Bom tấn "Phong vân 2"

15/12/2009 09:29 GMT+7

(TNTT>) Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Phong Vân 2, bộ phim cổ trang được xem là "bom tấn" trong năm 2009 của Trung Quốc cũng vừa ra rạp tại Việt Nam

So với các phim "bom tấn" của Hollywood, mức kinh phí đầu tư 12 triệu USD cho Phong Vân 2 là không đáng kể. Tuy nhiên với một dàn sao của Hoa ngữ và kỹ xảo quay hoành tráng, bộ phim Kiếm thế (Phong Vân 2, tựa tiếng Anh: Storm Warriors) thực sự đem đến cho người xem những trận thư hùng long trời lở đất. Các nhà làm phim Trung Quốc kỳ vọng nó sẽ là “bom tấn" cổ trang trong 2009. 

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Hồng Kông của họa sĩ Mã Vinh Thành, Phong Vân 2 do hai nhà đạo diễn tài ba Bành Thuận và Bành Phát thực hiện. Nội dung phim vẫn là những trận chiến đấu khốc liệt, sự mâu thuẫn, bi quan của hai vị anh hùng Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong với thời thế và cuộc sống hiện tại của họ. Môn chủ Vô Thần tuyệt cung là Tuyệt Vô Thần (Nhậm Đạt Hoa đóng) dẫn con trai là Tuyệt Tâm (Tạ Đình Phong) tấn công Trung Nguyên, dùng mưu kế bắt sống hoàng đế cùng võ lâm nhân sĩ và buộc họ phải thần phục mình.

 

Một số cảnh quay hoành tráng trong bộ phim Phong Vân 2

Võ lâm thần thoại Vô Danh (Hà Gia Kính), Bộ Kinh Vân (Quách Phú Thành) và Nhiếp Phong (Trịnh Y Kiện) đã liên kết với nhau để chống lại Tuyệt Vô Thần, nhưng lần lượt bị y đánh bại. Nhờ có Chư Hoàng (Lâm Tuyết) dẫn dắt, Phong Vân cùng Sở Sở (Đường Yên) chạy đến Sinh Tử môn. Phong Vân được Vô Danh và Đệ nhất tà hoàng (Hoàng Đức Bân) truyền thụ võ công, nhờ vậy võ công của họ trở nên cao cường. Trong thời gian này, Nhiếp Phong gặp tình yêu thứ hai trong đời là Đệ Nhị Mộng (Thái Trác Nghiên)…

Phong Vân 2 là cuộc hội ngộ sau 10 năm của bộ đôi Quách Phú Thành và Trịnh Y Kiện kể từ khi họ tham gia Phong Vân 1. Sự tái hợp của hai ngôi sao này được nhà sản xuất khẳng định là “trời định” và không ai có thể thay thế  bởi: “Khi khoác lên mình bộ trang phục xưa, họ như những vị anh hùng bước ra từ chính thời đại cách chúng ta hàng trăm năm”. Trong phim, Quách Phú Thành  và Trịnh Y Kiện trình diễn những màn đấu võ vô cùng điêu luyện, đẹp mắt và diễn xuất rất ăn ý hệt 10 năm trước.

Ngoài ra, phim còn có các tên tuổi ăn khách của làng giải trí Trung Hoa hiện nay như: “Triển Chiêu đại hiệp” Hà Gia Kính, nữ ca sĩ của nhóm Twins Thái Trác Nghiên, Tạ Đình Phong… Đáng chú ý, nữ diễn viên trẻ Đường Yên đã vượt qua hai ứng cử viên sáng giá khác là Châu Tấn và Phạm Băng Băng để đảm nhận vai Sở Sở-người yêu của Bộ Kinh Vân. Nhà sản xuất cũng cho biết thêm, Đường Yên có khuôn mặt và phong thái rất giống với Sở Sở trong nguyên tác truyện tranh của Mã Vinh Thành.

Ngoài cốt truyện rất cuốn hút và dàn diễn viên tài năng, các khâu khác cũng được nhà sản xuất rất chú ý. Bối cảnh chính ở Tứ Xuyên với phong cảnh hùng vĩ, mang màu sắc cổ điển rất phù hợp với những trận đấu ác liệt, bi tráng. Họa sĩ Hề Trung Văn, người được đề cử giải Oscar, một trong những họa sĩ tài ba nhất Hồng Kông chịu trách nhiệm đảm nhận việc tạo hình cho các nhân vật của bộ phim này.

Các cảnh quay kỹ xảo vi tính hiện đại đã từng sử dụng trong bộ phim Gặp ma sẽ tái hiện lại trong Phong Vân 2 và thời gian làm hậu kỳ cho phim kéo dài 1 năm. Vì thế, khán giả được xem những cảnh quay rất đẹp về những pha võ công đặc sắc của Trung Hoa, sự phối hợp nhịp nhàng giữa cảnh tĩnh và cảnh động, hiệu quả âm thanh chất lượng… Đôi chỗ, đạo diễn đã sử dụng kỹ xảo họa lại cảnh như tranh vẽ mang lại sự gần gũi, sống động cho khán giả mê bộ truyện Phong Vân.

Thông tin thêm

·Đạo diễn - Giám chế: Bành Thuận –Bành Phát

·Nguyên tác: Mã Vinh Thành

·Chỉ đạo võ thuật: Mã Ngọc Thành

· Chỉ đạo mỹ thuật: Hề Trung Văn

· Phong Vân 2 được đánh giá sẽ là “bộ phim sáng giá nhất trong các LHP 2010” . Phim chiếu hầu hết các rạp trên toàn quốc.

Bạch Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.