Chấn chỉnh tình trạng lộn xộn ở đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh

17/02/2014 03:00 GMT+7

Ngày 16.2, ông Phan Văn Điện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Trí Nhân Tâm cho biết:

 
Hình ảnh phản cảm của một “thầy” cúng ở đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh

“Ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, tôi đã yêu cầu dừng tất cả mọi hoạt động gây lộn xộn ở đền. Vì làm lần đầu nên không tránh khỏi thiếu sót, mình đầu tư tôn tạo mục đích để giữ gìn, bảo vệ đền và cho du khách có nơi thăm viếng đàng hoàng, nhưng khi chưa làm tốt thì cần dừng lại để rút kinh nghiệm mà làm tốt hơn”.

Trước đó, ngày 8.2, Báo Thanh Niên có bài viết Lộn xộn ở đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh phản ánh tình trạng lộn xộn, ô uế ngay trước cửa đền do người ra vào cúng bái, rác tràn ngập, đồ đạc vứt tứ tung, bừa bãi quanh đền; hương khói nghi ngút vì đâu cũng cắm được, từ gốc cây đến lối đi. Bàn bán sớ và thùng công đức được đặt khắp nơi quanh đền. Tiếng các “thầy” thi nhau cúng cho khách tạo nên thanh âm hỗn độn, nào là lời cầu duyên, cầu phúc, cầu con… xen lẫn tiếng lắc xăm trong lon, tiếng tung đồng tiền trên đĩa…

Được biết, hiện Công ty CP giáo dục Trí Nhân Tâm đang đầu tư tôn tạo, tu sửa ngôi đền. Trước đây, việc quản lý đền do xã Quảng Đông đảm nhận nhưng giờ chuyển cho huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Ban quản lý đền mới gồm đại diện Phòng Văn hóa thông tin huyện, UBND xã Quảng Đông và Công ty CP giáo dục Trí Nhân Tâm. Sở dĩ năm nay xuất hiện tình trạng lộn xộn và có các “thầy” là do ban quản lý đền mời đến để phục vụ nhu cầu cúng bái của khách.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Dừng các hoạt động gây lộn xộn ở đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh
>> Lộn xộn ở đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.