Chuyện cổ tích trong 'Giọng hát Việt nhí 2015'

24/10/2015 07:15 GMT+7

3 thí sinh cuối cùng của Giọng hát Việt nhí 2015 : Công Quốc (đội Cẩm Ly), Hồng Minh (Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) và Tiến Quang (Dương Khắc Linh) sẽ tranh tài trong đêm thi cuối cùng vào tối nay 24.10 (lúc 21 giờ, trực tiếp trên kênh VTV3).

3 thí sinh cuối cùng của Giọng hát Việt nhí 2015: Công Quốc (đội Cẩm Ly), Hồng Minh (Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) và Tiến Quang (Dương Khắc Linh) sẽ tranh tài trong đêm thi cuối cùng vào tối nay 24.10 (lúc 21 giờ, trực tiếp trên kênh VTV3).

Từ trái qua: Công Quốc, Tiến Quang và Hồng Minh - Ảnh: Duy AnhTừ trái qua: Công Quốc, Tiến Quang và Hồng Minh - Ảnh: Duy Anh
Ước mơ ca hát của cậu bé nghèo
Trong số 3 thí sinh tranh tài tối nay, nhiều người chú ý đến cậu bé nghèo Công Quốc (12 tuổi) quê Bình Thuận bởi chất giọng đặc biệt. Dù huấn luyện viên Cẩm Ly từng thử sức cho em nhiều thể loại nhạc, nhưng khán giả vẫn yêu em ở những ca khúc mang âm hưởng dân ca, trữ tình quê hương.
Ngoài giọng hát, mọi người yêu em hơn bởi Quốc sinh ra trong gia đình nghèo khó. Ba mẹ em cho biết Công Quốc biết hát từ lúc 3 tuổi. Thấy con quá yêu ca hát nhưng do nghèo, không thể tạo điều kiện cho con phát triển khả năng, nên gia đình gửi Công Quốc vào ở nhà bà con tại TP.HCM để ăn học. Sau đó ba mẹ từ Bình Thuận đã quyết định bán đi ngôi nhà bé xíu để vào Sài Gòn chăm sóc cho con.
Cuộc sống của họ vô cùng cơ cực trong ngôi nhà trọ 3 - 4 m2. Năm 8 tuổi, cậu bé Công Quốc đi diễn vào mỗi cuối tuần để giúp đỡ gia đình. Hiện giờ cuộc sống của gia đình em đã đỡ cơ cực hơn. Mỗi khi rảnh em giúp mẹ đóng hộp bánh bột lọc giao cho khách. Công Quốc cho biết: “Con có thể hát được nhiều thể loại như dance, chầu văn, quan họ, ballad... chứ không riêng dân ca, nhạc trữ tình quê hương”.
Trước đêm chung kết, ngay sau khi ban tổ chức công bố 2 khách mời Thu Minh - Mỹ Tâm song ca cùng 2 thí sinh Tiến Quang và Hồng Minh, đã có nhiều ý kiến cho rằng chắc chắn Công Quốc sẽ bị yếu thế. Bởi đây là đêm thi cuối cùng mà phần quyết định kết quả phụ thuộc vào khán giả. Nếu chỉ tính riêng lượng fan của Mỹ Tâm bình chọn cho phần song ca với Hồng Minh thôi xem như phần thắng đang nghiêng về em.
Tiến Quang cũng vậy khi song ca cùng Thu Minh. Về lý do tại sao không mời ngôi sao song ca cùng Công Quốc, và Cẩm Ly có lo khi học trò không được lượng fan của ca sĩ khách mời ngôi sao bình chọn, Cẩm Ly nói: “Nhiều người đang thắc mắc câu hỏi này. Ban đầu ban tổ chức chưa có kế hoạch mời ngôi sao, nhưng sau đó thì có. Bản thân tôi cũng thấy sẽ thiệt thòi cho Công Quốc. Nhưng như tôi đã hứa ngay đêm bán kết, tôi muốn cho các bạn nhỏ đội mình tự tỏa sáng và hội tụ nhau trong đêm thi cuối cùng.
Tôi tin khán giả sẽ rất bất ngờ với tiết mục của Quốc. Còn chuyện thắng thua tôi cũng đã nói với học trò mình rồi: con cứ chơi hết mình, cống hiến hết mình cho khán giả. Nếu con thắng thì đó là vinh quang tuyệt đối”. Về tiết mục của học trò, Cẩm Ly nói thêm, Công Quốc sẽ đơn ca liên khúc: Neo đậu bến quê, Tình mẹ. Riêng phần hát cùng khách mời, Quốc sẽ thể hiện cùng Nhã Thy và Thế Thanh bài Lên chùa cầu an. Các em không chỉ hát mà còn kết hợp diễn hài.
Hồng Minh đang giữ lợi thế
Trước đêm chung kết, có ý kiến cho là ban tổ chức và các huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí năm nay chọn bài hát quá khó cho các em. Có những bài chưa phù hợp, ngay cả ca sĩ người lớn còn “khó nuốt” huống hồ các em. Tuy nhiên, cũng rất may các thí sinh đã “an toàn” vượt qua. Riêng về lợi thế, nhiều khán giả đánh giá có vẻ nghiêng về cô bé nhỏ tuổi nhất Hồng Minh (9 tuổi đến từ Đà Nẵng). Hồng Minh có phong cách ổn định, giọng hát tốt, âm vực rộng cộng với ngoại hình xinh xắn. Đó là chưa kể cô lại song ca bài Giọt sương cùng đồng hương - “ngôi sao lớn” Mỹ Tâm.
Riêng về Tiến Quang, em vốn không xa lạ với khán giả chương trình. Năm 2014, Tiến Quang từng là thí sinh tạo ấn tượng với Giọng hát Việt nhí qua phong cách dân gian đương đại pha rock. Tiếc là em không thể lọt vào vòng live show bởi gặp nhiều “đối thủ” mạnh. Sự trưởng thành của Tiến Quang trong mùa giải này là điều không ai phủ nhận.
Song, liệu lượng fan của “chàng trai” 11 tuổi đến từ Hà Nội này có đủ sức “đánh” lại lượng fan của 2 thí sinh được xem là rất mạnh như Hồng Minh (fan Mỹ Tâm cộng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) và Công Quốc (fan Cẩm Ly). Tuy nhiên, Tiến Quang có quyền kỳ vọng vào chính năng lực của mình khi song ca bài Ước mơ cùng Thu Minh cộng với lượng fan không nhỏ của cô. Việc Tiến Quang hát solo bài VN trên đường chúng ta đi và song ca cùng huấn luyện viên Dương Khắc Linh liên khúc: Hà Nội niềm tin và hy vọng - Chocolate - Quê hương VN là 2 tiết mục cực khó. Nếu Tiến Quang thể hiện tốt chắc chắn em sẽ lấy điểm, lấy được tin nhắn bình chọn từ những khán giả khó tính.
Trong đêm chung kết, 3 thí sinh sẽ dự thi 3 phần: đơn ca, hát cùng huấn luyện viên và song ca cùng khách mời. Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Nguyễn Thiện Nhân sẽ trở lại sân khấu với bài hát Tiếng đàn ta lư. Ngoài ra còn có thí sinh các mùa giải trước hỗ trợ (hát chung hoặc hát bè) 3 thí sinh trong đêm chung kết như: Hoàng Anh, Quỳnh Anh, Huyền Trân, Phương Khanh, Chí Long, Thiên Kim, Tùng Hiếu, Diệu Minh, Đức Anh, Hà Vy, Hà My...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.