Bị "chê", Trúc Nhân và Kim Loan vẫn được giữ lại "Giọng hát Việt"

17/12/2012 01:45 GMT+7

(TNO) Mặc dù huấn luyện viên Thu Minh cho rằng Kim Loan chưa tự tin lắm còn Trúc Nhân hát mà lại “giãy đành đạch” nhưng cả hai thí sinh này vẫn được huấn luyện viên đội mình giữ lại. Thay vào đó, Đỗ Xuân Sơn và Thùy Linh phải ra về.

(TNO) Mặc dù huấn luyện viên Thu Minh cho rằng Kim Loan chưa tự tin lắm còn Trúc Nhân hát mà lại“giãy đành đạch” nhưng cả hai thí sinh này vẫn được huấn luyện viên đội mình giữ lại. Thay vào đó, Đỗ Xuân Sơn và Thùy Linh phải ra về.

Trong liveshow 9 Giọng hát Việt diễn ra tối 16.12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), 3 thí sinh đội Thu Minh và 3 thí sinh đội Trần Lập đã mạnh dạn bứt phá trong phong cách của mình khi trình diễn lần lượt hai ca khúc thay vì một ca khúc như mọi khi.

Chọn một bài hát mới toanh mang tên Đông của nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường, Trúc Nhân tiếp tục thể hiện sự độc đáo và phiêu theo cảm xúc của mình. Tuy nhiên, Thu Minh lại tỏ ra khá khó tính với “học trò cưng”.

Cô nhận xét: “Sao em phải giãy đành đạch thế? Em cần kiểm soát để mọi thứ hoàn hảo hơn. Sáng tạo là điều rất tốt đẹp nhưng sáng tạo và thảm họa rất gần nhau. Tuy vậy, Giọng hát Việt có Trúc Nhân thì đó là điểm nhấn của Giọng hát Việt”.

 
Nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường đệm đàn cho Trúc Nhân hát ca khúc Đông

Đến lượt thi thứ hai, Trúc Nhân chọn ca khúc Giọt mưa thu của nhạc sĩ Đặng Thế Phong và Bùi Công Kỳ. Mặc dù mắc một số lỗi nhưng phần trình diễn này vẫn được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi là “phá cách, táo bạo”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Thu Minh lại một lần nữa tỏ ra nghiêm khắc với Trúc Nhân. Cô cho rằng Trúc Nhân đáng lẽ phải làm tốt hơn và cần phải biết cách làm chủ cảm xúc nhiều hơn. “Ca sĩ khác người thường ở chỗ họ biết cách hát thế nào, biết cách xử lý kĩ thuật, biết kiểm soát bản thân mình, trong cái hay cũng cần có sự tinh tế”, Thu Minh nhắc nhở.


 Trúc Nhân thể hiện ca khúc Giọt mưa thu

Mặc dù dành nhiều… “lời chê” cho Trúc Nhân nhưng cuối cùng, nữ ca sĩ Đường cong vẫn quyết định cho chàng trai này một cơ hội nữa để khẳng định lại mình. Sự lựa chọn này cũng không mấy bất ngờ vì ở các đêm thi trước, nếu Hương Tràm là lựa chọn hàng đầu của khán giả thì Trúc Nhân cũng thường xuyên là lựa chọn của huấn luyện viên Thu Minh.

Đồng hành cùng Trúc Nhân trong đội Thu Minh là Hương Tràm. Cô gái 17 tuổi này vẫn là “vô địch” về tin nhắn bình chọn của khán giả với 62,96%. Trong đêm thi này, Hương Tràm gây bất ngờ khi từ bỏ hình ảnh “công chúa pop ballad” để thể hiện ca khúc Hush, Hush theo phong cách dance. Tuy nhiên, sự thay đổi này có phần không phù hợp với chất giọng của cô.

Thay vào đó, khi Hương Tràm thể hiện ca khúc Hạ trắng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô nhận được nhiều lời khen hơn mặc dù những khán giả khó tính vẫn cho rằng cách thể hiện của Hương Tràm trong ca khúc này hơi quá đà.


