Các Bộ trưởng muốn Táo quân "nhẹ nhàng" với ngành mình

25/01/2014 21:24 GMT+7

(TNO) Chiều nay (25.1), Tổng giám đốc Đài Truyền hình VN (VTV) Trần Bình Minh cho biết trước khi chuẩn bị làm chương trình Táo quân, các Bộ trưởng đều trao đổi muốn ít đụng chạm đến ngành mình.

Táo quân thu hút sự chú ý
Táo quân thu hút sự chú ý bằng tiếng cười dí dỏm mỗi dịp xuân về
- Ảnh: Anh Vũ

>> Đại hội Táo quân' tố chuyện hôi bia, bạo hành trẻ em
>> Táo quân 2014: Dân đòi cách chức lãnh đạo ngành
>> Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Kịch bản Táo Quân sẽ không bị cắt xén quá đáng

Báo cáo trước Chính phủ về việc tổ chức các chương trình văn nghệ dịp Tết trên sóng truyền hình, theo ông Minh, thường sau tết năm trước Ban lãnh đạo VTV họp trước, đến đầu quý 2 xây dựng ý tưởng nhằm khảo sát tất cả mọi mặt vấn đề của xã hội. Từ quý 3 bắt đầu quay với sự chuẩn bị bài bản.

Trong các chương trình văn nghệ của VTV thì Táo quân - Gặp nhau cuối năm được quan tâm nhất. “Thường mỗi dịp chuẩn bị làm chương trình các Bộ trưởng cũng tham gia trao đổi với đài làm thế nào cho ngành của mình nhẹ nhàng đi một ít” - ông Minh nói. Ông Minh cho biết các Bộ trưởng cử nhân viên đi xem buổi diễn chính nên có lo lắng. Thực tế, chương trình diễn ra trong vòng 4 tiếng đồng hồ nhưng lên sóng chỉ còn khoảng 100 phút.

“Đặc thù của chương trình là các diễn viên ngoài kịch bản, họ cũng nói quá một tý. Tất nhiên nếu có vấn đề gì phản cảm thì chắc chắn Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh sẽ tuýt còi. Chắc chắn chương trình còn được chúng tôi kiểm duyệt kỹ lưỡng” - ông Minh nói thêm. 

Trước đó, VTV cũng khẳng định năm nay không phát hành chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm dưới dạng đĩa như mọi năm để tránh những chuyện đáng tiếc về vấn đề vi phạm bản quyền.

Thay vào đó, Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) được VTV ủy quyền trong vấn đề bảo hộ bản quyền chương trình này trên mạng internet. Ngay sau khi Táo quân 2014 lên sóng trên VTV tối giao thừa, CNC sẽ đưa chương trình lên trang web của mình. Khán giả muốn truy cập xem lại "thoải mái" chương trình Táo quân 2014 sẽ phải trả mức phí 3.000 đồng.

                                                                                                                                                  Anh Vũ

>> Xem Táo quân 2014 trên internet phải trả tiền
>> Đại hội Táo quân' tố chuyện hôi bia, bạo hành trẻ em
>> Táo quân diễn tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.