Ca sĩ, nhóm nhạc châu Á nổi danh thế giới

08/01/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Không chỉ thành công trong khu vực, rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc châu Á đã và đang khẳng định giọng ca của mình trên thị trường âm nhạc quốc tế.

(TNO) Không chỉ thành công trong khu vực, rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc châu Á đã và đang khẳng định giọng ca của mình trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Sau đây là những giọng ca châu Á có mật độ phủ sóng dày đặc ở nhiều quốc gia theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Billboard.  

1. Wonder Girls

Làm nên tên tuổi với các ca khúc Tell Me, So Hot, Nobody…, 5 cô gái xinh đẹp của nhóm Wonder Girls không chỉ nổi danh tại Hàn Quốc mà còn thành công với vai trò là đại diện của châu Á trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Năm 2009, Wonder Girls xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Mỹ khi tham gia chuyến lưu diễn tại Mỹ cùng nhóm nhạc nam nổi tiếng Jonas Brothers. Nhờ vậy, những cô gái trẻ này nhanh chóng đến với công chúng và giới trẻ tại Mỹ.

 
Wonder Girls 

Wonder Girls là nhóm nhạc nữ đầu tiên tại châu Á có mặt trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Ca khúc Nobody từng được trang Billboard xếp ở vị trí số 1 trong danh sách những đĩa đơn bán chạy nhất.

2. SNSD

Một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc khác cũng rất thành công tại thị trường Bắc Mỹ là SNSD với 9 thành viên.

Nổi tiếng với giọng hát mượt mà và những màn vũ đạo ấn tượng, sức “nóng” của họ còn lan tỏa sang các nước khác đặc biệt là Nhật Bản và mới đây là Mỹ.

Billboard đã dành hẳn một bài giới thiệu về những thành công của SNSD trên trang web của mình.

 
SNSD 

Buổi gặp mặt người hâm mộ của SNSD ở Los Angeles vào đầu năm ngoái đã thu hút trên 500 đại diện từ 120.000 thành viên trên toàn thế giới. Điều này phần nào cho thấy tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc nữ này.

Mới đây, SNSD đã chính thức tấn công thị trường châu u và Mỹ với việc ra mắt thành công đĩa đơn The Boys dưới sự tài trợ của Interscope Records - tập đoàn sản xuất âm nhạc trực thuộc Universal Music Group.

Trong năm 2012, SNSD cũng sẽ phát hành album mới tại Bắc Mỹ và một số nước châu u như Canada, Anh, Pháp...

3. Charice Pempengco

Cái tên Charice Pempengco đã không còn xa lạ với khán giả yêu nhạc trên toàn thế giới.

Được so sánh với những diva của thế giới như Celine Dion, Whitney Houston..., Charice Pempengco được xem là “thần đồng âm nhạc” của Philippines và nhanh chóng bước chân vào thị trường thế giới khi được mời biểu diễn trong chương trình Star King tại Hàn Quốc lúc chỉ mới 15 tuổi.


Charice Pempengco 

Tài năng của Charice Pempengco đã khiến nhiều nhân vật kỳ cựu trong làng giải trí thế giới phải ngỡ ngàng.

Người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen DeGeneres đã mời Charice đến Mỹ để biểu diễn trong talkshow của mình.

Nữ hoàng của truyền hình Mỹ Oprah Winfrey cũng không ngần ngại gọi Charice là “cô gái tài năng nhất thế giới” và đã nhiều lần mời Charice đến biểu diễn trong chương trình của bà.

Gần đây, Charice có tham gia vào bộ phim ca nhạc đình đám Glee và nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt của giới trẻ Mỹ.

4. MC Jin

Có thể cái tên u Dương Tĩnh khá xa lạ với nhiều người nhưng những thành công của anh được trang Billboard đánh giá là “có cả thế giới trong tay”.

Chàng rapper, nhạc sĩ kiêm diễn viên này được xem là ngôi sao âm nhạc châu Á đầu tiên làm rạng danh quê hương trên thị trường Mỹ.

 
MC Jin

Anh là rapper đầu tiên của Trung Quốc và khu vực Đông Á được ký hợp đồng với hãng thu âm lớn ở Mỹ và được vinh danh trên các chương trình truyền hình danh tiếng tại đây.

u Dương Tĩnh từng chia sẻ: “Không dễ để chinh phục được công chúng Mỹ. Tiến hành quảng bá cho album đầu tay là một thử thách rất lớn với tôi. Trước đó chưa ai có khái niệm ngôi sao châu Á trên đất Mỹ là gì”.

5. Big Bang

Nếu Wonder Girls dẫn đầu nhóm nhạc nữ châu Á ở thị trường nước ngoài thì Big Bang cũng được đánh giá ngang ngửa.

Năm chàng trai này không chỉ thể hiện đẳng cấp qua những ca khúc hiphop, R&B, dance, pop mà còn chinh phục được trái tim của hàng ngàn người hâm mộ trong và ngoài nước bằng những màn vũ đạo chuyên nghiệp, nóng bỏng.

 
Big Bang 

Các thành viên trong nhóm cũng rất thành công với sự nghiệp solo của mình ở nhiều lĩnh vực như diễn viên, MC, sản xuất âm nhạc…

Trong đó, thành viên Tae Yang nổi lên như một hiện tượng ở nước ngoài.

Album solo của anh đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng doanh số bán hàng iTunes R & B tại Canada và giữ vị trí số 2 tại Mỹ - một thành tích mà không phải nghệ sĩ Hàn Quốc nào cũng đạt được.

6. Far East Movement

Nhóm nhạc châu Á ra đời ở Los Angeles, Far East Movement, cũng là một hiện tượng gây chú ý tại Mỹ trong thời gian qua khi liên tục xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard và sở hữu những bài hát bán chạy nhất trên iTunes.


Far East Movement 

Theo đánh giá của Billboard, đây là nhóm nhạc châu Á đầu tiên chen chân được vào dòng chảy chính thống của thị trường âm nhạc thế giới nhờ tài năng và khả năng truyền thông.

Đặc biệt, Far East Movement còn được đánh giá cao khi không ngần ngại thể hiện mình là những nghệ sĩ châu Á trên đất Mỹ chứ không phải cố tỏ ra là những người Mỹ. Các thành viên đều quan niệm rằng “âm nhạc là tiếng nói chung”.

7. 2PM

Là một trong những nhóm nhạc được yêu thích nhất châu Á với những bài hát gây được tiếng vang như Again and Again, I hate you, Heartbeat… 2PM cũng nối gót nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc tấn công vào thị trường quốc tế và đạt được những thành công đáng nể.

 
2PM

Nhóm đã bước đầu tạo được tiếng vang lớn qua chuyến lưu diễn quảng bá album Without You tại 9 thành phố trên nước Mỹ và hứa hẹn sẽ trở thành nhóm nhạc nam nổi tiếng và gặt hái được nhiều thành công ở thị trường quốc tế không thua gì Big Bang.

Ngát Ngọc
Ảnh: AFP, Reuters

>> Nhóm SNSD lên sách giáo khoa xứ Hàn
>> Wonder Girls thay đổi nhân sự
>> Ấn tượng với SNSD
>> Những sao Hàn nổi bật nhất 2011
>> Những scandal đình đám nhất làng giải trí châu Á 2011

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.