Bốn thí sinh vào chung kết "Giọng hát Việt"

30/12/2012 21:47 GMT+7

(TNO) Đúng 23 giờ 45 phút tối 30.12, đêm bán kết Giọng hát Việt đã khép lại với bốn gương mặt được đi tiếp vào chung kết là Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang.

 Đêm bán kết Giọng hát Việt vào tối 30.12 đã diễn ra vô cùng gay cấn tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Khác với những đêm liveshow trước, trong đêm bán kết, tổng đài bình chọn chỉ mở 15 phút sau màn trình diễn cuối cùng. Mỗi thí sinh chỉ thể hiện một ca khúc duy nhất. Kết quả cuối cùng của mỗi thí sinh được tính bằng tỉ lệ bình chọn của khán giả và tỉ lệ số điểm của huấn luyện viên.

 

“Đã đến vòng thi này thì không còn cần hình ảnh bà nội trợ đi tới, đi lui mà phải là sự chuyên nghiệp hơn, như một ca sĩ thật sự"

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng

Top 8 thí sinh bao gồm Kim Loan và Kiên Giang (đội Trần Lập); Đồng Lan và Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng); Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà); Hương Tràm và Trúc Nhân (đội Thu Minh). 

Trong đêm thi này, Kim Loan tiếp tục phát huy chất rock với ca khúc Quay về đây, một ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Dân viết riêng cho ca sĩ Phương Thanh. Tuy nhiên, có vẻ như “sư tử” Kim Loan đã quá lạm dụng kiểu gằn giọng và sự gào thét khiến phần thể hiện không được như mong đợi.

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Kim Loan chọn bài “chưa đã” lắm. Anh cũng không quên nhắc nhở thí sinh này: “Đã đến vòng thi này thì không còn cần hình ảnh bà nội trợ đi tới, đi lui mà phải là sự chuyên nghiệp hơn, như một ca sĩ thật sự. Do đó chị cần rút kinh nghiệm nhiều hơn nữa. Rock không thể đi bộ như đi chợ được”.

 
Kim Loan gằn giọng với ca khúc Quay về đây

Sau nhiều vòng thi trung thành với các ca khúc nhạc Việt, Bùi Anh Tuấn bất ngờ chọn một ca khúc tiếng Anh mang tên Making love out of nothing at all, một sáng tác của Jim Steinman, và tự đệm đàn piano cho phần thi của mình.

Chàng “hoàng tử The Voice” tiếp tục nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả. Anh tự tin khoe giọng ở những nốt cao tuy nhiên cũng bị đuối ở một số đoạn dài hơi.

Huấn luyện viên Trần Lập cho rằng Bùi Anh Tuấn đã chọn ca khúc phù hợp để khoe “quãng giọng ít người có” nhưng lại “quên” chưa khai thác giọng trầm. Cựu thành viên ban nhạc Bức tường cũng khuyên Bùi Anh Tuấn nên tập thể dục để duy trì độ cao của giọng hát.


Making love out of nothing at all là ca khúc tiếng Anh hiếm hoi của Bùi Anh Tuấn trên sân khấu Giọng hát Việt

Xuất hiện trong đêm chung kết, Đồng Lan gây bất ngờ với tạo hình tomboy, khác hẳn phong cách gợi cảm, điệu đà thường thấy, khi trình bày ca khúc Sợ chết do chính cô sáng tác. Đây là ca khúc từng mang về giải Bài hát Việt tháng 7 cho “cánh đồng hoa lan” vì thế cô trình diễn rất tự tin, cuốn hút.

Huấn luyện viên Thu Minh hết lời khen ngợi Đồng Lan vì sự biến hóa và tính chất nghệ sĩ của cô. “Bài hát và cách trình diễn của bạn cũng rất đời”, Thu Minh nhân xét.


Đồng Lan gây bất ngờ với tạo hình tomboy

Sau lần thử sức với thể loại dance nhưng lại không thành công ở liveshow trước, Hương Tràm quay trở về với sở trường của mình với ca khúc Run To You, một bài hát nổi tiếng của cố danh ca Whitney Houston. Các huấn luyện viên cũng đồng tình cho rằng Hương Tràm rất hợp với thể loại pop ballad và khuyên cô nên giữ sự ổn định.

 

“Trúc Nhân là giọng ca tinh quái. Một số ca sĩ Việt Nam thể hiện sự tinh quái ở cả ngoại hình và giọng hát, còn em tinh quái từ bên ngoài, còn hình thức vẫn rất văn minh”

Huấn luyện viên Trần Lập

Trúc Nhân chọn ca khúc Gió mùa về, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhưng được trình bày theo phong cách riêng. Điểm cộng cho Trúc Nhân là thí sinh này rất nhập tâm với ca khúc và có những đoạn phiêu khá thành công.

