Chung kết 'Sao Mai điểm hẹn 2013': Nghệ An thắng lớn trong đêm đầu tiên

11/08/2013 09:06 GMT+7

(TNO) Tối 10.8, tại TP.Hải Phòng, trận chiến của 11 'chiến binh' dòng nhạc thính phòng đã mở màn vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn lần thứ 9.

(TNO) Tối 10.8, tại TP.Hải Phòng, trận chiến của 11 "chiến binh" dòng nhạc thính phòng đã mở màn vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn lần thứ 9, với mỗi khu vực bắc, trung, nam có 3 đại diện, và khu vực châu u có 2 gương mặt đại diện là Martina Nguyễn Thủy và Võ Hồng Quân.

Thành phần ban giám khảo dòng nhạc thính phòng năm nay đến phút chót khán giả truyền hình mới được biết đến. Họ là những nhạc sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi trong làng nhạc thính phòng như: nhạc sĩ Đức Trịnh, nhạc sĩ Tuấn Phương, NSƯT Ánh Tuyết, Quốc Hưng...

4 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng
4 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng

Tại đêm thi, mỗi thí sinh đã trình diễn 2 bài hát. Theo đánh giá, 11 thí sinh dòng nhạc thính phòng khá đồng đều khi thể hiện về chất giọng lẫn phong cách biểu diễn.

Một số gương mặt hát "rất tình", cảm xúc và mềm mạc, không giống cách hát thính phòng “trường lớp” như Nguyễn Tuấn Anh với Đất nước tình yêu, Nguyễn Xuân Tuấn Dương với Áo mùa đông.

Đặc biệt, cô gái mang hai dòng máu Séc - Việt đã thể hiện rất tình cảm bài Tiếng Việt (Lê Tâm), nhận được những tràng vỗ tay vang dội của khán giả. Xuân Hảo, Hoàng Tùng, Lê Anh Dũng, Tuấn Anh, Tố Loan là những ca sĩ đoạt giải cao tại các mùa Sao Mai trước cũng góp vui trong đêm thi hôm qua.

Sao Mai 2013 - Đinh Thị Trang
Thí sinh Đinh Thị Trang

Kết quả, có 4 thí sinh lọt tiếp vào chung kết xếp hạng: Võ Hồng Quân (Pháp), Ngô Văn Đức (Thái Bình), Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang (Nghệ An). Thí sinh Võ Hồng Quân đến từ CH Pháp nhận được giải Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, với 2.140 phiếu bình chọn.

Như vậy, Nghệ An đã thắng lớn với 2 suất trong đêm chung kết xếp hạng và chủ nhà Hải Phòng vẫn đang trông chờ vào 1 suất chung kết xếp hạng với dòng nhạc dân ca.

Sao Mai 2013 - Tuấn Anh, Tuấn Dương và Võ Hồng Quân
Tuấn Anh, Tuấn Dương và Võ Hồng Quân (từ trái sang)

Tin, ảnh: Trần Trung

>> Tìm 'Sao Mai' ở châu u
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Thử thách cùng bước nhảy": Sao Mai - Anh Huy bị loại đầu tiên
>> Ca sĩ Vietnam Idol “chạm trán” Sao Mai - Điểm hẹn
>> Nguyễn Bá Phú Quý chia tay Sao Mai - Điểm hẹn
>> Sao Mai - Điểm hẹn tự phá luật chơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.