Hương Tràm gây bất ngờ với ca khúc nhạc dance Hush, Hush


Sau đó, cô trở lại với ca khúc Hạ Trắng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Phải chia tay đội Thu Minh trong liveshow này là Đỗ Xuân Sơn. Chọn ca khúc Những ngày đẹp trời từng gắn liền với nam danh ca Bằng Kiều và bản hit Without You của Mariah Carey, Đỗ Xuân Sơn thể hiện khá tròn nhưng lại có phần nhạt nhòa trong liveshow này.


Đỗ Xuân Sơn có phần nhạt nhòa trong liveshow này

Buộc phải loại một thí sinh, huấn luyện viên Trần Lập có chút lưỡng lự khi phải lựa chọn giữa Kim Loan và Thùy Linh.

Trong đêm thi này, Thùy Linh vẫn chọn dòng nhạc sở trường với hai ca khúc jazz Câu trả lờiFly me to the moon. Cả hai phần thi đều được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Thu Minh nhận xét rằng nếu Thùy Linh chọn tông cao hơn sẽ hay hơn.


Thùy Linh vẫn trung thành với jazz

Còn “bà nội trợ” Kim Loan đã bứt ra khỏi hình tượng “sư tử” mạnh mẽ để thể hiện ca khúc Đất nước lời ru. Tuy nhiên, Thu Minh cho rằng Kim Loan chưa thật sự tự tin để có được 100% cảm xúc trong bài hát này. Bù lại, khi trở về với dòng nhạc sở trường của mình, Kim Loan đã tự tin khuấy động khán giả qua ca khúc Phép lạ.


Kim Loan nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả với Phép lạ

Đứng giữa một bên là sự nhẹ nhàng, tinh tế, một bên mạnh mẽ, vững vàng, huấn luyện viên Trần Lập đã quyết định chọn “sư tử” Kim Loan tiếp tục đồng hành cùng với anh.

Thí sinh có tỉ lệ bình chọn cao nhất trong đội Trần Lập là Kiên Giang với 46,01%. Trong đêm thi này, Kiên Giang chọn một ca khúc về biển đảo quê hương mang tên Nơi đảo xa. Đây cũng là lần hiếm hoi chàng kiến trúc sư trẻ chọn một ca khúc tiếng Việt. Sau đó, anh trở lại với dòng nhạc bán cổ điển quen thuộc trong ca khúc Unbreak my heart


Kiên Giang thể hiện ca khúc về biển đảo

Sau những lời khen chê từ khán giả, các thí sinh Giọng hát Việt đã có sự “đổi màu” khá rõ trong đêm thi này. Tuy vẫn chưa quen mắt với hình ảnh một Hương Tràm mặc trang phục bó sát, hát nhạc dance hay việc “sư tử” Kim Loan bỗng dưng dịu dàng với vai trò một người mẹ nhưng phải thừa nhận rằng sự đổi mới này đã khiến sân chơi này trở nên sôi nổi hơn nhất là khi cuộc đua đang gần tới đích.

Giọng hát Việt sẽ tiếp tục với liveshow 10 - đêm thi và công bố kết quả của 3 thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng và 3 thí sinh đội Hồ Ngọc Hà, diễn ra lúc 21 giờ 20 phút ngày 23.12.

Trong đêm thi này, mỗi thí sinh sẽ trình diễn hai ca khúc. Một thí sinh có lượng bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ được đặc cách đi tiếp vào vòng trong. Sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh nữa để tiếp tục cuộc thi. Thí sinh còn lại sẽ phải ra về.

 
Thiên Hương
Ảnh: King Storm

>> Thí sinh "Giọng hát Việt": Trung thành hay phá cách?
>> Giọng hát Việt: Hà Hồ loại Đào Bá Lộc, Mr Đàm loại Thanh Hằng
>> Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt chia tay Thái Trinh, Trọng Khương sau live show 6
>> Thí sinh Giọng hát Việt “chớp thời cơ”
>> 2 thí sinh vướng xì căng đan chia tay "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: "Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…
>> Giọng hát Việt" ngày càng nhạt
>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.