Chị Tư "Tự tình quê hương"

03/10/2009 10:42 GMT+7

(TNTT>) Một live show dân ca với những hiệu ứng sân khấu hoành tráng đã được ra mắt vào tối 2-10 và tiếp tục diễn tối nay tại Nhà hát Hòa Bình. “Chủ xị” không ai khác chính là chị Tư Cẩm Ly, vốn rất được khán giả yêu mến qua các ca khúc mang âm hưởng dân ca

Được khán giả gắn cho danh hiệu “Nữ hoàng dân ca” nhưng trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, Cẩm Ly vẫn chưa có một live show nào dành riêng cho dòng nhạc này. Đến nỗi cứ mỗi lần làm show xong là lại nghe khán giả than chị Tư hát dân ca nghe chưa đã, còn ít quá. Hiểu được mong ước của vợ nên ngay sau live show kỷ niệm 15 năm ca hát của bà xã, nhạc sĩ Minh Vy âm thầm lên kế hoạch và huy động nguồn kinh phí để tổ chức cho vợ một live show dân ca độc đáo.

Là "chủ xị" nên Cẩm Ly hát đến 20 ca khúc dân ca Nam bộ từng làm nên tên tuổi của mình như Chồng xa, Thương em lý miệt vườn, Đau xót lý con cua, Vọng cổ buồn, Bà Năm… và đặc biệt những ca khúc dân ca Bắc bộ như Bèo dạt mây trôi, Xuân… cũng được chị Tư thể hiện. Thừa nhận sở trường của mình chỉ tập trung ở dân ca Nam bộ, nhưng Cẩm Ly đã tập và thử nghiệm luôn cả dân ca ba miền nên đã đem đến sự mới mẻ cho khán giả.

Với mong muốn đem lại một live show dân ca thật sự đẳng cấp, Cẩm Ly và ông xã cũng đã mạnh tay đầu tư cho các hiệu ứng sân khấu khá hoành tráng như sử dụng kỹ xảo 3D cho các tiết mục song ca với Đan Trường, đồng thời “phù thủy ánh sáng” Phạm Hoàng Nam cũng mang lại nhiều biến hóa cho sân khấu.

Những người bạn thân thiết của Cẩm Ly như Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Đại, Quang Linh…cũng không thể thiếu trong đêm diễn. Tiết mục liên khúc “rock - cải lương” của Phương Uyên và Cẩm Ly là một "biến thể" lạ làm khán giả bất ngờ. Cẩm Ly tâm sự rằng chị rất vui vì sự tham gia của thần tượng mình - ca sĩ Hương Lan trong live show lần này.

Không bỏ qua thế mạnh của mình ở thể loại cải lương và kịch ngắn, trong chương trình Cẩm Ly còn kết hợp với NSƯT Hồng Vân và danh hài Hoài Linh với các tiểu phẩm sống động. Điều đáng tiếc là ca sĩ hải ngoại Minh Tuyết, em gái Cẩm Ly không có mặt trong hai đêm diễn vì không thu xếp được thời gian.

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, các show ca nhạc đang bão hòa thì Cẩm Ly lại “chơi sang” làm liền cùng lúc hai live show chỉ trong vòng mấy tháng?

Live show kỷ niệm 15 năm ca hát tôi thực hiện vào cuối năm ngoái, cũng gần một năm rồi đấy chứ. Còn live show nhạc dân ca này hoàn toàn là do ngẫu hứng, đùng một cái ông xã bảo làm, tôi cũng thấy thích, thế là làm thôi! Chứ hồi nào tới giờ tôi cũng chưa từng nghĩ sẽ có một live show dân ca cho riêng mình cả.

Gấp rút như vậy thì phải vận động như thế nào để có một  live show dân ca hoành tráng?

Nếu ai biết tính Cẩm Ly thì sẽ hiểu, tôi chẳng bao giờ làm việc gì mà qua loa cả. Kinh phí để chuẩn bị cho live show lần này cũng đã lên đến con số 1 tỷ rưỡi, chúng tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều từ việc sửa sang lại sân khấu cho đến “điên đầu” nghĩ các ý tưởng mới cho hiệu ứng sân khấu…

Nhiều người nói Cẩm Ly khá khôn khéo khi “nhảy” sang nhạc dân ca giữa lúc nhạc trẻ đang có dấu hiệu bão hòa. Vậy nếu một lúc nào đó nhạc dân ca bão hòa thì sẽ như thế nào?

Thực ra tôi hát nhạc dân ca đã mười năm nay rồi, nếu để ý kỹ sẽ thấy những ca khúc như Chồng xa, Đau xót lý con cua… đâu phải bây giờ mới xuất hiện, tôi hát từ xưa rồi ấy chứ. Tuy nhiên lúc đó nhạc dân ca vẫn chưa được các bạn trẻ đón nhận như bây giờ nên ít người biết thôi. Mà bây giờ tôi vẫn hát song song cả nhạc trẻ và dân ca ấy chứ, đâu có tách hẳn sang bên nào, vì khán giả họ thích cả hai. Tôi không nghĩ nhạc dân ca sẽ bão hòa, đó là dòng nhạc quê hương cho nên lúc nào cũng gần gũi với mình hết. Tuy không tạo ra một trào lưu rầm rộ như các dòng nhạc khác nhưng tôi tin rằng nhạc dân ca sẽ có sức sống bền lâu hơn hết thảy.

Vậy thì những dự án tiếp theo sau live show này?

Tính tôi không thích nói trước điều gì. Cái nào thật sự chắc chắn thì mới công bố. Hiện tôi chưa có dự án nào cụ thể, vì những công việc trước mắt cũng đã chiếm hết thời gian từ đây đến cuối năm rồi, nào là phát hành bộ lịch 2010, album mới…Một khi Cẩm Ly còn đam mê ca hát thì sẽ có những điều bất ngờ.

Và hầu như việc nào cũng là ông xã lo?

Thì ổng rành mà, không để ổng lo thì ai lo (cười). Mỗi người một sở trường, tôi không có khiếu kinh doanh, suy tính chiến lược, hình ảnh này nọ nên thôi không tham gia vào làm gì. Ông xã bảo gì cứ nghe đó là được, cái nào cần góp ý thì mới góp ý thôi. Sau giờ hát tôi chỉ thích ở nhà lo cho gia đình và chăm sóc bọn trẻ thôi. Vậy cũng hay mà! (cười).

Thông tin thêm

Live show “Tự tình quê hương” diễn ra 2 đêm 2 và 3 tháng 10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM


Khách mời: Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Uyên, Hương Lan, Quang Linh, Quốc Đại, NSƯT Hồng Vân và danh hài Hoài Linh.

Đạo diễn: Phạm Hoàng Nam - Minh Vy

Giá vé: từ 100.000 đến 600.000 đồng. Nhân dịp này, Cẩm Ly cũng sẽ phát hành bộ lịch 2010 và album Minh Vy - Cẩm Ly, tặng kèm những video clip 3D hiện đại. Album mới của Quốc Đại cũng sẽ được bán trong 2 đêm diễn ra live show.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.