Chàng trai 'unisex' bất ngờ chinh phục ban giám khảo 'Vietnam Idol'

20/04/2015 08:03 GMT+7

(TNO) Thoa son, đeo hoa tai, Bùi Hải Sơn khiến các giám khảo Vietnam Idol khá bất ngờ trước hết vì vẻ bề ngoài và sau đó là vì giọng hát đặc biệt của anh trong tập 3 phát sóng tối 19.4.

(TNO) Thoa son, đeo hoa tai, thí sinh Bùi Hải Sơn khiến các giám khảo Vietnam Idol khá bất ngờ trước hết vì vẻ bề ngoài và sau đó là vì giọng hát đặc biệt của anh trong tập 3 phát sóng tối 19.4.

Chàng trai Bùi Hải Sơn khiến các giám khảo Vietnam Idol khá bất ngờ...

Khác với Hà Nội - nơi tập trung những giọng hát có kỹ thuật điêu luyện, vòng thử giọng tại TP.HCM lại giới thiệu những cá tính âm nhạc đa dạng với những giọng hát thiên về bản năng và cảm xúc. Một trong số những giọng ca gây ấn tượng trong tập 3 vòng thử giọng là chàng trai Bùi Hải Sơn.
Ngay từ khi xuất hiện, chàng trai này khiến các giám khảo chú ý vì phong cách khá ấn tượng: thoa son môi, đeo hoa tai, diện quần yếm jean. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng thừa nhận: "Ban đầu, khi Sơn xuất hiện, tôi cứ nghĩ rằng đây sẽ là một nhân tố vui, lạ...".
Tuy nhiên, khi Hải Sơn cất giọng thể hiện ca khúc One and Only của Adele đã khiến các giám khảo có cái nhìn khác. Ca sĩ Thu Minh cho rằng "chất giọng không rõ ràng là nam hay nữ” của chàng trai này là một điều rất hiếm có. Hải Sơn cũng cho biết anh muốn chọn hình tượng unisex (phong cách trung tính, thích hợp cho cả nam lẫn nữ - PV) để theo đuổi trong cả phong cách thời trang lẫn giọng hát bởi trên thế giới đã có rất nhiều nghệ sĩ thành công với hình ảnh này.
Đồng ý với quan niệm này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng dù không sở hữu giọng hát quá xuất sắc nhưng Hải Sơn vẫn xứng đáng nhận được vé vàng vì “âm nhạc Việt Nam là dành cho tất cả mọi người".
Khi Hải Sơn cất giọng thể hiện ca khúc One and Only của Adele đã khiến các giám khảo có cái nhìn khác

Cũng trong tập 3, khán giả dành nhiều tình cảm cho chàng Việt kiều Đức - Nguyễn Trọng Hiếu. Sinh ra và lớn lên ở Đức nhưng Hiếu thường xuyên trò chuyện với bố mẹ bằng tiếng Việt và từng nhiều lần về Việt Nam du lịch nên vốn tiếng Việt của anh khá phong phú. 
Đến với Vietam Idol, chàng trai này đã thể hiện ca khúc Relight my fire của Take That để tận dụng thế mạnh về vũ đạo cùng giọng hát nam tính. Đồng thời, anh cũng thể hiện ca khúc Bản tình ca mùa đông bằng tiếng Việt để chinh phục ban giám khảo. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: "Tôi nghĩ kiểu của em nên là vừa hát vừa nhảy vì khi em nhảy nó có độ hấp dẫn và em tự tin về điều đó".
Trong khi đó, nữ ca sĩ Thu Minh cho rằng giọng hát của Trọng Hiếu nam tính và ấm áp nhưng cách xử lý ca khúc vẫn còn cũ. Mặc dù vậy, ban giám khảo vẫn thống nhất trao vé vàng cho chàng Việt kiều Đức. Sau khi tập thi này phát sóng, nhiều khán giả đã phong cho nam thí sinh này là "hotboy của Vietnam Idol". Ca sĩ Thanh Bùi cũng cho rằng Trọng Hiếu là "một người rất có duyên trên sân khấu, khi mà phụ nữ xem em, họ sẽ có cảm tình với em".  
"Hotboy" Việt kiều Đức Trọng Hiếu chinh phục khán giả và giám khảo bởi giọng hát nam tính và ấm áp
Bên cạnh đó, vòng thử giọng tại TP.HCM cũng mang đến một số phần thi thú vị của thí sinh "tăng động" Hoàng Thiên Minh Trị, cô gái xinh như hotgirl - Nguyễn Ngọc Khánh Tiên...
Chọn ca khúc Đườnng cong, Nguyễn Ngọc Khánh Tiên, cô sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã chinh phục các giám khảo không phải vì sự sexy, gợi cảm mà bằng sự trong sáng, đáng yêu. Tuy nhiên, ca sĩ Thu Minh, người thể hiện thành công ca khúc này, lo ngại rằng sự đáng yêu này không thể kéo dài trước sự cam go và khốc liệt của cuộc thi ở những vòng sau. Ca sĩ Thanh Bùi cũng cho rằng Khánh Tiên cần có chiến lược và chiều sâu trong cách xử lý và thể hiện bài hát. Các giám khảo đều đồng ý trao cơ hội cho Khánh Tiên để cô thể hiện sự nỗ lực của mình ở các vòng sau.
Hoàng Thiên Minh Trị là gương mặt không hề xa lạ với khán giả vì anh từng xuất hiện trong Giọng hát Việt mùa thứ 2. Đến với Vietnam Idol, Minh Trị chọn ca khúc Sáng nay của nhạc sĩ Hà An. Dù gây ấn tượng là một chàng trai dồi dào năng lượng nhưng sự thiếu kiểm soát của anh trong lúc hát đã khiến giám khảo đắn đo. Rất may là vào phút cuối, Minh Trị cũng nhận được vé vàng khi thể hiện lại chính ca khúc này theo một cách “kiểm soát” hơn.
Không nhận được sự ủng hộ của gia đình khi quyết tâm theo đuổi con đường ca hát, cô gái trẻ Hoàng Yến đã quyết định dự thi Vietam Idol để khẳng định bản thân và thuyết phục bố mẹ về con đường mình đã chọn. Thể hiện ca khúc Hãy thứ tha cho em, Hoàng Yến đã chinh phục được ban giám khảo và nhận được tấm vé vàng bởi chất giọng da diết, nồng nàn và mộc mạc
Sở hữu ngoại hình và phong cách cá tính, thí sinh Phạm Bảo Ngọc cho thấy sự khác biệt của mình khi thể hiện ca khúc Super bass của Nicki Minaj. Thí sinh này nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của cả 3 nam giám khảo để có được chiếc vé vàng vào vòng trong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.