Đây cũng là tiết mục nhận nhiều lời khen tặng nhất từ các huấn luyện viên. Đàm Vĩnh Hưng gọi Trúc Nhân là nghệ sĩ và cho rằng thí sinh này đã “thật sự tỏa sáng và thăng hoa một cách khủng khiếp”.

Hồ Ngọc Hà bày tỏ rằng cô thật sự thích cá tính và cách tư duy bài hát đi vào lòng người của Trúc Nhân. “Em kể cho mọi người nghe một câu chuyện có phẩy, chấm, chấm than,… Đó không còn là "Gió mùa về" mà là “Bão ùa về”, bão tình dành cho bạn”, Hà Hồ nhận xét:

Huấn luyện viên Trần Lập cũng bày tỏ sự thích thú của mình trước thí sinh này: “Trúc Nhân là giọng ca tinh quái. Một số ca sĩ Việt Nam thể hiện sự tinh quái ở cả ngoại hình và giọng hát còn em tinh quái từ bên ngoài, còn hình thức vẫn rất văn minh”.


Hương Tràm giữ được sự ổn định nhưng không gây "bão" như mọi khi


Trái lại, Trúc Nhân nhận được nhiều lời khen từ các huấn luyện viên


Kết thúc phần thi, Trúc Nhân chạy xuống ôm chầm lấy huấn luyện viên Thu Minh

Kiên Giang tiếp tục phát huy sở trường bán cổ điển của mình với ca khúc Ave Maria đưa các khán giả chìm trong sự sâu lắng trong bản thánh ca kinh điển.

Một nhân tố bất ngờ khác trong đêm bán kết là “khủng long” Xuân Nghi. Thường xuyên khoe giọng hát nội lực ở những ca khúc tiếng Anh kinh điển, Xuân Nghi gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống, bắt giọng hò rất “mùi” khi hát ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Chọn ca khúc It's A Man's Man's Man's World, Đinh Hương vẫn là một cô gái cá tính với chất “tưng tửng” trong giọng hát. Huấn luyện viên Trần Lập không ngần ngại gọi Đinh Hương là “ca sĩ”. Anh cho rằng trong đêm thi này, Đinh Hương vẫn giữ phong độ với chút ma mị, men say, lôi cuốn trong bài hát.


Kiên Giang tiếp tục phát huy sở trường bán cổ điển của mình với ca khúc Ave Maria


Xuân Nghi gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống, bắt giọng hò rất “mùi” khi hát ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý


Đinh Hương vẫn là một cô gái cá tính với chất “tưng tửng” trong giọng hát

Vì phụ thuộc vào tỉ lệ bình chọn của khán giả lẫn bình chọn của huấn luyện viên nên phần công bố kết quả của đêm bán kết khá căng thẳng.

Ở đội Trần Lập, Kiên Giang nhận được 68,44% và Kim Loan nhận được 31,56% bình chọn của khán giả. Huấn luyện viên Trần Lập đưa ra tỉ lệ 50 - 50 cho hai thí sinh. Chính vì thế Kiên Giang là thí sinh được vào chung kết.

Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, Đồng Lan nhận được 43,1% và Xuân Nghi nhận được 56,9%. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đưa ra tỉ lệ 50 - 50 cho hai thí sinh. Chính vì thế Xuân Nghi là thí sinh được đi tiếp vào vòng trong.

Ở đội Thu Minh diễn ra sự cạnh tranh gay cấn khi tỉ lệ bình chọn của khán giả cho Hương Tràm là 49,24% và Trúc Nhân là 50,76%. Tuy nhiên, Thu Minh đã dành 55% bình chọn cho Hương Tràm giúp cô gái 17 tuổi giành chiếc vé vào vòng trong.

Ở đội Hồ Ngọc Hà cũng có sự biến chuyển ngoạn mục khi Đinh Hương giành được 46,54% còn Bùi Anh Tuấn giành được 53,46% tỉ lệ bình chọn của khán giả. Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đã bất ngờ dành 55% bình chọn cho Đinh Hương đưa thí sinh này vào chung kết.


Top 8 thí sinh hòa giọng cùng Á quân The Voice Mỹ


Đêm bán kết khép lại nhiều cảm xúc
 

 Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Top 8 "Giọng hát Việt" đã sẵn sàng cho đêm bán kết
>> Google công bố: Bê bối Giọng hát Việt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
>> “Giọng hát Việt” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
>> Á quân "The Voice" Mỹ biểu diễn tại "Giọng hát Việt
>> Bị "chê", Trúc Nhân và Kim Loan vẫn được giữ lại "Giọng hát Việt
>> Thí sinh "Giọng hát Việt": Trung thành hay phá cách?
>> Giọng hát Việt: Hà Hồ loại Đào Bá Lộc, Mr Đàm loại Thanh Hằng
>> Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt chia tay Thái Trinh, Trọng Khương sau live show 6
>> Thí sinh Giọng hát Việt “chớp thời cơ”
>> 2 thí sinh vướng xì căng đan chia tay "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.