Cannes 2015: Những ứng cử viên nặng ký của Cành cọ vàng

14/05/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Đây là những bộ phim được đánh giá cao trong danh sách 19 bộ phim được đề cử cho giải thưởng cao quý nhất của LHP Cannes là Cành cọ vàng năm nay.

(TNO) Đây là những bộ phim được đánh giá cao trong danh sách 19 bộ phim được đề cử cho giải thưởng cao quý nhất của LHP Cannes là Cành cọ vàng năm nay.

Phim Carol - Đạo diễn: Todd Haynes
Bộ phim này là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Cành cọ vàng năm nay khi được chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn gây tranh cãi Price of Salt của nhà văn Patricia Highsmith. Câu chuyện về tình yêu đồng tính giữa một nữ nhân viên văn phòng trẻ tuổi và một phụ nữ đã lập gia đình trong những năm 50 của thế kỷ trước là một đề tài đột phá bất chấp nó đã từng gây ra làn sóng phản đối rất lớn khi tiểu thuyết được phát hành thời điểm đó. 
Dự án phim này càng thu hút hơn với sự diễn xuất của ngôi sao phim Thiếu nữ có hình xăm rồng Rooney Mara và nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Cate Blanchett. 
Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Cate Blanchett - Ảnh: Reuters
Phim The Lobster - Đạo diễn: Yorgos Lanthimos
6 năm sau chiến thắng giải thưởng Un Certain Regard với bộ phim truyền hình Dogtooth tại Cannes 2009, đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos lại tiếp tục có một tác phẩm chú ý tranh giải thưởng Cành cọ vàng tại sự kiện năm nay.
Phim có cốt truyện mới mẻ về việc trong tương lai những người còn cô đơn bắt buộc phải tìm cho mình một người bạn đời trong vòng 45 ngày ở một khách sạn quy định, nếu không sẽ bị trục xuất vào rừng. Vì luật lệ này con người sẽ phải chạy đua giữa sự sống và câu hỏi liệu tình yêu có thực sự tồn tại. Bộ phim được quay tại Ireland với dàn diễn viên toàn sao như Colin Farrell, Rachel Weisz, Ben Whishaw, Olivia Colman, John C Reilly.
Nam diễn viên Colin Farrell - Ảnh: Reuters
Phim Macbeth - Đạo diễn: Justin Kurzel
Bộ phim được chuyển thể từ vở bi kịch nổi tiếng cùng tên của đại văn hào William Shakespeares với bối cảnh ở thế kỷ 11 xoay quanh đại quý tộc độc ác Macbeth, người không từ bất cử thủ đoạn nào để giành được ngôi vua đã tạo nên nhiều sự tranh cãi ngay từ khi chỉ mới được công bố. Thậm chí Thái Lan còn cấm chiếu bộ phim này vì lo ngại tình tiết trong phim sẽ gây chia rẽ trong dân chúng.
Phim có sự góp mặt của ngôi sao dòng phim độc lập Michael Fassbender và nữ diễn viên nổi tiếng người Pháp từng nhận giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Marion Cotillard.
Minh tinh Marion Cotillard - Ảnh: AFP
The Sea of Trees - Đạo diễn: Gus Van Sant
Phim gây chú ý ngay từ những cái tên nổi tiếng tạo nên tác phẩm này - đạo diễn từng giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2003 và được đề cử giải Oscar Gus Van Sant, tài tử Matthew McConaughey, ‘minh tinh không tuổi’ Naomi Watts.
Bộ phim nói về cuộc gặp gỡ giữa hai người đàn ông, một người Mỹ và một người Nhật cùng rơi vào bế tắc trong tình yêu, cuộc sống và tìm đến ‘khu rừng tự sát’ nổi tiếng gần núi Phú Sĩ với mong muốn kết liễu cuộc đời mình. Khung cảnh tuyệt đẹp và con đường tìm lại niềm tin trong cuộc sống ở nơi tận cùng sự sống đó sẽ để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. 
Một cảnh trong phim - Ảnh chụp từ clip
The Tale of Tales - Đạo diễn: Matteo Garrone
Bộ phim của đạo diễn người Ý từng giành giải Grand Prix tại LHP Cannes 2012 là ứng cử viên được giới truyền thông châu Âu đánh giá cao nhất cho giải thưởng Cành cọ vàng năm nay.
The Tale of Tales được làm dựa trên truyện cổ tích cùng tên ở thế kỷ 17 của nhà thơ người Ý, với sự tham gia của các diễn viên Vincent Cassel, nữ minh tinh người Mexico Salma Hayek, John C.Reilly, Toby Jones, Stacy Martin.
Một cảnh trong bộ phim đặc biệt The Tale of Tales - Ảnh chụp từ clip
Youth - Đạo diễn: Paolo Sorrentino
Với bộ phim thứ sáu trong sự nghiệp được đề cử Cành cọ vàng, đạo diễn người Ý từng có tác phẩm giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất đem đến câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một chỉ huy dàn nhạc đã giải nghệ (tài tử Michael Caine thủ vai) tại vùng núi Alps. Bộ phim cũng gây nên tranh cãi khi có nhiều yếu tố tình dục, như cảnh phim hai cô gái trẻ khỏa thân trong bồn nước trước hai nhân vật nam chính lớn tuổi trong bộ phim. 
Hai diễn viên chính trong phim - Ảnh chụp từ clip
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.