Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef

06/04/2013 05:00 GMT+7

(TNO) Cocktail cua (gồm: cua biển, trái bơ và cà chua), một trong những món ăn từng giúp Christine Hà giành chiến thắng tại MasterChef Mỹ mùa thứ 3, đã trở thành thử thách đầy gian nan nhưng không kém phần thú vị với thí sinh MasterChef Việt Nam.

(TNO) Cocktail cua (gồm: cua biển, trái bơ và cà chua), một trong những món ăn từng giúp Christine Hà giành chiến thắng tại MasterChef Mỹ mùa thứ 3, đã trở thành thử thách đầy gian nan nhưng không kém phần thú vị với thí sinh MasterChef Việt Nam.

>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành

Cô giáo tiếng Anh chiến thắng "chiếc hộp bí mật"

Trong tập 5 của MasterChef Việt Nam, với nhiều thay đổi thú vị, khán giả đã được theo dõi một thử thách khá hấp dẫn mang tên "chiếc hộp bí mật".

Ngay sau khi mở chiếc hộp gỗ bên cạnh mình, các thí sinh không khỏi choáng ngợp trước những nguyên liệu bên trong, nào là cá hồi, sô cô la, bột mì, trứng bơ, sữa tươi, khoai lang....

Với những nguyên liệu này, 17 thí sinh chỉ có 60 phút để thực hiện món ăn của mình với yêu cầu phải sử dụng sôcôla hoặc cá hồi là nguyên liệu chính.


Cô giáo tiếng Anh đến từ Hà Nội - Nguyễn Bảo Anh Thư


 chiến thắng thuyết phục với món Bánh hoa hướng dương
  

Đưa ra một chiến thuật hợp lý, tạo sự khác biệt với những thí sinh còn lại khi dùng sôcôla làm nguyên liệu chính, cô giáo tiếng Anh đến từ Hà Nội - Nguyễn Bảo Anh Thư - đã chiến thắng thuyết phục với món Bánh hoa hướng dương (gồm: sôcôla, bột mì, chanh).

Anh Thư cho biết: "Tôi quyết định làm bánh vì thấy tập hợp khá đầy đủ các nguyên liệu làm nên miếng bánh gato (gateau) cơ bản. Lý do thứ hai hơi mang tính chiến thuật một chút, tôi nghĩ phần đông mọi người ngày hôm nay sẽ không chọn làm bánh".

Mặc dù không có bột nở, muối nở baking soda để tạo độ nở cho bánh nhưng Anh Thư đã biết cách khắc phục bằng việc tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng, sau đó đánh bông lòng trắng trứng rồi cuộn vào trong phần lòng đỏ đã đánh với đường giúp tạo thêm không khí vào trong phần trắng trứng đánh bông.

Sự khéo léo, sáng tạo đã giúp cô xuất sắc giành chiến thắng ở phần thi này.

Christine Hà khiến thí sinh "tâm phục khẩu phục"

Christine Hà, cô gái khiếm thị gốc Việt từng chinh phục hàng triệu khán giả khi đăng quang ngôi vị quán quân MasterChef Mỹ mùa thứ 3 bằng chính tài năng và nghị lực của mình đã xuất hiện trong tập 5, mang đến sự cổ vũ rất lớn cho các thí sinh.

Christine Hà chia sẻ: "Các bạn đứng đây làm tôi nhớ lại năm ngoái, tôi cũng đi thi MasterChef ở bên Mỹ giống các bạn. Tôi nhớ ngày đó tôi cũng rất vui và lo lắng. Và tôi hạnh phúc vì mình đã chiến thắng tại cuộc thi này".

