‘Chung kết Bài hát Việt 2014’: Những người trẻ chuyên nghiệp

23/01/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Chung kết Bài hát Việt 2014 diễn ra tối 22.1 với 15 ca khúc được trình diễn khá xuất sắc đã phần nào nói lên sự chuyên nghiệp của sân chơi dành cho các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ.

(TNO) Chung kết Bài hát Việt 2014 diễn ra tối 22.1 với 15 ca khúc được trình diễn khá xuất sắc đã phần nào nói lên sự chuyên nghiệp của sân chơi dành cho các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ.

Quốc Thiên và Phương Vy với ca khúc Chuyện 2 - Ảnh: Lộ Diêu

Theo nhạc sĩ An Thuyên, cố vấn của chương trình, Bài hát Việt đã làm được một điều rất quan trọng đó là những tác phẩm đến được với công chúng, thậm chí có những bài trở thành hit trong nhiều năm.

Nhạc sĩ cho biết: “Sự chuyên nghiệp càng được thể hiện rõ, không phải chuyên nghiệp về học thuật mà là sự chuyên nghiệp về nhạc và lời, bản phối, có giá trị nghệ thuật. Năm nào cũng có cái mới, sự hồn nhiên, cuốn hút trong nhịp sống các tác phẩm của những nhạc sĩ trẻ”.

Đặc biệt, những bài hát năm nay có tính chuyên môn cao. Ca khúc Mùa đông (Đinh Mạnh Ninh), Chuyện 2 (Hoàng Anh Minh), Ngày khát (Huyền Sambi) được các khách mời ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đánh giá là “không dễ nghe”, những bài này có tính chuyên môn, không chạy theo tính giải trí vì vậy được đánh giá sẽ “khó sống” trong thị trường âm nhạc.

Tuy nhiên, với Bốn chữ lắm (Phạm Toàn Thắng), Như giọt sương rơi (Phạm Hải Âu)… lại không sợ “thiếu đất sống” vì những ca khúc này đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt trong thời gian gần đây.

Những ca khúc này một lần nữa lại được vang lên trong đêm chung kết với phần thể hiện rất tự tin, ngẫu hứng của Trúc Nhân, Thảo Nhi, hay chững chạc, điêu luyện của Uyên Linh. Đây cũng là hai ứng viên nặng ký cho những giải thưởng Bài hát Việt năm nay.

Uyên Linh với ba ca khúc Khoảng trống (Linh Lan), Như giọt sương rơi (Phạm Hải Âu),
Có đôi khi (Trần Nhật Hà) - Ảnh: Lộ Diêu


 
 Trúc Nhân và Thảo Nhi với ca khúc rất ăn khách Bốn chữ lắm - Ảnh: Lộ Diêu
Trong đêm trình diễn này, rất nhiều nhạc sĩ đã tự trình bày ca khúc của mình một cách tự nhiên, cuốn hút như Tạ Quang Thắng (Duyên), Tiên Tiên (Sài Gòn nhớ), (Nguyễn Trần Trung Quân (Ảo ảnh trưa), Vũ Cát Tường (Yêu xa)…điều đó cũng chứng tỏ xu hướng ngày càng chuyên nghiệp và đa tài của các nhạc sĩ trẻ.

Đêm Gala trao giải Bài hát Việt 2014 sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 23.1 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Đinh Mạnh Ninh với ca khúc Mùa đông 
Thảo Trang với ca khúc Nghe ta hồi sinh 
Vũ Cát Tường với ca khúc Yêu xa 
 Nguyễn Trần Trung Quân với Ngày khát (Huyền Sambi) và Ảo ảnh trưa do chính anh sáng tác
Tác giả Tạ Quang Thắng trình bày ca khúc Duyên do chính anh sáng tác

Nhật Thủy với Lời ru một mình 
Trung Quân Idol cùng Tiên Tiên với ca khúc Sài Gòn nhớ 
Nguyễn Đình Thanh Tâm với ca khúc
Gặp tôi mùa rất đông 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.