"Chuyện của Pao" gây ấn tượng mạnh với khán giả Mỹ

31/10/2006 15:18 GMT+7

Ngày 30/10, bộ phim truyện nhựa từng đoạt 4 giải Cánh diều Vàng 2005 của điện ảnh Việt Nam "Chuyện của Pao", lần đầu tiên đã được công chiếu ở New York (Mỹ), mở màn cho đợt trình chiếu kéo dài suốt hai tuần với 12 buổi chiếu tại nhiều trường đại học Mỹ.

Diễn xuất chân thật của nữ diễn viên Đỗ Thị Hải Yến, đóng vai Pao, đã đưa khán giả Mỹ và Việt Nam ngồi chật kín phòng chiếu Learner Hall 300 chỗ ngồi tại Đại học Columbia, trở về miền ký ức vừa xa xăm, vừa gần gũi, nơi có những người phụ nữ Mông tâm hồn trong như nước suối nguồn, những người đàn ông mạnh mẽ như rừng cây đại ngàn nghìn tuổi. Trong hành trình của Pao ngược về quá khứ để đi đến tương lai, đạo diễn Ngô Quang Hải đã đem tới cho khán giả Mỹ những cảm nhận đầy tính triết lý, khiến ông John Harsh, một khán giả Mỹ sau khi xem xong bộ phim đã phải thốt lên: "Tinh thần của bộ phim vượt lên trên những gì mà đạo diễn muốn diễn đạt, tính nhân văn là gốc cho tán cây rộng của văn hóa Việt Nam vươn tỏa".

Sau buổi trình chiếu, hàng trăm khán giả cả người Mỹ và người Việt đã giao lưu cùng đạo diễn Ngô Quang Hải và diễn viên Hải Yến. Nhiều khán giả tỏ ý hy vọng sẽ được thưởng thức nhiều hơn các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam trên đất Mỹ. ''Chuyện của Pao'' sẽ tiếp tục được trình chiếu tại các trường đại học nổi tiếng của Mỹ, như Đại học Havard, Đại học Yale..., trước khi được đưa sang dự liên hoan phim ở Nhật Bản.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam, đơn vị chủ trì giới thiệu bộ phim này với công chúng Mỹ, cho biết để thực hiện mục tiêu mở rộng giao lưu giữa Mỹ và Việt Nam, thời gian tới Viện sẽ tiếp tục chọn lựa giới thiệu với bạn bè Mỹ các thành tựu văn hóa Việt Nam, đặc biệt là phim ảnh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.