"Bơi tới Iraq" đến Việt Nam

23/06/2011 00:32 GMT+7

Đạo diễn kiêm diễn viên Luxembourg Steve Karier (ảnh) sẽ mang vở kịch độc diễn Bơi tới Iraq đến Hà Nội. Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24.6 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Bơi tới Iraq là câu chuyện về nỗi sợ, chiến tranh, những xung đột tưởng xa xôi nhưng thực tế lại gần hơn ta nghĩ. Steve Karier từng là diễn viên tự do của nhiều nhà hát ở Ý, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Pháp và Bỉ.  Năm 1996, các nhà phê bình của tạp chí Theatre Heute  đã bình chọn ông là một trong những diễn viên xuất sắc nhất của năm. Buổi trình diễn do Đại sứ quán Luxembourg tại VN phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức nhân kỷ niệm sinh nhật Đại công tước Luxembourg Henri.

Cũng nhân dịp này, nghệ sĩ piano Luxembourg Francesco Tristano sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) vào tối 23.6. Ông đã trình diễn cùng nhiều dàn nhạc lừng danh như Dàn nhạc quốc gia Nga, Dàn nhạc quốc gia Lille Pháp và Dàn nhạc giao hưởng Luxembourg.

Tristano đã thành lập Đoàn nhạc thính phòng The New Bach Players và giữ vai trò chỉ huy. Trong đêm hòa nhạc tại Hà Nội, ông sẽ gửi tới khán giả các tác phẩm của Johann Sebastien Bach và một tác phẩm do chính ông sáng tác.

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.