Bộ ba nữ diễn viên vào vai Oshin giờ ra sao?

05/06/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Sau gần 30 năm, bộ ba nữ diễn viên từng vào vai Oshin trong bộ phim truyền hình ăn khách một thời có người đã qua đời, có người đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

(TNO) Sau gần 30 năm, bộ ba nữ diễn viên từng vào vai Oshin trong bộ phim truyền hình ăn khách một thời có người đã qua đời, có người đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại...

>> Oshin trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ
>> Oshin thời... @
>> Robot "oshin" xứ Hàn

Kobayashi Ayako (vai Oshin lúc nhỏ)

Kobayashi Ayako (sinh năm 1972) vào vai Oshin khi chỉ mới 11 tuổi. Mặc dù chưa qua trường lớp nào về diễn xuất nhưng Kobayashi Ayako tỏ ra rất dạn dĩ trước ống kính. Hình ảnh một cô bé với đôi mắt trong veo, đôi má ửng đỏ vì lạnh đã để lại ấn tượng đẹp và đầy xúc động cho người xem.

 
Kobayashi Ayako trong phim Oshin (trái) và khi trưởng thành

Sau khi học xong phổ thông, Ayako thi vào khoa tiếng Anh của Trường đại học Ritsumeikan (Nhật Bản). Năm 1993, cô gác lại sự nghiệp diễn xuất một thời gian, đi tu nghiệp ở nước ngoài. Năm 1998, Ayako gặp gỡ và kết hôn với một kiến trúc sư. Chồng cô luôn ủng hộ vợ theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Trên con đường nghệ thuật, Ayoko có khá nhiều vai diễn thành công khác, ấn tượng nhất là vai diễn Helen Keller, một nữ văn sĩ bị tật nguyền. Bên cạnh đó, cô còn đảm nhận vai trò MC truyền hình.

Cô bé Ayako ngày nào giờ đây đã trở thành người phụ nữ xinh đẹp và thành công ở tuổi 41.

Tanaka Yuko (vai Oshin lúc trưởng thành)

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1975, nữ diễn viên Tanaka Yuko (sinh năm 1955) đã đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng trước khi đến với vai Oshin. Trong vai diễn này, bà đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một người phụ nữ cần cù, chịu khó, luôn phấn đấu vươn lên.

Sau đó, Tanaka Yuko tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác và được đánh giá là một nữ diễn viên tài năng của Nhật Bản, dù ở bất kì giai đoạn nào.

Mới đây, bà tiếp tục gây ấn tượng với vai Từ Hy Thái Hậu trong bộ phim truyền hình The Firmament Of The Pleiades (2010).


Tanaka Yuko trong phim Oshin (trái) và Tanaka Yuko của những năm sau này

Về đời tư, Tanaka Yuko đã gặp gỡ và bén duyên với nam ca sĩ nổi tiếng Kenji Sawada khi cả hai cùng tham gia một bộ phim. Lúc bấy giờ, nam ca sĩ Kenji Sawada đã có gia đình. 

Tuy nhiên, vài năm sau đó, Kenji Sawada li dị vợ và đến năm 1989 thì kết hôn với Yuno Tanaka. Cả hai vợ chồng đều hoạt động rất tích cực trong làng giải trí Nhật Bản.

Nobuko Otowa (vai Oshin khi về già)

Nobuko Otowa (sinh năm 1924) từng đoạt giải Sư tử bạc dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice năm 1979 và được công chúng Nhật Bản biết đến qua các vai nữ chính trong nhiều bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình.

Một trong những vai diễn để đời của bà chính là hình ảnh một bà lão nhân hậu nhưng vẫn rất quyết đoán trong phim truyền hình Oshin. Khi đó, bà đã 59 tuổi.


Nobuko Otowa trong vai Oshin lúc về già và hình ảnh của bà khi còn sống

Năm 1994, Nobuko Otowa qua đời do căn bệnh ung thư. Trong những ngày cuối đời, bà vẫn có mặt trên phim trường để hoàn thành vai diễn được giao.

Về đời tư, bà yêu và kết hôn với đạo diễn nổi tiếng Kaneto Shindo.

Oshin là bộ phim truyền hình kinh điển của Nhật Bản được công chiếu trên 68 quốc gia trong gần nửa thập kỷ và tạo nên cơn sốt khi phát sóng tại Việt Nam vào năm 1994.

Phim dài 297 tập, là câu chuyện đầy xúc động về cuộc đời của Oshin từ khi là cô bé nghèo khổ 7 tuổi đến lúc trở thành một doanh nhân thành đạt, trải dài từ cuối thời Minh Trị cho đến đầu thập niên 80 của thế kỷ 20.

Nhân vật Oshin đã vượt qua khỏi ranh giới của một bộ phim để trở thành huyền thoại của đất nước Nhật Bản, một biểu tượng của lòng kiên trì, tính hướng thiện, vị tha và không bao giờ chịu khuất phục.

Sắp tới đây, bộ phim này sẽ quay lại với khán giả truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 10.6

Ngát Ngọc
Ảnh: Chụp từ phim Oshin, Japan Today

>> Phim truyền hình tìm lại sự tử tế
>> Con gái Mạc Ngôn viết kịch bản phim truyền hình "Cao lương đỏ
>> Phim truyền hình Trung Quốc bị tố "đạo" phim Mỹ
>> Phim truyền hình Việt đang chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.