Cho chữ ngày xuân làm từ thiện

04/02/2013 09:29 GMT+7

Chi hội thư pháp người Hoa TP.HCM vừa có buổi tập trung viết thư pháp làm từ thiện tại Tuệ Thành hội quán vào sáng 3-2 nhân dịp đón xuân Quý Tỵ 2013.

Đây là sự kiện thường niên do báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa Văn và Tuệ Thành hội quán phối hợp tổ chức, thường duy trì vào ngày 23 tháng chạp. Buổi viết và cho chữ kêu gọi từ thiện cũng là dịp để các thư pháp gia, họa gia gặp nhau sau một năm hoạt động.

Tại sân hội quán, rất đông người hâm mộ các phong cách thư pháp của các vị: Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Trần Xuyên, Trần Tiên Minh, Huỳnh Tuần Bá, Lâm Hán Thành... đến xin các câu liễn đối, bức chữ chúc tết, các tấm liễn thờ gia tiên ngày xuân.

Năm nay ngoài các câu chúc quen thuộc như: Cung hạ tân hỉ, Khai trương hồng phát, Sinh ý hưng long, Vạn sự như ý...; còn một số bạn trẻ đến nhờ thư pháp gia Trần Xuyên viết câu liễn của Nhất Linh: “Tịnh chỉ thanh u xứ/ Nhàn cư thiên hạ xuân”, và câu thơ của Vũ Hoàng Chương: “Tường vân mãn tọa nguyệt bôi minh/ Hi chúc xuân khai dạ bán quỳnh”.

Tổng cộng buổi viết chữ nhận được hơn 190 triệu đồng, bổ sung vào Quỹ từ thiện giúp đỡ người nghèo của báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa Văn.

Theo Lam Điền \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.