Ca sĩ Tùng Dương: Tôi mang một trái tim để hát tới Trường Sa

16/05/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Trong tháng 7 tới, ca sĩ Tùng Dương sẽ ra thăm, hát và phục vụ quân dân quần đảo Trường Sa. “Dương yêu nước theo cách của riêng mình, cách mà Dương có thể làm tốt nhất”, anh nói.

>> Tùng Dương 'tung' Độc đạo
>> Tùng Dương chưa thể bình thản
>> Tùng Dương hát tình ca tặng mẹ ngày 8.3
>> Tùng Dương đua giọng với Bằng Kiều
>> Giữ lời hứa, Tùng Dương hát nhạc Trịnh không... "lên đồng”

Tùng Dương sẽ ra thăm quần đảo Trường Sa. Cuộc hành trình lần này sẽ khác thế nào những cuộc hành trình âm nhạc trước đó của anh?

Nguyện vọng của Dương là được ra Trường Sa vào tháng 7 tới, để được phục vụ các anh lính đảo. Nếu mọi sự thuận lợi thì chắc chắn tôi sẽ không ngại đường xa để mang lời ca tiếng hát của mình tới các anh.

Tùng Dương sẽ mang những gì ra Trường Sa, ngoài âm nhạc?

Đương nhiên, luôn là một trái tim để hát hết mình với sự khát khao mãnh liệt. Các anh luôn cần sự sẻ chia về tinh thần. Dương nghĩ những bài hát về quê hương, đất nước, tình yêu là món quà ý nghĩa nhất để dành tặng các anh. Dương tin qua chuyến đi sẽ có những trải nghiệm thú vị của mình với những con người quen chịu nắng gió, nhọc nhằn, xa người thân, bạn bè, gia đình, họ hàng... Đó là sự hy sinh rất lớn của các anh vì nghĩa vụ với đất nước.

Và khi trở về, Dương muốn mang theo một chút nắng gió của biển và sự hiểu thêm sâu sắc những con người gan dạ. Họ - với lòng yêu quê hương đất nước tha thiết, sẽ luôn là tấm gương sáng cho thanh niên Việt Nam. Để Dương thấy cuộc sống của mình luôn ý nghĩa, luôn cống hiến và làm việc hết mình và noi gương các anh. 

Các nghệ sĩ đang thể hiện tình yêu với Tổ quốc bằng những cách khác nhau. Còn với Tùng Dương, yêu nước là như thế nào?

Dương yêu nước theo cách riêng của mình, cách mà Dương có thể làm tốt nhất. Mỗi người sinh ra đều có xứ mệnh của riêng mình. Là người nghệ sĩ, được cống hiến hết mình với nghệ thuật, thông qua âm nhạc để nói tới khát vọng của cả cuộc đời mình. Lòng yêu nước luôn túc trực trong Dương. Bạn hãy thử nhìn lại, hầu hết tất cả các ca khúc mà Dương hát trong những dự án âm nhạc (như Ôi quê tôi, Quê nhà, Mưa bay tháp cổ, Con cò...) đều là những ca khúc da diết về quê hương, ca ngợi đất nước. Ngay cả khi làm album Độc Đạo, tinh thần dân tộc vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Ca sĩ Tùng Dương: “Tôi mang một trái tim để hát tới Trường Sa”
Ca sĩ Tùng Dương - Ảnh nhân vật cung cấp

Trước khi ra quần đảo Trường Sa, Tùng Dương đang bận bịu với một dự án mới - liveshow Tùng Dương hát tình ca. Sau chuyến du hành cùng Độc đạo, anh đã kịp tái tạo năng lượng?

Cõ lẽ bước vào ngưỡng 30, Dương như thấy mình dồi dào năng lượng nhất. Đây có lẽ là thời điểm đẹp và sung sức nhất của mỗi con người... Nói thật cứ vài tháng sau một dự án Dương mà không nghĩ ra điều gì để làm là thấy trống trải lắm (cười). Hơn nữa, bản năng hát luôn thức trực trong người - Những bài tình ca về quê hương đất nước luôn là đề tài bất tận để Dương khai thác. Có quá nhiều bài hát hay trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, chỉ sợ lúc sống không hát đủ hết (cười). 

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.