Chen lấn, xô đẩy xem rước kiệu bà

05/03/2015 21:08 GMT+7

(TNO) Chiều 5.3, hàng ngàn người đã chen chân lấn, xô đẩy nhau để đến khu vực chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) xem lễ rước kiệu, cầu tài lộc.

(TNO) Chiều 5.3, hàng ngàn người đã chen chân lấn, xô đẩy nhau để đến khu vực chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) xem lễ rước kiệu, cầu tài lộc.

Rất đông cảnh sát được huy động để bảo vệ kiệu bàRất đông cảnh sát được huy động để bảo vệ kiệu bà
Ban chỉ đạo lễ hội Rằm tháng giêng thuộc UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết cao điểm trong ngày 5 và tối 4.3, có ít nhất 2 trường hợp bị ngất xỉu do chen lấn, xô đẩy và bị ngợp khói nhang.
Công an phường Phú Cường cũng ghi nhận 3 trường hợp trình báo bị kẻ gian móc túi lấy bóp tiền, điện thoại. Lực lượng quản lý thị trường xử phạt cảnh cáo 5 trường hợp giữ xe không niêm yết giá.
Ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại khu vực Chùa Bà chiều 5.3 cho thấy, trong lúc diễn ra nghi lễ rước kiệu Bà đi vòng quanh khu vực chợ Thủ Dầu Một, đã có không ít người phóng qua hàng rào bảo vệ để được nhìn tận mắt tượng Bà Thiên Hậu.
Trong khi đó, bên trong chùa luôn đông nghẹt người thắp nhang khấn vái cầu tài, cầu lộc. Do số người thắp nhang quá đông, Ban trị sự Chùa Bà đã phải tăng cường thêm 4 bát nhang lớn ở trước sân để cho mọi người thắp nhang, khấn vái.
Phía bên ngoài, hàng ngàn người đứng chật kín 2 bên đường dẫn từ cổng chùa đến khu vực chợ Thủ Dầu Một để xem rước kiệu, múa lân và những em bé đóng giả Tiên Đồng, Ngọc Nữ gánh lộc đi phân phát cho mọi người, khi rước kiệu Bà ra khỏi cổng chùa thì được sự bảo vệ của hàng chục cảnh sát.
Nhiều trường hợp vượt qua hàng rào bảo vệ để vào xem tượng bà
Đốt nhang, làm lễ trước sân Chùa Bà
Khấn vái trong chánh điện cầu tài lộc
Nơi xin lộc bà cũng đông nghèn ngẹt
Bát nhang phụ được tăng cường để cho người dân thắp nhang xin lộc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.