Bi hài đằng sau chuyện Kinh Quốc thử trinh tiết Võ Sông Hương trong 'Dòng đời'

08/10/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Nhắc đến phim Dòng đời , nhiều người không thể nào quên Nam do Võ Sông Hương thủ vai và An 'khờ' do Kinh Quốc thể hiện. Những kỷ niệm thú vị về bộ phim này và bạn diễn Võ Sông Hương lần đầu tiên được Kinh Quốc chia sẻ cùng Thanh Niên Online .

(TNO) Nhắc đến phim Dòng đời, nhiều người không thể nào quên Nam do Võ Sông Hương thủ vai và An 'khờ' do Kinh Quốc thể hiện. Những kỷ niệm thú vị về bộ phim này và bạn diễn Võ Sông Hương lần đầu tiên được Kinh Quốc chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Cảnh quay nhớ đời cùng Võ Sông Hương 

Lên sóng truyền hình vào năm 2000, Dòng đời với sự tham gia của Võ Sông Hương và Kinh Quốc đã trở thành một trong những bộ phim Việt gắn liền với ký ức của nhiều người. Còn đối với Kinh Quốc, vai An "khờ" trong bộ phim này đã trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc đời bởi đây là vai chính đầu tiên của anh thuở mới vào nghề.
Mặc dù là vai diễn được đạo diễn Lê Cung Bắc "đo ni đóng giày" nhưng khi nhận vai, Kinh Quốc chuẩn bị rất kỹ. Anh bảo vì tính hay quên nên phải cần nhiều thời gian hơn người khác. "Bản chất của An giống tôi, có nét gì đó vừa ngây thơ, vừa lém lĩnh nên người xem có cảm giác tôi diễn mà như không diễn. Bạn bè cũng nói đây thật sự là vai diễn để đời của tôi", Kinh Quốc chia sẻ.
Nhắc đến An "khờ", không thể không nhắc đến Nam, cũng là một trong những vai diễn để đời của Võ Sông Hương trong Dòng đời. Thời điểm đó, trong khi Kinh Quốc vẫn là một gương mặt mới thì Võ Sông Hương đã được khán giả biết đến qua các phim như Không thể rẽ trái, Mặt trời đêm, Bông hoa rừng Sác, Sóng gió đời người, Người đẹp Tây Đô...
Nhớ lại những kỷ niệm khi diễn cùng nhau ròng rã suốt 1 năm trời, Kinh Quốc nhớ nhất là cảnh An ra vườn cắt cổ gà nhỏ máu lên tấm vải trắng hòng qua mặt mẹ trong việc thử trinh tiết của Nam.
"Lúc quay cảnh này, tôi không hiểu tại sao phải làm như vậy vì còn trẻ quá mà, mình cũng chưa có bồ (người yêu - PV) nữa. Những chuyện đó cũng chỉ biết sơ sơ qua sách báo thôi chứ chưa hình dung được thế nào. Thấy tôi cứ lơ ngơ, Võ Sông Hương không nhịn được cười, những người trong đoàn cũng cười theo", Kinh Quốc kể.
Võ Sông Hương đã từ giã phim ảnh sau vai diễn trong Dòng đời - Ảnh: T.L
Không những cảnh quay này mà nhiều cảnh quay khác, anh diễn theo... quán tính, làm cho nhân vật An "khờ" khờ đến mức... chân thật.
Sau vai diễn này, Kinh Quốc được nhiều người biết đến hơn trong khi đây gần như là vai diễn cuối cùng của Võ Sông Hương. Nhắc về "người tình màn ảnh" một thời, Kinh Quốc cho biết lâu nay anh cũng mất liên lạc với Võ Sông Hương.
"Tôi chỉ biết Hương giờ làm giảng viên và tập trung cho công việc giảng dạy của mình chứ không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa. Cô ấy hầu như muốn dứt hẳn với phim ảnh. Tiếc thì có tiếc nhưng chắc hẳn Hương cũng có lý do của cô ấy", Kinh Quốc chia sẻ.
Với Kinh Quốc, vai An "khờ" và kỷ niệm về Võ Sông Hương ngoài những thước phim, chỉ còn duy nhất một bức hình cả hai chụp chung với người hâm mộ do ngày xưa chưa có internet và đó cũng là tấm hình hiếm hoi anh giữ được đến tận bây giờ.
Khi đặt vấn đề "phim giả tình thật" trong quá trình đóng phim, Kinh Quốc xua tay ngay: "Võ Sông Hương hiền và dễ thương lắm nhưng lúc đó Hương có bồ rồi (Cười)".
