Chiến dịch Mùa hè xanh lên phim

27/02/2009 10:14 GMT+7

Bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên làm về chiến dịch Mùa hè xanh của sinh viên TP.HCM vừa bấm máy những thước phim đầu tiên.

Đó là phim Những ngày hè xanh (đạo diễn: Xuân Phước, Hãng Lasta sản xuất, dự kiến dài 21 tập).

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh đã trở thành phong trào nổi bật trong những ngày hè của sinh viên TP. Lấy những chuyến đi tình nguyện về vùng sâu, vùng xa trong chiến dịch làm nền, phim phản ánh mối quan hệ bạn bè giữa các sinh viên với những quan điểm và lối sống khác nhau, mối quan hệ giữa sinh viên với người dân địa phương…

Có nhiều lý do để các bạn trẻ tham gia Mùa hè xanh: có bạn đi vì yêu thích, có bạn tò mò, có bạn đi theo ý muốn gia đình... Nhưng điều quan trọng là sau những chuyến đi, ít nhiều sinh viên đã nhận ra rằng: tuổi trẻ thật đẹp khi người trẻ biết cống hiến, luôn khát khao làm những điều có ích, có ý nghĩa cho xã hội, cộng đồng.

Đạo diễn Xuân Phước cho biết Những ngày hè xanh sẽ cố gắng phản ánh chân thực, làm đậm nét chất trẻ, sự sôi nổi, nhiệt huyết của sinh viên TP.

Ông nói thêm bản thân cũng từng tham gia rất tích cực nhiều hoạt động thanh niên tình nguyện do Thành đoàn TP.HCM tổ chức nên rất thú vị khi được mời đạo diễn bộ phim này. Thành phần diễn viên được chọn tham gia bộ phim phần lớn là những người trẻ, những người từng tham gia phục vụ chiến dịch Mùa hè xanh như: ca sĩ Phạm Thanh Thảo, Ngọc Xuân, Quỳnh Anh, Hồng Kim Hạnh, Minh Béo, Trấn Thành… Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của “dàn bao”: Công Ninh, Kinh Quốc, Hoàng Mập, Thanh Vân…

Những ngày hè xanh lấy bối cảnh những nơi từng là điểm nóng của các kỳ chiến dịch Mùa hè xanh như: Hóc Môn, Bến Tre..., dự kiến ra mắt vào dịp hè năm nay.

Theo Linh Đoan / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.