Bên cạnh chia sẻ về niềm tự hào khi đưa món ăn Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Christine Hà cũng trao đổi những kinh nghiệm của cô trong cuộc thi MasterChef ở Mỹ cho thí sinh Việt Nam: "Tôi nghĩ các bạn hãy nấu những đồ ăn mà mình yêu thích, đừng nấu những gì giám khảo thích và cũng đừng lo những thí sinh khác, khi mình thích thì mình sẽ hứng thú với công việc của mình. Hãy tập trung cao độ vào món ăn của mình!".


Christine Hà cởi mở chia sẻ với các thí sinh

Về phần Anh Thư, sau khi giành chiến thắng ở thử thách chiếc hộp bí mật, cô được quyền lựa chọn một trong hai đặc cách của vòng thi loại người: một là chọn an toàn và bước lên căn gác của MasterChef để xem các thí sinh còn lại tranh tài; hai là có cơ hội được thách đấu với Christine Hà với 1 trong 3 món ăn mà Vua đầu bếp Mỹ từng thể hiện thành công. Nếu chiến thắng cô sẽ được đặc cách vào top 10 nhưng nếu thể hiện không tốt, cô cũng có thể bị loại. Kết quả là Anh Thư đã lựa chọn được thách đấu với Christine Hà.

Đây cũng là lần đầu tiên, các thí sinh MasterChef và khán giả Việt Nam được tận mắt chứng kiến Christine Hà trổ tài nấu nướng. Với sự trợ giúp của người trợ lý, Christine Hà làm mọi việc khá dễ dàng từ việc lấy thịt cua đến việc nêm nếm, thái rau quả... dù cô không nhìn thấy.


Christine Hà trổ tài làm bếp

Trong số 3 món ăn mà Christine Hà từng thể hiện thành công tại cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ gồm Cocktail cua (cua biển, trái bơ và cà chua), Bún xào sò điệp chiên (bún, sò điệp) và Cá trê kho, đồ chua (cá trê, rau củ), Anh Thư đã lựa chọn món Cocktail cua để thách đấu.

Đây là một món không hề đơn giản, thậm chí hầu hết các thí sinh đều chưa hề nghe qua nhưng lại là món ăn mà 16 thí sinh còn lại phải thực hiện để xác định người đầu tiên chia tay MasterChef sau tập 5 này.

Các thí sinh chỉ có 5 phút để lấy nguyên liệu, 45 phút để chế biến món ăn. Nhiều thí sinh gặp những trở ngại trong quá trình thực hiện món ăn này như Minh Thủy, Thuỳ Dương để rơi cua xuống sàn bếp, Văn Dần gặp khó khăn trong phần nước sốt..

Tuy nhiên, món Cocktail cua của Anh Thư chỉ được giám khảo Tuấn Hải đánh giá là tạm chấp nhận còn Christine Hà cho rằng phần cua nấu quá lâu, phần nước sốt hơi chua. Mất cơ hội vào thẳng top 10 nhưng Anh Thư vẫn là thí sinh an toàn, tiếp tục có mặt trong top 16 của MasterChef Vietnam.


Món Cocktail cua của Anh Thư và Christine Hà sau khi hoàn thành


Bác sĩ Trần Nguyên Giáp và thí sinh Văn Dần

Thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi này chính là cô Thuý Hồng. Hai thí sinh khác là Quang Huy và Thanh Hòa cũng là những thí sinh được đánh giá là nấu ngon nhất trong thử thách này.

Mặc dù được đánh giá cao và lọt vào top 3 ở thử thách "chiếc hộp bí mật" nhưng đến vòng thi này, bác sĩ Trần Nguyên Giáp lại rơi vào top 3... nguy hiểm cùng với Văn Dần và Thuỳ Dương.

Điều bất ngờ là vào phút chót, thí sinh Đức Hạnh đã bày tỏ nguyện vọng rời cuộc thi vì không đủ thời gian lo cho công việc riêng khi thi MasterChef.

Chính vì thế, các giám khảo đã hội ý và quyết định chấp nhận cho Đức Hạnh ra đi và giữ lại Văn Dần. 

Tập 6 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 12.4 trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.