Bố của Trọng Hiếu Vietnam Idol 'bật mí' nhiều điều về con trai

03/08/2015 18:22 GMT+7

(TNO) Chiều 3.8, ông Nguyễn Chí Trung, bố của Quán quân Vietnam Idol 2015 đã “bật mí” với phóng viên Thanh Niên Online nhiều điều về con trai.

(TNO) Chiều 3.8, ông Nguyễn Chí Trung, bố của Trọng Hiếu - Quán quân Vietnam Idol 2015 đã “bật mí” với phóng viên Thanh Niên Online nhiều điều về con trai.

cha-Trong-Hieu-quan-quan-Viet-nam-idol-2015-bat-mi-nhieu-bi-mat-ve-con-traiBố của Trọng Hiếu (áo vest đen) và bà ngoại ngồi kế bên cổ vũ cho Trọng Hiếu trong đêm 2.8
“Trọng Hiếu yêu thể thao và chơi rất giỏi nhiều môn như tennis, bóng rổ, bơi lội, riêng bóng đá thì Hiếu không thích”, ông Trung mở đầu buổi trò chuyện qua điện thoại, khi ông đang ở sân bay Tân Sơn Nhất đón người nhà tới chia sẻ niềm vui chiến thắng của con trai.
Ông Nguyễn Chí Trung cho biết thêm, mấy hôm tới, gia đình Trọng Hiếu sẽ về 2 quê nội, ngoại để Trọng Hiếu “vinh quy bái tổ”, thắp hương tổ tiên.
“Chúng tôi luôn dạy các con về tinh thần dân tộc. Dù con sinh ra ở Đức, chúng tôi vẫn nói chuyện với con về Việt Nam, phong tục tập quán, truyền thống gia đình, tất nhiên là bằng tiếng Việt”, ông Trung cho hay.
Quê ngoại Trọng Hiếu ở Hải Dương, quê nội ở Nam Định, tuy nhiên bố và mẹ Trọng Hiếu đều sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Đêm qua 2.8, đêm Gala và trao giải Vietnam Idol 2015, bà ngoại Hiếu từ Hà Nội bay vào TP.HCM để cổ vũ cho cháu trai.
Viet-nam-idol-2015Trọng Hiếu vỡ òa trong niềm vui chiến thắng đêm 2.8Viet-nam-idol-2015Bố của Trọng Hiếu ôm chầm con trai khi con đăng quang
Trọng Hiếu được sinh ra ở thành phố Bad Kissingen, nước Đức năm 1992, sau tròn 1 năm cha mẹ anh di cư từ Việt Nam sang Đức. Từ nhỏ, Trọng Hiếu đã hoạt bát, tự tin và sớm bộc lộ khả năng hát, nhảy.
Gia đình "hot boy" Việt kiều cho con trai học nhảy tại các câu lạc bộ ở Đức. Rất nhiều năm, Hiếu đoạt giải nhất, nhì các cuộc thi nhảy của thành phố và toàn nước Đức
“Tôi còn nhớ năm 2000, lúc đó 8 tuổi, Hiếu được chọn đi thi nhảy ở thành phố Bad Kissingen và được giải Nhất. Năm 2001, Hiếu đi thi khu vực ở München và đoạt giải nhì, cũng năm này Hiếu đoạt giải nhì cuộc thi nhảy toàn quốc ở thành phố Hamburg, Đức”, bố của Trọng Hiếu nói.
Ông Chí Trung cũng cho biết, lúc 10 tuổi (năm 2002), Trọng Hiếu đã được nhảy cho ngôi sao âm nhạc Britney Spears xem trên một kênh truyền hình của Đức. “Đó là 1 năm trước khi Trọng Hiếu tham gia cuộc thi nhảy toàn châu Âu Dance4fans diễn ra tại nước Áo. Năm 2002, cháu được mời nhảy và nhảy rất tự tin cho “công chúa nhạc Pop” xem, trên một chương trình truyền hình nước Đức. Trong cuộc thi Dance4fans tổ chức năm 2003, Trọng Hiếu giành giải 3. Còn Dance4fans toàn châu Âu diễn ra năm 2005, Trọng Hiếu giành giải nhất”.
Viet-nam-idol-2015Trọng Hiếu, quán quân Vietnam Idol 2015 trong niềm vui đêm 2.8cha-Trong-Hieu-quan-quan-Viet-nam-idol-2015-bat-mi-nhieu-bi-mat-ve-con-traiKhoảnh khắc xúc động của Trọng Hiếu và bà ngoại trên sân khấu Vietnam Idol 2015, người từ Hà Nội vào cổ vũ cho cháu trai
Ông cho biết, thời gian tới Trọng Hiếu sẽ ở Việt Nam để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc mà Hiếu yêu thích. Cả ông và bà Nguyễn Thị Yến (mẹ của Hiếu) đều hết lòng ủng hộ con trai.
“Chúng tôi không lo lắng khi Hiếu ở TP.HCM lập nghiệp, vì họ hàng 2 bên cũng có nhiều người ở đây. Thời gian định cư ở bên Đức, Trọng Hiếu nhiều lần về thăm Việt Nam, cháu rất thích cuộc sống ở quê hương và luôn muốn giúp đỡ nhiều người còn khó khăn, đó là một điều chúng tôi tự hào về con”, ông Chí Trung, cha của người chiến thắng Vietnam Idol 2015 xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.