Bom tấn 'Ám sát' do Jeon Ji Huyn thủ vai chính bị tố đạo kịch bản

04/08/2015 18:01 GMT+7

(TNO) Bộ phim Ám sát (Assassination) do 'cô nàng ngổ ngáo' Jeon Ji Huyn đóng vai chính đang vấp phải cáo buộc về việc đạo kịch bản từ nhà văn Choi Hong Lim.

(TNO) Bộ phim Ám sát (Assassination) do 'cô nàng ngổ ngáo' Jeon Ji Huyn đóng vai chính đang vấp phải cáo buộc về việc đạo kịch bản từ nhà văn Choi Hong Lim.

Jeon Ji Huyn đảm nhận vai tay sung bắn tỉa trong 'Ám sát'Jeon Ji Huyn đảm nhận vai chính trong Ám sát - Ảnh chụp màn hình Youtube
Theo nhà văn 61 tuổi này tuyên bố thì Ám sát đã ăn cắp cốt truyện và nhân vật trong cuốn sách Korean Memories đã được xuất bản 13 năm trước của ông. Ông yêu cầu ngưng chiếu phim này và áp dụng các hình phạt thật nặng việc vi phạm bản quyền đối với nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch. Đồng thời, nhà văn Choi cũng đòi bồi thường thiệt hại một khoản tiền lên đến 8,5 triệu USD.
Nhà văn Choi cáo buộc: "Việc nhân vật Kim Goo của phim đã thành lập một đội bắn tỉa từ chính phủ lâm thời và gửi đi để ám sát phái thân Nhật là tượng tự với các tình tiết trong truyện của tôi. Nếu có khác thì chỉ duy nhất một điều đó là… tên của nhân vật nữ chính đã bị đổi thành Ahn Ok Yoon (Jeon Ji Hyun thủ vai)”.
Ông cho rằng lý do tiểu thuyết mình bị đạo là vì cách đây vài năm, ông tới một số công ty sản xuất phim để trao đổi về kịch bản dựa trên cuốn tiểu thuyết của mình. Có thể kịch bản gốc đã bị rò rỉ và các biên kịch đã đạo nhái theo.
Về phía nhà sản xuất, ông Ahn Soo Hyun, Chủ tịch Caper Film, phủ nhận việc cáo buộc này và lý giải rằng bộ phim có cốt truyện dựa trên những sự kiện có thật của lịch sử và chuyện biên kịch thêm thắt vài chi tiết hư cấu cho bộ phim là không có gì lạ.
Luật sư đại diện của công ty sản xuất, Im Sang Hyuk, cho biết: "Đây là những hành động cố gắng bới móc tìm lỗi trong kịch bản với mục đích đòi tiền bồi thường từ phía nhà văn. Nếu điều tra được đây là một hành động cố ý của ông Choi, chúng tôi sẽ tiến hành kiện ngược lại và yêu cầu bồi thường”.
Ám sát là bộ phim hiện đang làm mưa làm gió ở các phòng vé Hàn Quốc với 6,6 triệu người xem sau 2 tuần công chiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.