'Cầu vồng không sắc' lấy nước mắt người xem

18/03/2015 04:00 GMT+7

Có thể nói đây là bộ phim có nội dung trực diện, xoáy sâu vào thế giới người đồng tính được làm thuyết phục nhất từ trước đến nay của điện ảnh Việt.

Có thể nói đây là bộ phim có nội dung trực diện, xoáy sâu vào thế giới người đồng tính được làm thuyết phục nhất từ trước đến nay của điện ảnh Việt.

Vũ Tuấn Việt (phải) và Thanh Tú trong phim - Ảnh: Galaxy
Vũ Tuấn Việt (phải) và Thanh Tú trong phim - Ảnh: Galaxy
Cầu vồng không sắc là một câu chuyện không mới với những ai hiểu thế giới “cầu vồng” - vốn là biểu tượng của giới LGBT (những người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới). Với cái nhìn cởi mở, thấu hiểu, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đã vừa viết kịch bản vừa dựng nên một bộ phim điện ảnh chắc tay, nhiều chi tiết “đắt” đủ rung cảm người xem và có ý nghĩa sâu sắc với cộng đồng này.
Người mẹ trong phim dù là trí thức nhưng vẫn không thể nào chấp nhận nổi sự thật khi phát hiện Hoàng (Thanh Tú đóng), đứa con trai duy nhất của mình “mắc bệnh đồng tính”. Đó là tâm lý dễ hiểu của một người mẹ trong xã hội hiện tại. Nhưng chính những định kiến nghiệt ngã, sự ác cảm, cái nhìn sai lệch, đặc biệt từ chính những người thân trong gia đình đã vô tình đẩy những đứa con thân yêu của mình vào ngõ cụt không lối thoát.
Kim Khánh xuất sắc trong vai người mẹ độc đoán, đau khổ đến điên dại bởi tình yêu thương dành cho con được đẩy đến đỉnh điểm, khiến người xem thắt lòng, vừa giận vừa thương. Đặc biệt, diễn xuất lạnh và sâu của Vũ Tuấn Việt - Á quân VN’s Next Top Model 2013, trong vai Hùng - đứa con nuôi và là người yêu của Hoàng, trong một trường đoạn diễn tay đôi với Kim Khánh đã lấy nhiều nước mắt của người xem. Bi kịch của một gia đình, của 4 số phận người trong phim cứ thế trải dài, òa vỡ với những giọt nước mắt chỉ còn câm lặng tuôn, bởi họ đã đau đớn đến mức không thể gào thét nổi.
Thành công khác ở phim này là việc chọn bối cảnh Đà Lạt cho những cú máy quay từ trên cao khiến người xem mãn nhãn với những cảnh được đầu tư công phu, hiếm có trong phim Việt. Tuy nhiên phim vẫn còn vài đoạn “sến” lê thê, tiết tấu chậm không cần thiết.
Trong buổi ra mắt báo giới hôm 16.3, bộ phim đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Phim ra rạp từ ngày 20.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.