Bí mật vườn Lệ Chi tái diễn trên sân khấu lớn

11/07/2012 08:54 GMT+7

Vở kịch lịch sử nổi tiếng Bí mật vườn Lệ Chi (tác giả: Hoàng Hữu Đản, đạo diễn: NSƯT Thành Lộc; đoạt nhiều giải Mai Vàng 2007) được tái diễn tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM) 7 suất, bắt đầu từ tối 14-7

Trong bản dựng mới này, đạo diễn - NSƯT Thành Lộc sắp xếp diễn viên Lê Khánh (giải Mai Vàng 2011) đảm nhận vai Nguyễn Thị Anh thay cho nghệ sĩ Thanh Thủy. Diễn viên Ngọc Thuận diễn vai vua thay cho nghệ sĩ Tuấn Khôi. Nữ nghệ sĩ Hoàng Trinh (Giải Mai Vàng 1996) lần đầu vào vai nữ học sĩ Nguyễn Thị Lộ.

Vì từ sàn diễn IDECAF ra Nhà hát Bến Thành nên vở diễn này được thiết kế sân khấu lại và còn được hơn 40 diễn viên Nhà hát Múa rối Nụ Cười cùng sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM góp mặt.

Vai Nguyễn Trãi vẫn do NSƯT Hữu Châu thể hiện (đoạt giải Mai Vàng 2007, Nam diễn viên được yêu thích nhất), NSƯT Thành Lộc (đoạt giải Mai Vàng 2007, Đạo diễn vở diễn được yêu thích nhất) tiếp tục hóa thân thành Tạ Thanh. “Bản dựng cũ của vở Bí mật vườn Lệ Chi đã được thực hiện cách đây hơn 5 năm.

Do vậy, vở diễn sẽ được chỉnh sửa một số chi tiết để gần gũi hơn với cuộc sống đương đại. Trong lần tái diễn trước, chúng tôi đã làm nhẹ đi sự thỏa hiệp của thần phi Nguyễn Thị Anh khi lý giải bà chỉ vì bị lôi kéo làm điều bất minh, điều này là sự hợp lý để tuyến kịch phát triển về sau”. Đạo diễn - NSƯT Thành Lộc cho biết.

Trong đêm diễn đầu tiên, toàn thể nghệ sĩ của vở Bí mật vườn Lệ Chi sẽ tri ân và tưởng niệm cố tác giả Hoàng Hữu Đản. NSƯT Hữu Châu tâm sự: “Chúng tôi sẽ cố gắng diễn tốt. Đó chính là những nén hương lòng gửi đến vong linh của ông - một tác giả, một nhà nghiên cứu đã cống hiến cho đời nhiều tác phẩm, công trình quý giá”.

Theo T.Hiệp / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.