Cao Thùy Dương chưa tìm được "hoàng tử"

31/05/2011 12:30 GMT+7

(TNTS) Tuyên bố rút lui khỏi sàn diễn thời trang để chuyên tâm vào lĩnh vực kinh doanh, thế nhưng Cao Thùy Dương lại vẫn "máu" với phim ảnh. Cô vừa quay xong vai chính trong bộ phim truyền hình Chuyến bay hạnh phúc. Hơn 2 năm gặp lại, hỏi chuyện tình yêu, hoa hậu này cho biết cô vẫn "phòng không" sau nỗi đau đổ vỡ tình cảm...

Tôi nhiều tham vọng

Từng tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí và sau 2 năm im ắng không hoạt động nhiều trong giới showbiz, vì sao bạn quyết định trở lại với vai diễn chính trong Chuyến bay hạnh phúc?

Tôi chỉ nói mình rút lui khỏi sàn catwalk thôi và quả thật cũng gần 2 năm rồi tôi không diễn thời trang. Tôi vẫn sẽ tham gia phim và lựa chọn những kịch bản chất lượng để thỏa đam mê của mình. Một năm chỉ tiêu của tôi là chỉ đóng 2 phim và đến nay tôi mới chỉ đóng 4 phim, nói chung là nhận được sự đánh giá tốt của công chúng. Đã bước qua tuổi 20, giờ đây tôi cần đầu tư nhiều về trí tuệ, kiến thức và muốn chuyển hướng sớm sang lĩnh vực kinh doanh. Làng giải trí đã cho tôi rất nhiều thứ, giúp tôi trải nghiệm bản thân nhưng không thể lâu dài được.

 
Ảnh: Lê Thiện Viễn 

Công bằng mà nói, bạn diễn khá tốt ở một số phim, lại có nhan sắc nữa. Sao bạn không chọn cách chạy sô với lĩnh vực này để tranh thủ thời của mình kiếm tiền như một số diễn viên trẻ bây giờ?

Tôi nghĩ làm cái gì cũng phải đáng thì mới làm, nên rất kỹ tính trong lựa chọn kịch bản. Vừa rồi tôi từ chối một bộ phim điện ảnh có quá nhiều cảnh nóng và phải nude giữa cánh đồng. Tôi không thể mạo hiểm kiểu như vậy được.

Sàn catwalk và giới chân dài cũng là nơi có nhiều điều tiếng. Bạn rút lui vì không chịu nổi áp lực hay sợ phải đối mặt với những điều đó?

Tôi rút lui vì mình hết đam mê với sàn diễn. Thật ra dư luận nên có cái nhìn nghiêm túc và công bằng với nghề người mẫu. Nghề nào, nếu lương thiện cũng đáng được trân trọng cả. Tôi là người kiên cường và thích nghi nhanh với hoàn cảnh vì tự lập từ rất sớm. Làng giải trí nói chung và giới người mẫu nói riêng đối với tôi không có gì là áp lực cả. Tất nhiên cũng có những vấn đề này nọ… tốt và xấu và tôi chọn giải pháp an toàn cho mình. Nếu trình diễn thời trang thì khoảng 29 tuổi là tôi không thể tiếp tục được nữa, nên khi mình đã đạt được cái ngưỡng như mong muốn ở một lĩnh vực này thì có thể chuyển hướng sang lĩnh vực khác để khám phá.

Bạn có vẻ là người nhiều tham vọng?

Vâng! Tôi là người nhiều tham vọng nhưng theo từng giai đoạn khác nhau và tất nhiên là trong khả năng của mình. Tôi luôn đặt mục tiêu để phấn đấu, chinh phục.

Trong môi trường nào cũng có vấn đề này nọ, người này người kia. Theo bạn, trong giới người mẫu chuyện "Con sâu làm rầu nồi canh" là có không?

Ánh hào quang quá nhiều, những cô gái đẹp lung linh, một thế giới hào nhoáng để nhiều người ngưỡng mộ. Ai cũng thích những cô gái đẹp và thông minh nên không thể trách những người đàn ông tìm cái đẹp, xây dựng mối quan hệ với người đẹp. Trong sách xưa cũng nói "Trai anh hùng gái thuyền quyên" mà, họ có lực hấp dẫn để tìm nhau nên những mối quan hệ đó là điều tất yếu.

