Chung kết vọng cổ du ca: Tài năng nào sẽ tỏa sáng?

29/01/2015 08:00 GMT+7

Từ gần 1000 thí sinh ban đầu, sau một tháng tranh tài, 6 giọng ca xuất sắc nhất “Vọng Cổ Du Ca” đã sẵn sàng cho vòng thi cuối cùng.

Từ gần 1000 thí sinh ban đầu, sau một tháng tranh tài, 6 giọng ca xuất sắc nhất “Vọng Cổ Du Ca” đã sẵn sàng cho vòng thi cuối cùng. Ai sẽ là quán quân đầu tiên của cuộc thi tìm kiếm tài năng ca tài tử, vọng cổ và cải lương đầy hấp dẫn này? Đón xem đêm chung kết diễn ra vào 20 giờ 30 ngày 31.1.2015 tại Trung tâm văn hóa Tỉnh Cà Màu và được trực tiếp trên Kênh truyền hình Let’s Viet.

Khởi động từ 6.1.2015, “Vọng Cổ Du Ca” đã rong ruổi hơn 1.000 km qua 7 huyện (Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh, Đầm Dơi) và TP.Cà Mau, thu hút hàng trăm thí sinh tham gia thi tuyển. Dù hầu hết không qua đào tạo trường lớp, chỉ hát bằng bản năng, nhưng những “viên ngọc thô” của Đất Mũi vẫn có những màn trình diễn thuyết phục, để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo cũng như đông đảo khán giả. Sau vòng tuyển chọn, 82 gương mặt nổi trội tiếp tục bước vào vòng bán kết, từ đó tìm ra 6 giọng ca xuất sắc nhất - phù hợp với tiêu chí cuộc thi và mang đến hy vọng về một quán quân xứng đáng của “Vọng Cổ Du Ca” tỉnh Cà Mau.

Thay vì chỉ hát một câu vọng cổ như vòng loại hay diễn “ca ra bộ” ở bán kết, đêm chung kết các thí sinh sẽ được chia cặp để cùng thể hiện một trích đoạn cải lương tiêu biểu với sự hợp diễn của khách mời - là các nghệ sỹ tên tuổi. Hình thức thi này đòi hỏi mỗi thí sinh phải nỗ lực hơn nhiều lần bởi ban giám khảo sẽ đánh giá không chỉ chất giọng, nhịp, bài bản mà còn chú trọng đến kỹ năng trình diễn, lẫn khả năng làm chủ sân khấu. Liệu giọng ca tiềm năng nào sẽ tỏa sáng? Chung kết “Vọng Cổ Du Ca” sẽ có những điều bất ngờ gì?
Với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ khách mời cùng ban giám khảo có trình độ chuyên môn như NSƯT Minh Vương – giọng ca vàng từng chinh phục nhiều thế hệ khán giả; NSƯT Ca Lê Hồng – đạo diễn, nhà phê bình tên tuổi; NS Huỳnh Mai – Phó giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, đêm chung kết “Vọng Cổ Du Ca” hứa hẹn sẽ lôi cuốn, hấp dẫn và làm hài lòng tất cả những trái tim yêu mến bộ môn nghệ thuật dân tộc.

Chương trình được Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn tổ chức, thực hiện bởi Kênh truyền hình Let’s Viet với sự phối hợp của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Đêm chung kết “Vọng Cổ Du Ca” được diễn ra tại Trung tâm văn hóa Tỉnh Cà Mau vào lúc 20 giờ 30 ngày 31.1.2015 và được truyền hình trực tiếp trên Kênh Let’s Viet.
Một số hình ảnh khác của cuộc thi:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.