Tấm hình hiếm hoi chụp cùng Võ Sông Hương (thứ ba từ trái sang) mà Kinh Quốc (bìa trái) còn giữ lại - Ảnh: Thiên Hương chụp lại
Sau thành công của vai An, Kinh Quốc được nhiều người biết đến hơn. Thời điểm đó, chàng An "khờ" nhận được hàng tá thư của người hâm mộ gửi về. Anh hí hoáy dành cả tuần để trả lời từng lá thư một vì quan niệm rằng "khán giả đã bỏ công viết cho mình thì mình phải trả lời để tỏ lòng cảm ơn".
"Tôi tin rằng mình còn có được những vai diễn hay thì khán giả sẽ còn nhớ tới mình. Có những người trong nghề, xem phim tôi từ nhỏ, sau này gặp lại trên phim trường với vai trò đồng nghiệp, vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ tôi. Tôi hiểu vị trí mình có được là từ đâu nên tôi luôn trân trọng khán giả", Kinh Quốc chia sẻ.
Chuyện An "khờ" đi đóng phim
Nhút nhát và tự nhận mình có phần hơi... khờ, chẳng ai ngờ rằng Kinh Quốc lại trở thành diễn viên. Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng từ nhỏ, Kinh Quốc đã có niềm đam mê đặc biệt với phim ảnh. Không giấu giếm chuyện ngày xưa "học dở kinh khủng", chàng An "khờ" trong Dòng đời cũng rất tự hào về cái máu ghiền phim của mình. Đến ngày thi, trong khi bạn bè miệt mài ôn bài thì Kinh Quốc mải miết ở... rạp phim gần nhà. Thậm chí, khi không đủ tiền mua vé, anh còn... năn nỉ bảo vệ để vào xem.
Sau khi tốt nghiệp, Kinh Quốc quyết định mở một tiệm điện. Dịp tình cờ, anh đọc được mẩu quảng cáo về lớp diễn viên tại Câu lạc bộ điện ảnh Tân Sơn Nhất vào năm 1995. Sẵn "máu" đam mê, Kinh Quốc quyết định ghi danh tham gia. Ròng rã suốt 2 năm mà không có một vai diễn nào, lắm lúc cũng hoang mang, buồn bã nhưng Kinh Quốc vẫn không nản chí. Cơ hội bất ngờ đến khi anh gặp được đạo diễn Nhâm Minh Hiền, khi đó là phó đạo diễn phim Đất phương Nam được mời thỉnh giảng cho câu lạc bộ. 
Nhận thấy khả năng của Kinh Quốc, đạo diễn Nhâm Minh Hiền mời anh vào vai Sáu Miều trong Đất phương Nam. Đó cũng là vai diễn đầu tiên của Kinh Quốc. Tuy là vai phụ nhưng phải đóng một cảnh rất dài với những diễn viên nổi tiếng, Kinh Quốc không giấu được sự hồi hộp. Thế nhưng, khi đạo diễn hô "diễn", Kinh Quốc nhập vai đến bất ngờ. Kết thúc cảnh quay đầu tiên, đạo diễn Vinh Sơn đã dành nhiều lời khen cho anh.
Kinh Quốc và Như Phúc trong Hướng nghiệp - Ảnh: NVCC
Thế nhưng, sau vai diễn này một thời gian dài, Kinh Quốc mới có vai diễn thứ 2 trong Cõi tình của đạo diễn Lê Cung Bắc và tiếp theo là vai An "khờ" trong Dòng đời, Hướng nghiệp 1, Hướng nghiệp 2, Chuyện tình dòng kênh Xáng, Một ngày không có em...
"Có lẽ do mối quan hệ của tôi không nhiều, thời đó lại ít phim chứ không rầm rộ như bây giờ. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy khá may mắn vì gần 20 năm hoạt động, vai diễn không nhiều nhưng tôi lại được khán giả nhớ không chỉ vai An khờ trong Dòng đời mà còn là Tri trong Hướng nghiệp hay Đồng trong Chuyện tình dòng kênh Xáng...".
Với Kinh Quốc, nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là vai diễn nào anh cũng tập trung và dốc hết sức mình. Đóng Hướng nghiệp, Kinh Quốc lân la tìm hiểu cuộc sống sinh viên. Đóng Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, một phim đậm chất miền Tây, Kinh Quốc xuống tận Bạc Liêu học lái phà, cắt tóc...
"Hướng nghiệp thành công, khán giả "gây sức ép", yêu cầu phải làm phần 2. Đây cũng là bộ phim đầu tiên có phần tiếp theo. Có thể nói vai Tri trong Hướng nghiệp không ngây ngô như An trong Dòng đời mà chính chắn, trưởng thành hơn dù cũng còn chút bồng bột của tuổi trẻ. Đóng phim này, lần đầu tôi gặp được Lê Khánh, Tiết Cương, Khương Thịnh... Cả đám rất giỡn với nhau rất vui", Kinh Quốc kể.