Nhưng có những người lợi dụng điều đó để gây ra những điều tiếng không hay trong giới chân dài mà đã có chính người trong cuộc từng "vạch áo cho người xem lưng"?

Lĩnh vực nào cũng có người nọ người kia. Ngày xưa đức vua muốn có mỹ nhân đôi khi phải đánh đổi cả giang sơn, đổi cả ngọc ngà châu báu để lấy nụ cười của nàng. Không thể “trách” sao người đẹp thường được cung phụng, có nhiều người đàn ông vây quanh. Vì khi có quá nhiều người đàn ông giàu có, lịch lãm săn đón thì những cô gái trẻ không có nhiều kinh nghiệm sẽ rất khó cưỡng lại được. Họ rất dễ bị hư hỏng, bị cuốn theo những cám dỗ đó thôi. Trong tất cả những người đàn ông săn đón mình thì người đẹp phải chọn một người xứng đáng nhất theo suy nghĩ của họ. Thấy ánh đèn sáng quá thì mình cũng chóa mắt (cười).

 

 
Với Đức Tiến (ảnh trên) và Hoàng Anh trong phim Chuyện tình đảo ngọc

Phải hôn cả trăm... con ếch mới tìm được hoàng tử

Vậy bạn đã từng bị chóa mắt chưa?

Tôi là người bản lĩnh, phải suy nghĩ rất nhiều trước một mối quan hệ. Người đàn ông đó phải có đạo đức, đó là điều quan trọng nhất, sau đó là sự chân thành và tài năng. Quan trọng hơn cả là tôi phải dành tình cảm cho người đó nữa.

Sau cú sốc tình cảm, đến giờ trái tim bạn đã lành hẳn và tìm được người xứng đáng chưa?

Con tim tôi vẫn khỏe mạnh để có thể yêu mãnh liệt và nếu tình yêu đó có ra đi cũng cảm thấy bình thường. Cũng khoảng một thời gian dài rồi tôi chưa yêu ai vì mình đang còn nhiều mục tiêu quan trọng hơn để phấn đấu. Có thể tôi chưa cần tình yêu lúc này, chưa cần người đàn ông bước vào cuộc sống của mình nên cứ để tự nhiên thôi.

Nghe vậy có "phí" quá không vì bạn đang ở độ tuổi đẹp để yêu và được yêu. Ai cũng cần có tình yêu để làm chất men cho cuộc sống chứ?

Tôi cũng cần nhưng tôi không muốn trao trái tim mình phí phạm mà để dành cho người đàn ông nào thật sự xứng đáng, lúc đó tôi sẽ trao tất cả. Còn khi thấy chưa đủ độ thì có thể làm bạn để chia sẻ. Đôi khi phải hôn cả trăm con ếch mới tìm được hoàng tử, nên cứ từ từ đi.

Bạn từng đổ vỡ nên dè chừng, không muốn tiết lộ chuyện yêu đương hay đó là cách né tránh thường thấy của người nổi tiếng khi báo chí đề cập đến chuyện tình yêu?

Có tình yêu, đó là niềm tự hào vì mình đã tìm được người xứng đáng để yêu thương, chở che cho mình - điều đó đáng để khoe chứ, có gì phải giấu. Còn người nổi tiếng, họ có một vị trí nhất định, có tiền, nhan sắc... nói chung họ tự chủ mọi thứ trong cuộc sống của mình. Nếu một nghệ sĩ nữ mà có chồng gái gú suốt ngày thì họ có thể chịu đựng được không. Tôi nghĩ là không, vì họ có nhiều điều kiện, nhiều sự lựa chọn và cơ hội để tìm "một nửa" khác tốt hơn nên chuyện tình cảm của họ cứ đến và đi cũng là điều dễ hiểu. Cũng chính thế mà họ né tránh vì không muốn đó là đề tài bàn tán của dư luận cũng đúng thôi.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Thu Thủy
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.