“Behind the Candelabra” nói về người đồng tính gây chú ý

23/05/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Mối quan hệ giữa nghệ sĩ piano sáng giá Liberace và người tình trẻ đã làm kinh ngạc tại Liên hoan phim Cannes, đồng thời cũng đã gây sự chú ý về quyền của người đồng tính tại cuộc họp thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp điện ảnh, theo tin tức từ Reuters.

(TNO) Mối quan hệ giữa nghệ sĩ piano sáng giá Liberace và người tình trẻ đã làm kinh ngạc tại Liên hoan phim Cannes, đồng thời cũng đã gây sự chú ý về quyền của người đồng tính tại cuộc họp thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp điện ảnh, theo tin tức từ Reuters.

Đạo diễn Steven Soderbergh cho biết từ 5 năm trước, ông đã nỗ lực không ngừng để tìm được nguồn kinh phí đầu tư cho Behind the Candelabra (Tạm dịch: Phía sau chân nến) vì một số những mạnh thường quân nghĩ rằng bộ phim chỉ hấp dẫn khán giả là người đồng tính. Như vậy, 25 triệu USD là một mạo hiểm tài chính.

Cuối cùng, ông đã nhận được tài trợ từ kênh truyền hình cáp HBO của Time Warner. Ông bắt tay vào bộ phim với Michael Douglas trong vai Liberace và Matt Damon vào vai Scott Thorson, người có mối tình bí mật trong 5 năm với người nghệ sĩ.

Soderbergh cho rằng thật trùng hợp khi bộ phim ra mắt vào lúc cuộc tranh luận toàn cầu về quyền và hôn nhân của người đồng tính đang diễn ra. Ông cũng thừa nhận rằng nó rất kịp thời.

Tháng trước, Pháp trở thành quốc gia thứ 14 hợp pháp hóa đám cưới của người đồng tính. Động thái này cũng diễn ra ở Wasington và 12 bang của Mỹ. Liberace, một người nổi tiếng trong suốt cuộc đời, từng công khai phủ nhận tình trạng đồng tính của mình vào thời điểm mà người đồng tính được coi là điều cấm kỵ. 

“Trong lúc thực hiện bộ phim này, tôi không nghĩ về khía cạnh xã hội - chính trị của nó mà tập trung vào việc cố gắng làm cho mối quan hệ này đáng tin cậy và thực tế nhất có thể” - Soderbergh phát biểu tại cuộc họp báo, ngay bên cạnh ông là Douglas và Damon.

“Khi vấn đề về quyền lợi của người đồng tính được khơi dậy, tôi đã hy vọng rằng sau 50 năm nữa, chúng ta sẽ nhìn lại, tự hỏi tại sao lại từng có cuộc tranh luận như thế và tại sao nó làm mất nhiều thời gian như vậy”. 

Douglas và Damon nói rằng họ đều ấn tượng với kịch bản dựa trên cuốn tự truyện Behind the Candelabra: My Life with Liberace (Phía sau chân nến: Cuộc sống của tôi với Liberace) của Thorson, xuất bản năm 1988, một năm sau cái chết của người nghệ sĩ ở tuổi 67.

Behind the Candelabra là một trong 20 phim cạnh tranh Cành cọ vàng tại Cannes. Kết quả sẽ được công bố vào chủ nhật tới. Bộ phim này sẽ lên sóng HBO ở Mỹ vào ngày 26.5 và ở nước ngoài từ ngày 7.6.

Soderbergh, 50 tuổi, người từng giành giải Cành cọ vàng năm 1989 với Sex, Lies and Videotapes từng tuyên bố đây là bộ phim cuối cùng của ông.

“Tôi sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn. Dù không biết việc đó kéo dài trong bao lâu nhưng không có nghĩa là tôi sẽ không hạnh phúc nếu đây là bộ phim cuối cùng của tôi”, ông nói.

Lin Trần

>> Nhộn nhịp ở Cannes
>> Hồng Ánh mang "Đường đua" đến Cannes
>> Súng nổ tại LHP Cannes
>> Nổ súng gây náo loạn Liên hoan phim Cannes
>> Người đồng tính thà nghỉ việc chứ không thú nhận
>> Video clip: 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới tập thể
>> 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới" tập thể ở Hà Nội
>> Bi kịch từ mối tình đồng tính
>> 1,65 triệu người đồng tính ở VN: Đa số muốn sinh con
>> Hôn nhân đồng tính tiếp tục được hợp pháp hóa tại Mỹ
>> Pháp thông qua luật hôn nhân đồng tính
>> Pháp thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.