"Siêu sao" cũng có lúc qua thời
Nhìn lại chặng đường đến với điện ảnh của Kinh Quốc, lạ thay là có những năm anh đóng rất nhiều phim nhưng cũng có những năm đóng rất ít thậm chí... mất tích. Lý giải về việc này, An "khờ" cho biết: "Nhiều lúc gặp phải những vai lặp lại chính mình, tôi cảm thấy nhàm chán nên không nhận. Bên cạnh đó, tôi cũng có "máu" kinh doanh nên thời gian đó tôi cũng tập tành làm cái này, cái kia. Thứ gì cảm thấy có lợi nhuận là làm".
Thời gian tạm ngưng đóng phim, Kinh Quốc về Bà Rịa, hùn hạp... nuôi chim trĩ. Không những vậy, nam diễn viên còn thử sức trong các lĩnh vực mỹ phẩm, thực phẩm... Anh bảo thời buổi khó khăn, đầu tư cũng phải chia nhỏ ra, không thể dồn vốn vào một nơi vì nếu gãy gánh xem như... "đi bụi".
"Siêu sao nào cũng qua thời, mình phải chuẩn bị trước cho tương lai của mình. Phim khó nuôi sống nổi diễn viên lắm, đó là một thực tế. Tôi đã chứng kiến nhiều diễn viên hết đóng phim thì không biết làm gì nữa nên phải chuẩn bị cho mình ngay từ bây giờ, khi tên tuổi vẫn còn. Khi kinh tế ổn định thì lao vào diễn xuất rất thoải mái", Kinh Quốc chia sẻ.
Diễn viên Kinh Quốc trong buổi trò chuyện cùng PV Thanh Niên Online - Ảnh: Thiên Hương
Mặc dù thời gian gần đây ít đóng phim hơn nhưng Kinh Quốc chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê diễn xuất mà vẫn âm thầm chờ đợi những vai diễn thích hợp. Sau Scandal - Bí mật thảm đỏ, cũng là vai điện ảnh đầu tiên của mình, Kinh Quốc đang chờ đợi một vai diễn tiếp theo để tạo nên sự khác biệt.
"Nhiều phim mời nhưng tôi chưa ưng ý lắm. Thời bây giờ là thời của phim hài nhưng tôi có cảm giác cái chất của mình thích hợp với phim hành động, tâm lý hơn. Mà chị đừng nghĩ phim hành động chỉ có võ biền, nó đòi hỏi nhiều thứ lắm, phải diễn tả chiều sâu tâm lý nhân vật nữa. Tôi tin rồi sẽ tới lúc mình "có đất dụng võ", quan trọng là kiên nhẫn chút thôi. Tôi thấy mình giống như đang ẩn mình để... nạp pin vậy (Cười)", Kinh Quốc nói.
Đem chuyện nhiều diễn viên thời trước như Thương Tín, Lý Hùng... cũng đi đóng hài ra hỏi Kinh Quốc, anh bảo: "Khi làm phim, dù thể loại nào thì bên cạnh những diễn viên "hot", người ta cũng cần có những diễn viên đẳng cấp và có nghề nữa. Chính vì vậy mà các bậc đàn anh, đàn chị vẫn có nhiều cơ hội làm nghề cho đến tận bây giờ".
Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Kinh Quốc cho biết anh chỉ mong mọi thứ suôn sẻ chứ không mong cao sang. Chuyện đi thêm bước nữa sau cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, anh cũng bỏ lửng cho... duyên số.
Hỏi Kinh Quốc sao không thử tạo... scandal để trở lại như cách mà một số người từng làm, anh cười: "Thật ra khi một diễn viên đã nổi tiếng bằng tài năng, bằng vai diễn của mình, sẽ rất dở nếu dùng sở đoản để được nổi tiếng trở lại trong khi mình vốn đã được khán giả yêu mến bằng sở trường. Tôi tin rằng sẽ còn những vai diễn ấn tượng để người ta nhớ nhưng thị phi là điều không tránh khỏi, biết đâu đùng một cái, scandal từ trên trời rớt xuống với tôi thì sao?".
Nam diễn viên khẳng định: "Bản thân tôi chưa nghĩ mình đã qua thời vì vẫn còn "máu" lắm, khát khao cũng còn lớn lắm. Tôi vẫn ý thức được thời điểm nào là của mình. Thế hệ tôi đa số sau này đều bỏ nghề riêng tôi vẫn trụ lại. Một diễn viên sẽ tồn tại lâu bền nếu biết lúc nào cần bung sức, lúc nào cần lui lại để chờ thời cơ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.