Chuyện của lính lên sân khấu hài

31/10/2011 08:51 GMT+7

“Chúng tôi đang xây dựng một chương trình riêng về người lính” - NSƯT Chí Trung khoe. Vậy là năm nay, song hành cùng Đời cười 11, đoàn kịch II của Nhà hát Tuổi Trẻ có thêm một chương trình hài kịch mới hấp dẫn: Nụ cười chiến sĩ.

Tháng 8 vừa qua, 15 nghệ sĩ của đoàn kịch II Nhà hát Tuổi Trẻ có chuyến ra thăm quần đảo Trường Sa với món ăn tinh thần truyền thống của mình - chùm tiểu phẩm Đời cười. “Tiếc rằng chuyến ấy không đi được đến nơi - NSƯT Chí Trung, trưởng đoàn, tâm sự - Vì vào đúng ngày biển động, chúng tôi phải dừng lại ở vịnh Cam Ranh và biểu diễn Đời cười cho mấy nghìn chiến sĩ đóng quân tại đây.

 
Cảnh trong tiểu phẩm Chuyện thật nơi đảo xa - Ảnh: H.Điệp

5-11: công diễn Đời cười 11

Song hành với Nụ cười chiến sĩ, tháng 11 đoàn kịch II Nhà hát Tuổi Trẻ cũng ra mắt chương trình Đời cười 11 mang chủ đề Chạy chọt với những câu chuyện về chạy chức, chạy trường, cưới chạy và cả chạy để được... nghèo qua góc nhìn của tác giả Thanh Lê.

Đời cười 11 - Chạy chọt sẽ công diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 5-11.

Cũng trong cuộc hội ngộ không hẹn trước này, những người lính đã đặt cho chúng tôi câu hỏi: Có “Đời cười” mà sao không có “Lính cười”? Thế là khi trở về, chúng tôi bắt tay vào làm. Về phần kịch bản, chúng tôi đặt Đinh Tiến Dũng vì Dũng nắm bắt cuộc sống hiện đại tốt và có nhiều trải nghiệm với quân đội”.

“Tôi vốn là con nhà lính - Đinh Tiến Dũng (GS Cù Trọng Xoay), tác giả kịch bản của chùm tiểu phẩm Nụ cười chiến sĩ, chia sẻ - Từ nhỏ tôi đã được sống cùng cha trong doanh trại bộ đội, được đi đến rất nhiều điểm đóng quân từ đất liền đến hải đảo. Có biết bao câu chuyện vui buồn về lính tôi được nghe cha kể hoặc được trực tiếp chứng kiến. Tôi nhận thấy cuộc sống của người lính đẹp và thi vị lắm. Các anh luôn tràn đầy khát vọng sống, khát vọng yêu và khát vọng cống hiến”.

Khát vọng ấy cùng những buồn vui người lính sẽ được thể hiện trong Nụ cười chiến sĩ. Xem chùm tiểu phẩm này, khán giả được vui hết mình với những Chuyện vui nơi thao trường, Thơ tình lính biển, Đêm giao lưu, Chuyện thật nơi đảo xa để rồi lắng lòng sẻ chia với sự hi sinh thầm lặng của người lính trong thời bình với Quê nhà và Trái tim người lính.

Nụ cười chiến sĩ sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào tháng 11 và Nhà hát Tuổi Trẻ dự kiến hợp tác với các đơn vị bộ đội trong toàn quốc để diễn phục vụ các chiến sĩ, trước mắt sẽ diễn ở Hải Phòng, Quảng Ninh nhân dịp ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12.

Theo Tuổi Trẻ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.