Ca sĩ Khánh Ly hạnh phúc trên đường Trịnh Công Sơn ở Hà Nội

09/09/2015 14:35 GMT+7

(TNO) 11 giờ trưa nay 9.9, ca sĩ Khánh Ly tới sân bay Nội Bài. Việc làm đầu tiên, bà bảo tài xế và ca sĩ Quang Thành đưa mình tới thăm đường Trịnh Công Sơn.

(TNO) 11 giờ trưa nay 9.9, ca sĩ Khánh Ly tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. Việc làm đầu tiên, bà bảo tài xế và ca sĩ Quang Thành đưa mình tới thăm đường Trịnh Công Sơn.

ca-si-Khanh-Ly-hanh-phuc-tren-duong-Trinh-Cong-Son-Ha-NoiKhánh Ly hạnh phúc trên con đường được gắn tên Trịnh Công Sơn ở Hà Nội - Ảnh: Thúy Hằng
“Tháng 5 năm ngoái, tôi đặt chân đến đường Trịnh Công Sơn, thành phố Huế. Tháng 6 năm nay, tôi đi trên đường Trịnh Công Sơn, TP.HCM và bây giờ, tôi được gặp lại ông Sơn, trên con đường lãng mạn này”, ca sĩ Khánh Ly xúc động khi vừa bước từ ô tô xuống con phố gắn biển tên người nhạc sĩ tài hoa.
Bà ngắm từng cây bằng lăng trên lối đi, những hồ nước trong, những mái nhà nhỏ bình yên, sau cùng, bà bước lại một biển tên đường, dựa vào, nở nụ cười mãn nguyện.
Ca sĩ Quang Thành, người quản lý của ca sĩ Khánh Ly cho biết, những ngày ở Mỹ, biết tin Hà Nội gắn biển tên đường Trịnh Công Sơn, bà luôn giục anh tìm những bài báo, những đoạn clip về lễ gắn biển tên con đường này và xem đi xem lại nhiều lần.
ca-si-Khanh-Ly-hanh-phuc-tren-duong-Trinh-Cong-Son-Ha-NoiCa sĩ Khánh Ly và nam ca sĩ Quang Thành, quản lý của bà tại sân bay Nội Bài sáng nay 9.9 -
Ảnh: Thúy Hằng
“Bà cứ hỏi tôi, vậy thì bao giờ có thể về Hà Nội thăm con đường này? Tôi bảo bà, có thể chờ một show diễn của bà ở Hà Nội, nhưng bà không chịu, bảo chờ như thế biết đến bao giờ, làm sao biết được ngày mai bà có còn trên cuộc đời này không. Ngày 19.9, Khánh Ly có một đêm nhạc ở thành phố Đà Nẵng, bà nhất định bảo từ Mỹ phải về Hà Nội trước, rồi sau đó mới là Đà Nẵng”, ca sĩ Quang Thành kể lại.
Người quản lý cho nữ ca sĩ cho biết, nhiều ngày trước khi ra sân bay về Hà Nội, ca sĩ Khánh Ly chuẩn bị rất kỹ bộ quần áo trắng, mảnh vải buộc tóc cũng màu trắng để mặc đúng vào ngày đi thăm đường Trịnh Công Sơn.
“Tôi hạnh phúc. Vậy là tôi đã được đi đến con đường mang tên ông Sơn ở cả Huế - Sài Gòn - Hà Nội, ông Sơn xứng đáng được nhận sự tưởng nhớ, trân trọng, yêu thương của người dân mọi vùng miền”, ca sĩ Khánh Ly nói với phóng viên Thanh Niên Online.
ca-si-Khanh-Ly-hanh-phuc-tren-duong-Trinh-Cong-Son-Ha-NoiCa sĩ Khánh Ly và tác giả bài viết (người mặc áo xanh) trên con đường mang tên Trịnh Công Sơn - Ảnh: Tuấn Phạm
Theo ca sĩ Quang Thành, về lại Việt Nam lần này, nữ ca sĩ Khánh Ly có đêm nhạc mang tên Tình khúc cho em hát cùng Quang Thành, Quang Dũng và Lê Uyên ngày 19.9 tại nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên sau 50 năm Khánh Ly có dịp tái ngộ Lê Uyên trên sân khấu (lần sau cùng 2 người hát chung là năm 1965). Đây sẽ là một ca khúc của nhạc sĩ Lê Uyên Phương.
Bà cũng có các hoạt động thiện nguyện tại Sài Gòn, giới thiệu sách Đằng sau những nụ cười tại Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng và kể chuyện cuộc đời bằng âm nhạc cho những người mến mộ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.