Cái chết lạ lùng của một ngôi sao Hollywood

13/06/2009 15:20 GMT+7

(TNTS) Diễn viên nổi tiếng David Carradine trong siêu phẩm Kill Bill vừa qua đời tại Bangkok trong lúc các cuộc điều tra vẫn tiếp tục để đưa ra kết luận cuối cùng về cái chết của ông. Khả năng ông bị sát hại hay tự tử tạm thời được bỏ qua.

Cái chết gây sốc

Diễn viên nổi tiếng Hollywood David Carradine hôm 4.6 được phát hiện đã chết trong tư thế bị treo cổ trong tủ quần áo tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan. Ông Carradine, năm nay 72 tuổi, được biết đến với vai phản diện trong 2 phần của siêu phẩm Kill Bill và mới đây nhất là một vai trong phim Crank: High Voltage. Ông đến Bangkok hôm 2.6 để thực hiện các cảnh quay cho bộ phim có tên Stretch. Sau đó ông vắng mặt trong ngày 3.6 nhưng đoàn làm phim nghĩ rằng ở độ tuổi ngoài 70, ông cần nghỉ ngơi.

Xác của ông chỉ được phát hiện sau khi người hầu phòng vào dọn dẹp hôm 4.6. Theo điều tra ban đầu, ít khả năng ông Carradine bị sát hại bởi không có dấu hiệu nào của sự đụng độ. Các hình ảnh từ camera an ninh cũng không cho thấy có bất cứ ai vào phòng của ông.

Ảnh: Reuteus

Kết quả giám định pháp y ban đầu cũng bỏ qua khả năng ông tự tử. Theo người thân, bạn bè, ông Carradine không phải là kiểu người dễ tự tử. Các nhân viên khách sạn cũng nói trước đó ông xuất hiện vui vẻ, thoải mái và không có dấu hiệu nào của sự căng thẳng.

Thay vào đó, chuyên gia pháp y hàng đầu Thái Lan Porntip Rojanasunan đưa ra giả thuyết ông bị tai nạn sau khi cố gắng tự gây hưng phấn tình dục cho mình bằng phương pháp erotic asphyxiation (tạm dịch là thủ dâm ngạt). Trong trường hợp này, có thể ông Carradine đã tự thắt cổ để gây ngạt tạm thời nhưng tai nạn đã xảy ra. Khởi nghiệp diễn viên từ năm 1964 với bộ phim Taggart, Carradine nổi lên với loạt phim truyền hình Kung Fu vào những năm 1970 và xuất hiện liên tiếp trong hàng loạt bộ phim từ đó đến nay. Sự ra đi của ông khiến nhiều người bị sốc. Đồng nghiệp nói về ông như một diễn viên xuất sắc và một khi đã làm việc cùng ông, họ đều muốn cộng tác lần thứ hai.

Thi thể của David Carradine đã được đưa về Mỹ hôm 6.6 trong khi Đại sứ quán Hoa Kỳ tỏ ý không hài lòng về việc cảnh sát Thái cung cấp thông tin cái chết cho báo giới. Họ cho đó là sự vi phạm quyền riêng tư của David Carradine.

Hiện tượng erotic asphyxiation

Đây là hiện tượng hiếm gặp và ít được nhắc tới. Trong bài viết này, TNTS xin tạm gọi erotic asphyxiation là thủ dâm ngạt. Phương pháp này được nhắc đến lần đầu tiên trong khoảng những năm đầu thế kỷ 17. Khi đó, người ta sử dụng thủ dâm ngạt để điều trị chứng liệt dương. Ý tưởng này xuất hiện từ việc những tử tội nam giới có triệu chứng cương cứng ở bộ phận sinh dục khi bị treo cổ. Sự cương cứng này đôi khi duy trì ngay cả khi vụ hành quyết kết thúc.

Về sau, những người sử dụng thủ dâm ngạt có nhiều cách để gây ngạt tạm thời cho mình như tự treo cổ, trùm bao ni lông quanh đầu, tự đè ngực, v.v... Cách tự gây ngạt như thế này được cho là cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng ngay cả khi người thực hiện nó cẩn thận. Một nghiên cứu được xuất bản hồi năm 1995 ở Mỹ nói thủ dâm ngạt khiến 250 đến 1.000 người thiệt mạng mỗi năm ở Mỹ. Các trường hợp tương tự cũng được ghi nhận ở khu vực Scandinavia ở Bắc u và Đức. Nạn nhân đa số là nam giới nhưng cũng có một vài trường hợp là nữ giới được ghi nhận.

Cái chết của nhà soạn nhạc người Czech Frantisek Kotzwara hồi năm 1971 do thủ dâm ngạt được ghi nhận là trường hợp đầu tiên. Từ đó đến nay, không ít trường hợp tương tự được ghi nhận.

Tuy nhiên, thủ dâm ngạt vẫn ít được nhắc đến và còn xa lạ với nhiều người. Hiện, người ta vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về việc liệu David Carradine có phải bị tai nạn khi đang thực hiện erotic asphyxiation hay không, nhưng đây là một phương pháp tự kích thích nguy hiểm và dễ gây chết người.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.