong fanclub Bình Định đã ra tận sân bay để đón em, mang theo rất nhiều hoa và quà. Đặc biệt có bác Đang dù đã 77 tuổi vẫn cùng các fan khác ra đón Thiện Nhân. Bác chia sẻ: "Tôi rất yêu thích và tự hào về bé Thiện Nhân, một cô bé có giọng hát ngọt ngào trời phú. Bé Thiện Nhân là niềm tự hào của người dân Bình Định".
Ngay khi cô bé xuất hiện ở thôn Quang Hy, đông đảo người dân cùng kéo đến chia vui. Anh Xuân Phương, ba của Thiện Nhân, cho biết: "Sau khi bé đoạt giải và được mọi người biết đến, nhiều khán giả thường tìm đến để gặp gỡ và trò chuyện. Chính vì thế gia đình quyết định sửa sang lại nhà cửa một chút để đón khách được thoải mái hơn".
Căn nhà nhỏ của gia đình cô bé gốc nhà nông giờ đã khang trang hơn. Phòng khách lại có thêm rất nhiều giấy khen của Thiện Nhân trong các hoạt động văn nghệ. Đặc biệt, những món quà do người hâm mộ ở khắp mọi nơi gửi tặng đều được gia đình lưu giữ trong chiếc tủ kính đặt ở vị trí dễ thấy nhất trong phòng khách. Còn Thiện Nhân thì có thể kể vanh vách "hoàn cảnh ra đời" của từng món quà.
Thiện Nhân có thể kể vanh vách về từng món quà mà fan gửi tặng
Một món quà kỷ niệm do FC miền Bắc dành tặng cho cô bé gốc nhà nông
Nhiều giấy khen của Thiện Nhân trong các hoạt động văn nghệ được treo ở phòng khách
Hoa của người hâm mộ được giữ lại cẩn thận - Ảnh: Thiên Hương
Album của nữ ca sĩ Cẩm Ly dành tặng riêng cho Thiện Nhân được em nâng niu, gìn giữ - Ảnh: Thiên Hương
Một điều thú vị không phải ai cũng biết là trong ngôi nhà này, ngoài những tấm ảnh kỷ niệm của Thiện Nhân còn có rất nhiều ảnh của ca sĩ Cẩm Ly - thần tượng và cũng là huấn luyện viên của Thiện Nhân trong chương trình Giọng hát Việt nhí.
Cùng là những người con của đất Bình Định, ca sĩ Cẩm Ly và bé Thiện Nhân ngày càng gắn bó hơn từ sau chương trình Giọng hát Việt nhí. Trong dịp trở về Bình Định tham gia Khát vọng trẻ, "chị Tư" cũng đã tranh thủ đến thăm nhà Thiện Nhân, mang đến nhiều niềm vui cho gia đình và người dân xung quanh.
Bật khóc vì nhớ nhà
Có thể nói việc giành ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 gần như đã làm thay đổi cả cuộc sống của Thiện Nhân. Từ một cô bé gốc nhà nông, đang tuổi ăn tuổi lớn, Thiện Nhân phải rời xa gia đình vào TP.HCM sinh sống và học tập. Những ngày đầu xa nhà, cô bé cứ khóc hoài vì nhớ ba mẹ. 
Cái tết Ất Mùi vừa qua có lẽ là cái tết đáng nhớ nhất của Thiện Nhân khi được về thăm quê sau nhiều tháng xa nhà vào TP.HCM học tập. Thế nhưng, ngày chuẩn bị lên máy bay để trở về nhà, cô bé bất ngờ gặp sự cố do giấy tờ đã bị chị gái mang về Bình Định, khiến việc lên máy bay trở nên khó khăn.
Mẹ Thiện Nhân kể: "Từ mấy ngày trước khi lên máy bay, ngày nào bé Út cũng gọi về, háo hức đếm ngược trong điện thoại là còn một tuần, rồi sáu ngày, năm ngày... con về với mẹ. Vậy mà lúc nghe tin bé bị kẹt lại do không có giấy tờ, tôi rụng rời chân tay, cứ sợ con bé khóc ở đó".
Rất may là sau khi có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Minh Vy, chồng ca sĩ Cẩm Ly và một vài người quen, Thiện Nhân cũng được lên máy bay vào ngày hôm sau. Khỏi phải nói cô bé mừng đến phát khóc. 
Trở về nhà, Thiện Nhân lại quấn quýt bên mẹ - Ảnh: Thiên Hương
Lần nào trở về quê, Thiện Nhân cũng được ba mẹ "tẩm bổ" cho những món ngon ở quê nhà. Dù đã bắt đầu quen với nhịp sống ở Sài Gòn nhưng cô bé gốc nhà nông vẫn không có nhiều thay đổi. Vẫn gương mặt bầu bĩnh, nước da ngăm đen và giọng nói đặc sệt chất Bình Định, cô bé hồn nhiên đùa giỡn với các em và bày trò chơi với người bạn thân thiết của mình ở quê. 
Khác biệt lớn nhất có lẽ là dù tiếng Anh vẫn còn kém nhưng Thiện Nhân đã không còn sợ môn học này như khi còn đi học ở Bình Định nữa. Thậm chí khi về nhà, cô bé còn nghêu ngao hát những ca khúc quốc tế đang thịnh hành, thế là bị mọi người trêu.
Thiện Nhân khoe giàn su su nhà trồng - Ảnh: Thiên Hương

Tuy nhiên, khoảng thời gian Thiện Nhân về thăm nhà thường khá ngắn ngủi, dài nhất cũng là dịp tết vừa rồi được nghỉ học hai tuần. Chính vì thế mà mỗi tháng, mẹ của Thiện Nhân lại tranh thủ sắp xếp việc đồng áng để vào TP.HCM thăm "Út Nhỏ" vài ngày. 
"Cũng may ở nhà còn hay ra đồng làm việc nên mới nguôi ngoay chứ nếu ở nhà không làm gì hết chắc nhớ Út Nhỏ dữ lắm. Nói vậy chứ cũng có khi vừa làm đồng, vừa nhớ Út Nhỏ mà tôi khóc luôn đó chứ", mẹ Thiên Nhân chia sẻ.
Hôm 22.3, Thiện Nhân lại phải tạm xa gia đình sau hai ngày ở quê tham gia Khát vọng trẻ 9 để tiếp tục với việc học ở Sài Gòn. Gặp Thiện Nhân ở sân bay Phù Cát (Bình Định) mắt cô bé đỏ hoe. Cô bé gốc nhà nông thỏ thẻ: "Em nhớ nhà, nhớ ba mẹ quá chị ơi. Chỉ mong sao mau đến lễ, mau đến hè để em được về quê nữa...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.