Ca sĩ Khánh Ly: 'Tôi mong Sơn Tùng vẫn giữ được cá tính'

22/05/2015 13:22 GMT+7

(TNO) Khánh Ly có một không gian rất Việt Nam tại Mỹ. Khi trở về Việt Nam, nữ ca sĩ này vẫn chọn những căn hộ để có thể tự tay nấu ăn, ủi đồ, cắm hoa, đọc sách.

(TNO) Ít tai biết rằng ca sĩ Khánh Ly trong những khoảnh khắc đời thường vẫn thi thoảng nghe nhạc Sơn Tùng M-TP, hát vui vui cùng những vị khách trẻ tuổi đến chơi nhà vài giai điệu thân quen. "Tôi mong Sơn Tùng vẫn giữ được cá tính, sự trẻ trung của cậu ấy, đừng vì lý do thị hiếu hay sự xô đẩy nào để khác đi", Khánh Ly nói về nam ca sĩ.

ca-sy-Khanh-Ly-hat-o-Ha-NoiNữ ca sĩ tự tay nấu ăn, dù chỉ là ít ngày trở lại Việt Nam - Ảnh: Tuấn Phạm

Trước khi bay ra Hà Nội chuẩn bị cho liveshow thứ nhất Gọi tên bốn mùa sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình vào 20 giờ tối nay, 22.5, Khánh Ly ở ít ngày trong TP.HCM, thành phố níu giữ những ký ức của tuổi trẻ, thời thanh xuân của mình.
Trở về từ Mỹ, nữ ca sĩ mang theo một ít thuốc an thần để có thể dễ dàng tìm giấc ngủ khi lệch múi giờ. Bà đều đặn dậy từ sáng sớm, cắm hoa, đọc sách, đi chợ, nấu ăn, chuyện trò với những người tri kỷ.
Kể cả khi ở TP.HCM hay Hà Nội, Khánh Ly không chọn khách sạn, nơi được phục vụ ăn, nghỉ chu đáo, bà thích được sống trong những căn hộ nhỏ, có không gian xanh, và đặc biệt bà vẫn có thể được tự tay nấu những món ăn dân dã. Sở thích bao nhiêu năm qua của Khánh Ly là xôi ngô (xôi bắp), bánh giò, canh cua đồng nấu với khoai sọ, rau dút và ngô, khoai luộc.
Khách đến chơi nhà, bà không để ai phải giúp bất cứ thứ gì trong bếp. Từ bát nước chấm cho tới muỗng canh, người phụ nữ thích tự tay nêm gia vị, bưng ra chiếc bát nhỏ, nhẹ nhàng, an nhiên nhìn mọi người thưởng thức món ăn của mình làm ra.
ca-sy-Khanh-Ly-hat-o-Ha-Noi"Tôi thích hát cùng người trẻ, đọc sách của người trẻ, làm việc với người trẻ. Tuổi trẻ của tôi đã đi qua, không thể lấy lại. Tôi muốn mượn tuổi trẻ của những người khác, để thấy mình còn nhiều thời gian hơn, nhiều khát vọng hơn" - Ảnh: Tuấn Phạm
Đó là thói quen của Khánh Ly cả ở bên Mỹ. Ngày chồng bà còn sống, ông không bao giờ phải động tay đến chuyện bếp núc. Các con cũng thoải mái được làm công việc riêng, sau những khoảnh khắc trên sân khấu, Khánh Ly trở về là một người mẹ, người vợ chu toàn với việc nhà. Mái ấm rất rộng của bà ở Nam California trồng đủ các loại cây. Bà trồng khế, trồng cây na, trồng rau ngót, đào giếng nước để cảm giác mình đang sống ở Việt Nam. Rau ngót ở Mỹ rất quý, được một chút bà lại gói lại, tặng cho những bạn bè thân thiết.
Thời gian rảnh, Khánh Ly thích đọc sách. Từ thơ Nguyễn Bính, sách của Ma Văn Kháng, Nguyễn Ngọc Tư, Bích Lan. Căn nhà ở Mỹ chất đầy sách. Khánh Ly mua không thiếu cuốn nào của Nguyễn Ngọc Tư, “đọc để cảm thấy như mình đang đi giữa miền Tây”. Đi đâu nữ ca sĩ cũng lang thang tìm các hiệu sách. Bà không thích đọc trên internet, phải là cầm cuốn sách, đọc bất cứ nơi đâu, lúc uống trà, giữa những bài hát, hay ngay cả trong bàn ăn.
“Nếu Nam California động đất, riêng sách đổ xuống đè lên tôi chắc cũng đủ chết”, Khánh Ly đùa vui.
Chẳng có ca sĩ nào hát dở cả
Trong liveshow tối nay ở Mỹ Đình, Khánh Ly mời Mỹ Linh, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Uyên Linh hát cùng. Còn ở đêm diễn tại Hải Phòng, nữ ca sĩ hát cùng Quang Thành, Tấn Minh, Hà Anh Tuấn và Hoài Lâm.
Ít tai biết rằng nữ ca sĩ của những khúc ca Trịnh Công Sơn, Phạm Duy trong những khoảnh khắc đời thường vẫn thi thoảng nghe nhạc Sơn Tùng M-TP, hát vui vui cùng những vị khách trẻ tuổi đến chơi nhà vài giai điệu thân quen. "Tôi mong Sơn Tùng vẫn giữ được cá tính, sự trẻ trung của cậu ấy, đừng vì lý do thị hiếu hay sự xô đẩy nào để khác đi", Khánh Ly nói về nam ca sĩ.
“Tôi thích hát cùng người trẻ, đọc sách của người trẻ, làm việc với người trẻ. Tuổi trẻ của tôi đã đi qua, không thể lấy lại. Tôi muốn mượn tuổi trẻ của những người khác, để thấy mình còn nhiều thời gian hơn, nhiều khát vọng hơn”, Khánh Ly chân thành.
ca-sy-Khanh-Ly-hat-o-Ha-NoiKhánh Ly (phải) và Mỹ Linh chuẩn bị cho live show tối nay - Ảnh: Tuấn Phạmca-sy-Khanh-Ly-hat-o-Ha-NoiMột người hâm mộ tặng nữ ca sĩ bức tranh anh tự vẽ - Ảnh: Tuấn Phạm
“Tôi nghĩ rằng chẳng có ca sĩ nào hát dở cả. Khi được công chúng gọi là ca sĩ, đó đã là những người có tài năng. Nhưng sự đánh giá “hay” hay “dở” lại là do mỗi người cảm nhận, do con tim của mỗi người quyết định. Cũng giống như tôi vậy, tôi lấy chồng tôi, và tôi chỉ yêu chồng tôi, dù người khác có nói anh thế này, thế khác, tình yêu đó trong tôi không bao giờ thay đổi”, Khánh Ly trầm ngâm.
Người bạn đời vĩnh viễn rời xa, để lại trong lòng Khánh Ly những khoảng trống không thể khỏa lấp. Đó vừa là người bạn đời, người cộng sự, người quản lý cho những dự án âm nhạc của Khánh Ly. Bà chọn cách sống bận bịu hơn, ngoài giờ ca hát, bà về nhà làm việc nhà, chăm sóc vườn cây, đi thăm bạn hữu, ghé tới những điểm có trẻ em cơ nhỡ, bệnh xá để chuẩn bị cho những chương trình thiện nguyện sau này. Tự nhận mình không phải là người giàu có, nhưng chưa bao giờ Khánh Ly giữ trọn vẹn những thù lao mình có được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.