Bốn đêm diễn vở cải lương 'Mai Hắc Đế' đều kín chỗ

31/01/2015 07:14 GMT+7

Bốn đêm diễn (từ 27 - 30.1) vở cải lương Mai Hắc Đ ế tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội đều kín chỗ.

Bốn đêm diễn (từ 27 - 30.1) vở cải lương Mai Hắc Đế tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội đều kín chỗ. Đây là vở diễn lịch sử tái hiện nhân vật Mai Thúc Loan từ nhỏ đến khi trở thành anh hùng đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường. Vở sẽ còn tiếp tục được lưu diễn tại Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 1.302 năm khởi nghĩa Hoan Châu.
Cảnh trong vở cải lương Mai Hắc Đế - Ảnh: Hiền NguyễnCảnh trong vở cải lương Mai Hắc Đế - Ảnh: Hiền Nguyễn
PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, tác giả kịch bản chia sẻ: “Mai Hắc Đế sống cách chúng ta 13 thế kỷ và có quá ít những tác phẩm về ông. Bởi vậy, tôi muốn khán giả đương đại được biết thêm và chia sẻ những cảm xúc về người anh hùng này”. Kịch bản này sau đó được đạo diễn Triệu Trung Kiên chuyển thể cải lương và đưa lên sàn diễn.
Với 8 cảnh, từ khi Mai Thúc Loan chào đời đến khi ông đập tan ách đô hộ của nhà Đường, giành độc lập cho đất nước. Vở cải lương đã tập trung khai thác giai đoạn từ tuổi 20 đến hơn 40 của ông, khi cuộc khởi nghĩa Hoan Châu thắng lợi.
Vở cải lương có sự tham gia của 140 cán bộ, nghệ sĩ, nhạc công, vũ công, võ sinh, kỹ sư, công nhân kỹ thuật; trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Vương Hà, tài năng trẻ Minh Lý, nghệ sĩ Quang Khải, Văn Ðáng, Dạ Ngọc Hương, Hoàng Tùng, Xuân Thông, Viết Sơn... Tổng kinh phí đầu tư cho vở diễn gần 3 tỉ đồng, trong đó khoảng 600 triệu đồng là từ ngân sách nhà nước. Phần còn lại do các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cá nhân tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.